11 PHƯƠNG PHÁP GIA TĂNG TỐI ĐA TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI TRÊN SHOPEE MÀ MỌI NHÀ BÁN HÀNG NÊN THUỘC LÒNG (PHẦN 2)

Dù bạn là người mới kinh doanh hay đã làm chủ gian hàng thương mại điện tử một thời gian, việc tối ưu Conversion Rate là việc quan trọng và cần để ý thường xuyên để có thể kịp thời điều chỉnh các yếu tố. Dựa vào tình trạng của mỗi gian hàng, bạn có thể linh hoạt kết hợp nhiều cách để đi đến một kết quả hiệu quả nhất.
2 April, 2023 by
11 PHƯƠNG PHÁP GIA TĂNG TỐI ĐA TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI TRÊN SHOPEE MÀ MỌI NHÀ BÁN HÀNG NÊN THUỘC LÒNG (PHẦN 2)
Nguyễn Khánh Linh

Tỉ lệ chuyển đổi trên Shopee là một trong những chỉ số được ưu tiên tối ưu hàng đầu bởi nó giúp shop và chủ gian hàng dễ dàng xác định giai đoạn nào cần cải thiện từ khi người mua vào xem đến khi xác nhận đặt mua sản phẩm. Dẫn đến nhà bán hàng có thể đưa ra phương án khắc phục cho từng giai đoạn để tăng doanh thu cho shop trên sàn Shopee.

Chính vì tầm quan trọng của tỉ lệ chuyển đổi, các nhà bán hàng luôn quan tâm đến việc tìm kiếm các chiến lược cải thiện chỉ số này. Và trong nội dung trước, LAMECO đã giới thiệu 05 phương pháp để tăng trưởng Conversion Rate một cách hiệu quả. Đến với phần 2 này, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến 06 giải pháp hỗ trợ người bán trên sàn Shopee tối ưu tỉ lệ chuyển đổi.

Đọc lại nội dung bài viết 11 phương pháp gia tăng tối đa tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả trên Shopee (phần 1)

6. Xây dựng niềm tin với khách hàng thông qua những đánh giá tích cực

Đánh giá tốt của khách hàng không chỉ giúp shop của bạn duy trì thứ hạng cao mà còn là dấu hiệu tích cực cho những người mua tiềm năng khác thấy rằng thương hiệu và sản phẩm của bạn đáng tin cậy, chân thực và đáng để mua. Cho nên, để tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi trên Shopee của bạn, điều thiết yếu là phải bảo vệ các đánh giá và xếp hạng của bạn.

Chìa khóa ở đây là đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn. Việc bạn phản hồi lại những đánh giá của khách hàng một cách cầu thị và tiếp thu cũng góp phần khiến khách hàng quay trở lại mua hàng ở shop bạn vào những lần tiếp theo. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của dịch vụ chăm sóc khách hàng.
lameco-ban-hang-online-shopee-25

LAMECO - Xây dựng niềm tin với khách hàng bằng những đánh giá tốt. Nguồn ảnh: subiz.com

Chăm sóc khách hàng không chỉ diễn ra sau bán khi người mua đã nhận hàng và gửi đánh giá. Một doanh nghiệp chú trọng vào chăm sóc khách hàng là khi họ quan tâm cả các hoạt động trước bán và biết cách hành xử khi nhận những phản hồi tiêu cực. Bạn đừng xao nhãng đến việc đảm bảo chất lượng và tình trạng sản phẩm trước khi đóng hàng giao đến người tiêu dùng, bởi nếu khách hàng nhận được sản phẩm không tốt, chắc chắn bạn sẽ nhận được những đánh giá tệ. Và cũng hãy thật bình tĩnh để giải quyết những đánh giá thấp được gửi đến.

7. Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn

Để tiến đến hoặc duy trì một vị trí cụ thể, điều cần thiết với các nhà bán hàng là phải luôn kiểm tra những gì mà đối thủ cạnh tranh của mình đã, đang thực hiện và đoán trước được các bước đi tiếp theo của họ. Thực hiện công việc này là một quá trình chiếm rất nhiều thời gian của bạn, nhưng khi đã triển khai được, bạn có thể sử dụng các dữ liệu vào các tác vụ Marketing, bán hàng hay thậm chí là các hoạt động tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi của Shopee.

Tham khảo thêm phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử

8. Luôn để ý đến xếp hạng kết quả tìm kiếm về bạn

Một điều nữa có thể ảnh hưởng lớn đến Shopee Conversion Rate của bạn là thứ hạng kết quả tìm kiếm. Nếu sản phẩm hay gian hàng của bạn không hiển thị với khách hàng khi họ tìm trên thanh công cụ, bạn sẽ có nguy cơ đánh mất doanh thu của mình vào tay nhiều đối thủ khác.

Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp xếp hạng tìm kiếm hiện tại của mình cho phù hợp với quảng cáo và các hoạt động Marketing khác mà bạn thực hiện. Cũng giống như nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, theo dõi thứ hạng tìm kiếm cũng đòi hỏi nhiều công sức và thời gian của bạn.

9. Định hướng và xác định tệp khách hàng mục tiêu chính xác

Trước khi triển khai bất cứ chiến dịch nào, bạn cần xác định được đối tượng mục tiêu cụ thể của mình là ai, nếu không, nỗ lực của bạn sẽ không mang lại cho bạn lượng truy cập tốt như mong đợi. Nói cách khác, những người ghé vào xem gian hàng của bạn sẽ có tỉ lệ thấp bước đến giai đoạn tiếp theo như chọn mua sản phẩm hay hoàn tất thanh toán.

Nhằm xác định được chuẩn xác mục tiêu, chủ shop cần tiến hành phác hoạ chân dung khách hàng, nắm bắt hành trình khách hàng khi ghé vào gian hàng và hiểu rõ ngành hàng/ sản phẩm của mình. Đôi khi, bạn cần đặt địa vị của mình vào góc nhìn của người mua hàng để có thể hình dung được tư duy mua sắm của họ
Nếu các sản phẩm xuất hiện trong trang tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm bạn đang bán, điều đó có nghĩa đó là một từ khóa tốt cho chiến dịch của bạn.
lameco-ban-hang-online-shopee-26

LAMECO - Xác định tệp khách hàng mục tiêu

10. Tích cực tham gia Shopee Live và có định hướng nội dung rõ ràng

Shopee Live là một kênh bán hàng tuyệt vời giúp chủ shop kết nối với khách hàng của mình một cách cá nhân hơn. Nó cho phép những người lên sóng làm nhiều việc hơn là chỉ tối ưu hóa tiêu đề hay mô tả sản phẩm và chạy các chiến dịch để có tăng thêm lưu lượng truy cập. Các phiên phát trực tiếp sẽ giúp bạn tương tác dễ dàng hơn với khách hàng và thuyết phục họ chốt đơn đơn giản hơn.

Và với lí do khách hàng dễ bị thu hút và mua hàng hơn, kênh Livestream này mang lại cho người bán sự gia tăng đáng kể về tỉ lệ chuyển đổi nhanh chóng. Bạn có thể tạo ra một luồng nội dung thú vị để lôi kéo nhiều khán giả. Khi đó, mọi việc không chỉ dừng lại ở việc biến người xem thành khách hàng, bạn còn có thể thu thập thêm những đối tượng tiềm năng mới và mở rộng phạm vi tiếp cận.

Rất nhiều nhà bán hàng tung ra nhiều mã ưu đãi và chương trình khuyến mại thông qua Shopee Live. Lượng người xem ngày càng tăng trưởng chóng mặt dựa trên xu hướng Live Shopping ngày này. Vậy nên, đây chắc chắn là một kênh bán hàng hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ.

11. Trang trí gian hàng hợp tiêu chuẩn và bắt mắt nhằm thu hút khách hàng

Có vô vàn yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng và tính xác thực cũng như độ tin cậy của thương hiệu là một trong số đó. Một điều bạn cần ưu tiên là tạo cho gian hàng một “bộ nhận diện” chuyên nghiệp, đáng tin nhưng không phần hấp dẫn.

Trang trí gian hàng là một tính năng tích hợp trên Shopee cho phép bạn tùy chỉnh giao diện cửa hàng của mình. Khi một khách hàng nghĩ đến việc mua thứ gì đó trực tuyến, họ thường xem sản phẩm từ nhiều cửa hàng khác nhau. Thứ đầu tiên tạo ấn tượng và niềm tin cho khách hàng chính là hình ảnh gian hàng, rồi sau đó họ mới đi sâu vào chất lượng, tính năng sản phẩm. Vì thế, khiến cho shop của bạn trông thật chân thực và bắt mắt sẽ mang lại nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Để gian hàng của bạn có hình ảnh chuyên nghiệp, chuẩn tiêu chí của sàn và gây thiện cảm với người xem hơn, bạn có thể tự tìm tòi và học hỏi cách chụp hình, chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn có một cách thức tiết kiệm thời gian hơn, hãy liên hệ ngay tới LAMECO, đơn vị dẫn đầu trong mô hình vận hành và phát triển gian hàng thương mại điện tử tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết biến gian hàng của bạn thành một nơi thẩm mỹ hơn.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ Setup và Vận hành Gian hàng


Kết luận

Và chúng tôi đã gửi đến cho bạn 11 cách thức để thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi trên sàn Shopee. Dù bạn là người mới kinh doanh hay đã làm chủ gian hàng thương mại điện tử một thời gian, việc tối ưu Conversion Rate là việc quan trọng và cần để ý thường xuyên để có thể kịp thời điều chỉnh các yếu tố. Dựa vào tình trạng của mỗi gian hàng, bạn có thể linh hoạt kết hợp nhiều cách để đi đến một kết quả hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang có câu hỏi nào cần được giải đáp về vận hành và phát triển gian hàng thương mại điện tử, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. LAMECO sẵn sàng đồng hành cùng bạn và đưa mô hình kinh doanh của bạn lên một tầm cao mới. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí hoặc để lại thông tin cá nhân tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ tới bạn trong thời gian sớm nhất.

lameco-ban-hang-online-shopee

Để biết thêm về những bí quyết kinh doanh hay những thông tin mới nhất về các sàn thương mại tiện điện tử, hãy theo dõi trang website hoặc fanpage của LAMECO. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với những nội dung mới nhất.

Share this post
Tags
Archive