TOP 06 mẹo Livestream hiệu quả cho người mới trên TikTok Shop

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi để thoả sức sáng tạo những nội dung thu hút khán giả  chú ý đến những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh thì TikTok Live là một nền tảng lý tưởng.
13 May, 2023 by
TOP 06 mẹo Livestream hiệu quả cho người mới trên TikTok Shop
Nguyễn Khánh Linh

Với hơn 138 triệu người dùng hoạt động hàng tháng chỉ riêng ở Mỹ, TikTok là một nền tảng tuyệt vời cho các hoạt động truyền thông và tiếp thị, đặc biệt nếu đối tượng mục tiêu của thương hiệu tập trung vào thị trường Gen Z và Millennial. Với những thông tin này, TikTok hiện đã vươn lên vị trí top đầu những mạng xã hội được yêu thích và có lượng người dùng đông đảo, vượt qua cả nhiều cái tên lớn như Snapchat và Twitter. Lí giải cho sự thành công này, người dùng có thể thấy TikTok là một nền tảng mạng xã hội giải trí với những video có thời lượng ngắn. Đây là một mô hình không mới nhưng những tính năng của TikTok đã làm nó khác biệt.

Và nếu bạn đang tìm kiếm nơi để thoả sức sáng tạo những nội dung thu hút khán giả chú ý đến những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh thì TikTok Live quả thực là một nền tảng lý tưởng. Dưới đây là 06 mẹo để đảm bảo chiến lược Livestream trên nền tảng TikTok gặt hái được thành công rực rỡ.

Hướng dẫn cách phát trực tiếp trên TikTok

lameco-ban-hang-online-shopee-119
LAMECO - Hướng dẫn cách phát trực tiếp trên TikTok

TikTok Live đang ngày càng phổ biến và rất nhiều người dùng mong muốn sử dụng nó để phát triển kinh doanh hay gia tăng độ phủ thương hiệu. Và cũng thật dễ dàng để Livestream trên TikTok với những bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn
  • Bước 2: Nhấn vào nút “+” gần chính giữa dưới cùng của màn hình
  • Bước 3: Nhấp vào nút “Trực tiếp”
  • Bước 4: Thêm ảnh bìa và tiêu đề video (tối đa 32 kí tự) để làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể
  • Bước 5: Chọn “Phát trực tiếp” là có thể hoàn tất

Nếu bạn không thấy nút “Phát trực tiếp”, có thể là do bạn chưa đáp ứng đủ điều kiện. Không giống như những TikTok thông thường mà ai cũng có thể tạo, bạn phải có ít nhất 1.000 người theo dõi để bắt đầu sử dụng TikTok Live.

06 mẹo Livestream hiệu quả cho người mới trên TikTok Shop

Mẹo 1: Lên kế hoạch cho nội dung trực tiếp của bạn

lameco-ban-hang-online-shopee-120
LAMECO - Mẹo Livestream hiệu quả cho người mới trên TikTok Shop

Để đảm bảo người xem của bạn luôn giữ tương tác, điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch trước cho luồng nội dung của phiên phát trực tiếp thay vì tùy cơ ứng biến. Bất kể bạn chọn định dạng nội dung nào, TikTok khuyến nghị video phát trực tiếp nên chạy ít nhất 30 phút. Dưới đây là một số ý tưởng để bắt đầu:

  • Tổ chức một phiên AMA (hỏi tôi bất cứ điều gì)
  • Thực hiện một chuyến tham quan hậu trường về hoạt động của bạn
  • Tổ chức một cuộc phỏng vấn với một đối tác thương hiệu
  • Phá vỡ một số huyền thoại phổ biến về ngành công nghiệp của bạn
  • Tạo một bản giới thiệu sản phẩm
Mẹo 2: Đầu tư vào sản xuất

Không ai muốn dành một giờ để xem một nội dung chất lượng kém cả. Điều tốt nhất là làm cho TikTok Live của bạn trông chuyên nghiệp hơn mà không cần đầu tư nhiều bằng cách:

  • Chọn một căn phòng có ánh sáng tốt và đầu tư để sắp đặt dụng cụ hỗ trợ xung quanh
  • Tìm một bề mặt ổn định cho máy ảnh của bạn
  • Kiểm tra ba lần tốc độ Wi-Fi
  • Yêu cầu bạn bè hoặc thành viên trong nhóm kiểm duyệt hoặc sàng lọc nhận xét
Mẹo 3: Quảng cáo luồng của bạn trước

Bằng việc sử dụng các video quảng cáo, bạn cung cấp cho khách hàng của mình một đoạn cut về chương trình Livestream sắp tới. Không giống như video TikTok thông thường, video quảng cáo này sẽ chứa liên kết đến sự kiện Livestream và người dùng nhấp vào đó để tham dự. Điều này giúp họ thuận tiện hơn trong việc tham gia sự kiện. Hãy cân nhắc đăng video TikTok quảng cáo buổi Livestream để tạo sự mong đợi, cũng như khuyến khích người theo dõi trên các nền tảng khác (ví dụ: Facebook hoặc Instagram) theo dõi.

Mẹo 4: Tương tác với người xem livestream

Nếu như đã lên kế hoạch cho nội dung Livestream thì giờ là lúc seller nên hành động! Hãy nhớ rằng, Livestream TikTok không phải là nơi bạn chỉ truyền tải thông điệp mà đó còn là một nền tảng tốt để tương tác với khách hàng. Hãy cố gắng đặt và trả lời các câu hỏi cũng như giải quyết các nhận xét theo cách thân thiện nhất, dễ chịu nhất. Nếu bạn có tính cách hướng nội nhiều, đừng hoảng sợ và hãy tin rằng luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo.

Mẹo 5: Đừng quên lời kêu gọi hành động (CTA)

lameco-ban-hang-online-shopee-121
LAMECO - Đừng quên lời kêu gọi hành động (CTA)

Trước khi kết thúc phiên phát trực tiếp, hãy đảm bảo cung cấp đến người xem phương thức liên lạc với một thông điệp kêu gọi hành động Call-To-Action mạnh mẽ. Điều đó khuyến khích người xem theo dõi, truy cập trang web hoặc xem nội dung khác trên hồ sơ TikTok của chính doanh nghiệp.

Mẹo 6: Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu trên TikTok

Tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cung cấp một kho tàng dữ liệu chi tiết về thông tin khách hàng. Sau khi kết thúc một vài phiên livestream, người bán có thể truy cập trang tổng quan Analytics để hiểu rõ hơn về thời điểm nên phát livestream (dựa trên thời điểm hoạt động nhiều của người theo dõi). Seller cũng có thể xem các xu hướng mới nhất và sử dụng chúng làm ý tưởng cho các phiên livestream sau đó của mình.


Hợp tác với chúng tôi để giúp gian hàng của bạn có vị thế tốt hơn
Share this post
Tags
Archive