[FULLHD] TRỌN BỘ TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN LIVESTREAM TIKTOK SHOP 2022

14 December, 2022 by
[FULLHD] TRỌN BỘ TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN LIVESTREAM TIKTOK SHOP 2022
Nguyễn Thị Dung

LIVESTREAM TIKTOK SHOP 11.11  – SIÊU SALE LỚN NHẤT NĂM 2023

Livetream TikTok Shop – TikTok công bố 11.11 sẽ là SIÊU SALE LỚN NHẤT năm 2023

Thời điểm bùng nổ về số của nhà bán hàng đến rồi đây!!!!!

CHUẨN BỊ TRƯỚC CHIẾN DỊCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK SHOP NTN?

Danh sách những việc cần lưu ý trước phát livestream TikTok Shop

Những điều cần làm phát livestream TikTok Shop:

  • Đèn hỗ trợ phát trực tiếp sáng và rõ ràng cho phòng phát trực tiếp, đảm bảo rằng Chủ phòng phát trực tiếp xuất hiện rõ ràng
  • Đảm bảo rằng phòng Phát trực tiếp thu được âm thanh tốt, có nhạc nền phù hợp và không bị tiếng ồn
  • Sắp xếp phông nền và phòng phát trực tiếp, không bị phản chiếu ánh sáng, đảm bảo sản phẩm xuất hiện rõ ràng
  • Trưng bày/ trình bày các thông tin về giảm giá, tương tác và các điểm đặc trưng của sản phẩm thông qua các nhãn dán, bảng giới thiệu, phông nền và các dụng cụ khác trong phát livestream TikTok Shop
  • Không để bị dừng khung hình, giật hay không thể liên kết mạng trong quá trình phát livestream TikTok Shop

Đề xuất nên làm phát livestream TikTok Shop:

  • Tóm tắt đầy đủ, chính xác, rõ ràng về những điểm đặc trưng của sản phẩm (điểm nổi bật của sản phẩm + các cách/ trường hợp sử dụng + giảm giá + khuyến mãi)
  • Sử dụng cả việc quay xa và quay cận cảnh. Quay xa khi có các tương tác trong phòng Phát trực tiếp và quay cận cảnh dành cho quay chi tiết giới thiệu sản phẩm
  • Đăng video giới thiệu về phát livestream TikTok Shop trước 4 tiếng
  • Cài đặt lịch phát phát livestream TikTok Shop

Trang trí trực tiếp livestream TikTokShop bằng dán nhãn

  • Với OBS


Một tiêu đề thu hút

Chọn một hình ảnh sống động và viết một đoạn cảm hứng về nó.
Nó không nhất thiết phải dài, nhưng nó sẽ củng cố hình ảnh của bạn.


Thêm chú thích để nâng cao ý nghĩa của hình ảnh này.

 

  • Không OBS

Dùng phông xanh có sẵn hiệu ứng TikTok 


  • Dùng dán nhãn có sẵn

LÊN KẾ HOẠCH VỀ NỘI DUNG LIVESTREAM TIKTOK SHOP

Kéo lưu lượng trước khi phát livestream TikTok Shop

Nội dung

HƯỚNG DẪN

Làm cách nào để đăng ký tham gia chiến dịch


Giới thiệu lịch phát trực tiếp tại tài khoản TikTok

 

Phát trực tiếp thường xuyên và thông báo về lịch phát trực tiếp của cửa hàng

Thông báo tới khách hàng về lịch trình như ngày, giờ và các hoạt động trong phát trực tiếp trước 3-5 ngày

Thêm Tiêu đề và hình đại diện Phòng phát trực tiếp thu hút

 

Quản lý cộng đồng theo dõi và có các ưu đãi nổi bật

– Theo dõi hành vi của khách hàng tiềm năng để có lịch phát trực tiếp phù hợp

– Giới thiệu sản phẩm thường xuyên

– Đưa ra các ưu đãi cho khách hàng/ người xem/ người theo dõi tích cực hoặc thường xuyên

Đẩy mạnh Phát trực tiếp bằng các video giới thiệu trước

– Đăng tải 2-3 videos để đẩy mạnh Phát trực tiếp trước 3-4 giờ

– Giới thiệu về nội dung Phát trực tiếp và thời gian cụ thể

– Tương tác và cập nhập thời gian phát trực tiếp với người xem/ khách hàng tại phần bình luận của video

Dùng quảng cáo để đẩy lưu lượng Video

 

Dùng quảng cáo để đẩy lưu lượng Phát trực tiếp

 

Kéo lưu lượng từ nền tảng khác

Đăng tải các nội dung Phát trực tiếp và thời gian phát trực tiếp trên nền tảng khác để kéo người xem qua Phát trực tiếp TikTok

 

Giữ chân khách hàng trong thời gian phát livestream TikTok Shop

Thiết kế các chủ đề để tương tác với người xem

– Thiết kế chủ đề tương tác: hiểu trước sở thích của người xem, đặt một số câu hỏi mà người xem quan tâm và thu hút người xem một để lại tin nhắn và thảo luận trong phần bình luận

Ví dụ: “Em thấy các chị trong phòng livestream của mình ai cũng đẹp.

Các chị thường thích sử dụng màu son nào”

– Mở rộng trí tưởng tượng của người xem về việc sử dụng sản phẩm: bằng cách mô tả kịch bản sử dụng, người xem sẽ hình dung trực tiếp vẻ đẹp của họ sau khi mua sản phẩm

Cải thiện nội dung Phát trực tiếp

– Có được sự tin tưởng từ người xem: Người dẫn chương trình phải có hiểu biết toàn diện về sản phẩm và lời giải thích phải chuyên nghiệp và người dẫn chương trình phải cho biết chính xác nguồn gốc, thành phần, chuỗi cung ứng, v.v. của sản phẩm.

– Nhấn mạnh đến các dịch vụ sau bán hàng: Liên tục nhấn mạnh đến bảo vệ khách hàng sau bán hàng để người xem yên tâm và an tâm đặt hàng

Vd: “Đừng lo lắng, bạn có thể trả lại hàng nếu bạn không hài lòng với hàng hóa đã nhận hoặc nếu có hư hỏng. Cứ tự tin đặt hàng!”

– Giao tiếp tốt hơn với người dùng: Theo dõi câu hỏi của hầu hết người xem, trả lời nhanh chóng và kiên nhẫn các câu hỏi mà người xem lo lắng, quan tâm.

Chuyển đổi trong quá trình Livestream TikTok Shop

Các quyền lợi có giới hạn trong một thời gian giới hạn

• Nhấn mạnh rằng những lợi ích giới hạn chỉ có trong buổi Phát trực tiếp hôm nay

Nhấn mạnh lợi ích 5 phút một lần, cho người xem mới biết thông tin giảm giá và nhắc lại cho những người xem đã ở trong Phát trực tiếp

Các Ưu đãi chớp nhoáng trong một thời gian giới hạn

Trước: thu hút lượng truy cập

Trong: thay đổi giá trong trong Phát trực tiếp

Sau: an ủi những người xem không nắm bắt được sản phẩm và xem trước sản phẩm tiếp theo

Khuyến khích người mua thanh toán sản phẩm

– Nhấn mạnh lượng hàng tồn kho không đủ

• Trợ lý phòng Phát trực tiếp cho người xem biết số lượng hàng tồn kho trong thời gian thực

• Hiển thị số lượng tồn kho bằng nhãn dán

– So sánh giá: so sánh giá đã chiết khấu trong Phát trực tiếp với giá không chiết khấu hàng ngày

CRE: TIKTOK SHOP


in News
Share this post
Tags
Archive