Nhập môn TikTok Shop với 05 bước cơ bản

TikTok Shop có thể đem lại doanh thu vượt ngoài mong đợi và mở rộng đáng kể phạm vi tiếp cận của bất kỳ thương hiệu nào.
15 May, 2023 by
Nhập môn TikTok Shop với 05 bước cơ bản
Nguyễn Khánh Linh

Với 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok Shop chắc chắn là một kênh thương mại điện tử tiềm năng mà các seller đều muốn khai thác. Nếu được tận dụng đúng cách, TikTok Shop có thể đem lại doanh thu vượt ngoài mong đợi. Bên cạnh đó nó còn mở rộng đáng kể phạm vi tiếp cận của bất kỳ thương hiệu nào, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trong trường hợp bạn là seller mới, hãy đọc bài viết này để biết các mẹo hữu ích giúp bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop và xây dựng gian hàng có tầm ảnh hưởng trước các đối thủ cạnh tranh.

Ai cũng có thể bán hàng trên TikTok Shop đúng không?

Câu trả lời chắc chắn là có.

TikTok Shop đã hoạt động tại Anh cũng như các quốc gia châu Á như Malaysia, Việt Nam, Philippines, … và tính năng này đã được toàn cầu hóa vào cuối năm 2022. TikTok Shop cho phép người dùng duyệt, chọn và mua các mặt hàng một cách an toàn và nhanh chóng mà không cần rời khỏi ứng dụng. Có thể thêm liên kết hoặc đường dẫn của cửa hàng vào trang TikTok nếu thiết lập trang đúng cách (và đáp ứng các yêu cầu của TikTok).

Tại sao nên bán hàng trên TikTok Shop?

lameco-ban-hang-online-shopee-122
LAMECO - Tại sao nên bán hàng trên TikTok Shop?

Một số lượng lớn người dùng đang hoạt động

Với số lượng người dùng khổng lồ trên toàn thế giới, TikTok giống như một trung tâm văn hóa. Hầu hết các xu hướng, dù là về thời trang, âm nhạc, ẩm thực, phim ảnh hay bất cứ thứ gì khác, đều bắt đầu trên ứng dụng này trước khi lan rộng ra nơi khác.

TikTok có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, tương đương 20% ​​tổng số người dùng internet trên toàn cầu và 1/8 dân số toàn cầu. Điều này đã đánh bật mọi phương tiện truyền thông xã hội khác chỉ sau 02 năm ra mắt. Nói cách khác, nếu có một sản phẩm tiên tiến hoặc đơn giản là thứ gì đó mà bạn tin rằng sẽ thu hút được sự chú ý thì TikTok là một địa điểm tuyệt vời để đặt chân vào.

Ngân sách phải chăng

lameco-ban-hang-online-shopee-123
LAMECO - Ngân sách phải chăng

Thuật toán TikTok mang đến cho người dùng cơ hội khám phá mọi ngóc ngách của TikTok với chi phí thấp hơn bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào khác. Nội dung sáng tạo, đơn giản và hài hước là điều mà người dùng TikTok thích thú. Vì vậy, không cần ngân sách lớn hoặc nhân viên để tạo dựng tên tuổi cho mình trên TikTok. Ứng dụng thực sự coi trọng sự cá nhân hóa trong nội dung, thường xuyên đưa các video phù hợp lên trang “Dành cho bạn”.

5 bước dưới đây sẽ giúp tiếp thị sản phẩm của mình hiệu quả hơn trên TikTok Shop

1. Chuyển sang tài khoản Doanh nghiệp

Khi mới tham gia TikTok, theo mặc định, sẽ được chỉ định một tài khoản “Cá nhân”. Để quảng cáo thương hiệu đúng cách và có quyền truy cập vào các dịch vụ phân tích, cần nâng cấp lên tài khoản Doanh nghiệp và chọn lĩnh vực phù hợp.

Với loại tài khoản này, có thể truy cập các phân tích chính xác và theo dõi hiệu suất của trang web để xác định video nào hấp dẫn và video nào không. Bạn cũng có thể liên kết đến trang Doanh nghiệp trên Facebook trong tiểu sử của mình cũng như thêm thông tin liên hệ. Tài khoản TikTok Business cung cấp quyền truy cập vào nhiều thông tin chi tiết và tính năng để giúp tối ưu hóa video và kênh.

  • Dữ liệu về hiệu suất và người dùng: Khám phá những nội dung mà khán giả thích.
  • Hướng dẫn nội dung kinh doanh: Lời khuyên từ chọn chủ đề video đến chọn hiệu ứng âm thanh
  • Giới thiệu Video: Một nơi gồm các công cụ sản xuất nội dung và kinh doanh phổ biến.
  • Thư viện nhạc: Bộ sưu tập hơn 150.000 âm thanh miễn phí để sử dụng cho mục đích thương mại.
  • Bộ công cụ phân tích dành cho doanh nghiệp: Tải xuống dữ liệu phân tích, kiểm tra và nhận thông tin chi tiết từ TikTok for Business.
2. Tối ưu hóa hồ sơ

Sau khi tạo tài khoản, bạn phải tùy chỉnh hồ sơ của mình trước khi bán. Bạn cũng có thể tích hợp trang web, địa chỉ email và tài khoản mạng xã hội của mình với tài khoản doanh nghiệp. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi tạo hồ sơ:

  • Để ý đến tiểu sử: Tiểu sử TikTok Shop giúp giới thiệu thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu nên hãy làm nó thật ngắn gọn và dễ hiểu. Có thể tăng khả năng tìm kiếm trên TikTok Shop bằng cách sử dụng cụm từ hoặc từ khóa theo tên thương hiệu.
  • CTA (kêu gọi hành động): CTA là lời kêu gọi khách hàng mua sản phẩm. Để làm đa dạng CTA của mình, seller nên giới thiệu về website cửa hàng hoặc blog, ngoài ra cung cấp phiếu giảm giá và mời họ tham gia thử thách hashtag.
3. Kết nối tài khoản TikTok với cửa hàng hoặc sản phẩm.

Trong TikTok Shop hãy liệt kê danh sách sản phẩm đầy đủ, ghim link sản phẩm trong các video, hoặc link website của doanh nghiệp trong phần hồ sơ. Bằng cách đó, có thể bán sản phẩm cả ở trên TikTok Shop lẫn các trang web khác của doanh nghiệp.

4. Bắt đầu tạo video

Đến bước này, hãy sáng tạo thật mạnh mẽ và đính kèm các link liên kết để quảng bá sản phẩm. Cách duy nhất để thực hiện điều này là phát triển nội dung hấp dẫn, thu hút những người theo dõi mới và tăng khả năng hiển thị thương hiệu. Mặc dù mục đích là quảng cáo sản phẩm và tăng doanh thu, nhưng hãy tránh việc thể hiện bạn đang bán hàng một cách quá rõ ràng, việc này khiến người xem bỏ qua video ngay lập tức. Thay vào đó, hãy cố gắng thu hút người xem video, khiến họ muốn đăng tải lại video và chia sẻ với bạn bè. Từ đó, video càng nhận được nhiều lượt xem, thì càng dễ trở thành xu hướng và lan tỏa được nhiều hơn.

5. Sử dụng Quảng cáo TikTok hoặc Affiliate TikTok

lameco-ban-hang-online-shopee-124
LAMECO - Sử dụng Quảng cáo TikTok hoặc Affiliate TikTok

Hãy tận dụng quảng cáo TikTok hoặc Affiliate của nền tảng. Việc đầu tiên là bạn cần hiểu các loại quảng cáo TikTok để tối ưu hóa ngân sách và phù hợp với ý định của mình.

Bạn có thể kết nối với LMCGR để tìm những KOL/KOC phù hợp quảng bá cho thương hiệu của mình và sử dụng tiếp thị liên kết (Affiliate) để bán sản phẩm. Phương pháp này đem lại những lợi ích sau:

  • Tiếp cận nhiều đối tượng hơn
  • Tạo nên hiệu ứng lan truyền cho sản phẩm
  • Gia tăng niềm tin vào sản phẩm và thương hiệu.

Một trong những nội dung phổ biến nhất trên TikTok hiện nay là đánh giá sản phẩm. Do đó, hãy tận dụng xu hướng này và lên kịch bản review tốt nhất cho thương hiệu.

Cuối cùng

TikTok Shop vẫn là một nền tảng đang phát triển từng ngày và đang tạo ra rất nhiều cơ hội kinh doanh cho seller. Do đó, điều quan trọng là phải phát triển được chiến lược Marketing hiệu quả để bán sản phẩm. Không khó và phức tạp nếu seller đã tìm được cho mình con đường phù hợp và một đối tác hoàn hảo như LAMECO để đồng hành cùng. Với tư cách là Đối tác của TikTok, chúng tôi có các chuyên gia có thể giúp bạn từng bước tối ưu TikTok Shop hiệu quả. Hợp tác với chúng tôi, sẽ có vô số cơ hội kết nối với bạn, liên hệ LAMECO để được tư vấn chi tiết hơn.

Hợp tác với chúng tôi để giúp gian hàng của bạn có vị thế tốt hơn
Share this post
Tags
Archive