ĐẶT TÊN CHO GIAN HÀNG SHOPEE KHÔNG THỂ ĐƠN GIẢN HƠN VỚI 05 TIÊU CHUẨN

Thao tác tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất quan trọng
5 April, 2023 by
ĐẶT TÊN CHO GIAN HÀNG SHOPEE KHÔNG THỂ ĐƠN GIẢN HƠN VỚI 05 TIÊU CHUẨN
Nguyễn Khánh Linh

Shopee là một nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu và có tỉ lệ cạnh tranh vô cùng cao tại Việt Nam hiện nay. Số lượng gian hàng trên Shopee được tạo mới được tính theo từng ngày, từng giờ bởi không một nhà bán hàng nào muốn bỏ lỡ “mỏ vàng” này. Giữa hàng loạt các gian hàng đó, làm thế nào để người mua hàng nhớ tới shop của bạn? Bên cạnh hình ảnh sản phẩm chân thật, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, mô tả sản phẩm chi tiết thì tên gian hàng chính là yếu tố đầu tiên tạo dấu ấn trong trí nhớ của người mua.

Vấn đề đặt tên là một vấn đề mà nhiều người bán “đau đầu” khi mới bắt tay mở shop kinh doanh thương mại điện tử. Nắm được cách đặt tên shop một cách ấn tượng và dễ nhớ sẽ khiến shop của bạn in lâu hơn trong đầu người mua hàng. Người mua dễ dàng click chuột chỉ sau vài giây xem xét đối với một cái tên hay hoặc thể hiện rõ mặt hàng mà bạn kinh doanh. Nhưng liệu bạn đã biết cách để tạo ra một cái tên độc nhất vô nhị hay chưa? Hãy để nội dung này mách bạn những tips đặt tên shop hay ho khi mới bắt đầu mở shop nhé!

Tại sao việc đặt tên shop trên Shopee lại quan trọng?


lameco-ban-hang-online-shopee-52

LAMECO - Đặt tên cho gian hàng trên Shopee

Điểm yếu của việc mua sắm trực tuyến là người mua khó tiếp xúc trực tiếp với gian hàng. Họ khó có thể tự mình xem xét sản phẩm thực tế và khả năng bị thuyết phục mua hàng thấp hơn. Chính vì vậy, điểm chạm với khách hàng đều cần được tối ưu để tạo niềm tin với họ ngay từ những giây phút đầu tiên ghé thăm gian hàng. Tên cửa hàng sẽ là yếu tố đầu tiên đập vào mắt khách hàng, từ đó khách hàng sẽ cân nhắc có nên truy cập vào shop trước cả khi khi quyết định có mua hàng hay không. Vì vậy, để có nhiều lượt truy cập vào shop và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, tên cửa hàng đóng một vai trò không nhỏ.

Khi bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử, một cái tên đơn giản, dễ nhớ sẽ lưu lại lâu hơn trong tâm trí khách hàng, vì vậy mỗi khi khách hàng muốn mua sản phẩm nào đó chắc chắn sẽ tìm đến cửa hàng bạn đầu tiên. Đặc biệt, khi đặt tên shop phản ánh được sản phẩm mà cửa hàng bạn đang cung cấp, khách hàng sẽ nhanh chóng hiểu và chọn click vào gian hàng để xem.

Hướng dẫn cách đặt tên shop thường trên Shopee chuẩn nhất

Đặt tên cho shop không chỉ dừng lại ở việc nghĩ ra cái tên thật hay, thất khác lạ mà. Hiện nay, Shopee cũng có một số quy định cụ thể cho việc đặt tên và có những hình phạt nếu nhà bán hàng vi phạm. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi ngay một số mẹo nhỏ dưới đây để chọn được một cái tên thật hay và chuẩn khi bắt đầu mở shop nhé.

1. Tên gọi phải liên quan đến sản phẩm/ ngành hàng

Trước khi tính đến yếu tố ấn tượng thì tên shop của bạn phải đảm bảo liên quan đến những sản phẩm hoặc ngành hàng mà cửa hàng của bạn cung cấp. Điều này không chỉ tạo ra sự chuyên nghiệp, chỉn chu cho hình ảnh thương hiệu của bạn mà còn giúp người mua tiết kiệm thời gian tìm kiếm. Ngay sau thời điểm bắt đầu mở shop, sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện trong khu vực tìm kiếm của người mua vì có liên quan đến các từ khóa mà họ tra cứu.

2. Ngắn gọn, đơn giản

Một cái tên hay nếu quá dài hoặc quá khó đọc sẽ vô tình “phản tác dụng” khiến người mua khó nhớ. Ngược lại, khi đặt tên shop trên Shopee bạn nên đặt một cái tên ngắn gọn, đơn giản, dễ phát âm sẽ giúp người mua ghi nhớ nhanh hơn, tăng khả năng khách hàng quay lại shop của bạn trong những lần mua tiếp theo. Bên cạnh đó, một cái tên ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng lan truyền thông tin về shop của bạn nếu họ muốn giới thiệu với người khác, từ đó bạn có thể ngày càng mở rộng tệp khách hàng của mình.


lameco-ban-hang-online-shopee-53

LAMECO - Đặt tên ngắn gọn và đơn giản cho gian hàng trên Shopee

3. Đặt tên shop có ý nghĩa

Bạn nên cân nhắc sử dụng những từ ngữ có thể khơi gợi cảm xúc ở người mua khi đặt tên cho shop, vì chúng sẽ giúp cái tên trở nên đáng nhớ và có ý nghĩa hơn. Đồng thời, việc này cũng giúp người mua dễ dàng liên tưởng, từ đó ghi nhớ cửa hàng của bạn dễ dàng hơn. Khi đặt tên shop trên Shopee, bạn cũng có thể sử dụng các tính từ để mô tả những đặc điểm nổi bật của sản phẩm hoặc shop để thể hiện trực tiếp được điểm mạnh và khác biệt của cửa hàng mình.

4. Sáng tạo những tên mới hấp dẫn

Sự độc đáo trong tên gọi của shop được thể hiện qua việc tự suy nghĩ ra cụm từ riêng gắn với sở thích hay tính cách đặc trưng của bạn. Ngoài ra, một cách sáng tạo cũng rất hay đó là kết hợp hai hay nhiều từ để tạo nên tên thương hiệu của mình. Nếu như các ngôn ngữ như tiếng việt hay tiếng anh đã quá quen thuộc, bạn có thể tham khảo các ngôn ngữ khác để chọn ra các từ thích hợp nhưng luôn nhớ vẫn phải đảm bảo yếu tố ngắn gọn, dễ nhớ khi đặt tên shop trên Shopee bạn nhé.

5. Tránh vi phạm bản quyền

Tên gọi của gian hàng phải tuân thủ đúng theo chính sách đặt tên shop trên Shopee và không vi phạm bản quyền tên các thương hiệu đã được đăng ký trước đó. Shop sẽ bị tính là vi phạm quy định của Shopee nếu như:

  • Chứa các từ ngữ thô tục, bị cấm, gây xúc phạm hoặc nhạy cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục
  • Chứa cụm từ “Shopee”
  • Sử dụng tên thương hiệu và các từ khóa “chính thức”, ”official store” hay ”flagship” cho các shop không chính hãng hoặc không được uỷ quyền.

Công thức đặt tên cho gian hàng Shopee Mall

Gian hàng Shopee Mall được chia thành 02 loại:

1. Cửa hàng chính hãng:

Đây là loại gian hàng được quản lý bởi:

  • Chủ sở hữu thương hiệu trên thị trường
  • Nhà phân phối độc quyền của thương hiệu mà bán sản phẩm của một thương hiệu duy nhất trên Shopee
  • Nhà bán lẻ bán sản phẩm của nhiều thương hiệu trên Shopee

Cách đặt tên cho shop chính hãng: Tên thương hiệu + Official Store hoặc Tên nhà bán lẻ + Official Store

2. Cửa hàng uỷ quyền:

Loại shop này được quản lý bởi các nhà phân phối:

  • Do chính chủ sở hữu thương hiệu ủy quyền cho phép bán sản phẩm của một hoặc nhiều thương hiệu trên Shopee
  • Bán cùng sản phẩm với các nhà phân phối khác trên thị trường

Cách đặt tên cho shop uỷ quyền: Tên thương hiệu + Authorised Store bởi Tên Người bán hoặc Tên Người bán + Authorised Store


Kết luận

Trên đây là một số tips hay giúp bạn đặt tên shop trên Shopee dễ dàng và chuẩn xác hơn. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ chọn được một cái tên ưng ý cho hành trình khởi nghiệp trên sàn thương mại điện tử Shopee.


Nếu quá lo lắng về vấn đề đặt tên shop hay những vấn đề khác về kinh doanh thương mại điện tử, hãy tìm ngay đến chúng tôi, LAMECO - Đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành và phát triển gian hàng hàng đầu trên thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. LAMECO luôn ở đây để giúp nhà bán hàng tháo gỡ những nút thắt kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí hoặc để lại thông tin cá nhân tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ tới bạn trong thời gian sớm nhất.

Hợp tác với chúng tôi để giúp gian hàng của bạn có vị thế tốt hơn

Để biết thêm về những bí quyết kinh doanh hay những thông tin mới nhất về các sàn thương mại tiện điện tử, hãy theo dõi trang website hoặc fanpage của LAMECO. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với những nội dung mới nhất.

Share this post
Tags
Archive