06 MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK SHOP HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI

Bạn không nên bỏ qua nếu đang chập chững bước chân vào hành trình chinh phục Tiktok Shop
8 April, 2023 by
06 MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK SHOP HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI
Nguyễn Khánh Linh

Tiktok hiện đang là một trong những mạng xã hội lớn được nhiều người yêu thích và sử dụng. Và tính năng Livestream trên nền tảng này cũng nổi lên là hình thức bán hàng và tương tác khá hút khách hàng trực tuyến. Nếu bạn đang là nhà bán hàng online đặc biệt là trên nền tảng Tiktok thì chắc không còn quá xa lạ về loại hình này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện một phiên phát trực tiếp hiệu quả, đặc biệt là với những người mới chập chững bước chân vào hành trình chinh phục Tiktok. Do vậy, trong bài viết này, LAMECO sẽ chia sẻ cho các bạn 06 mẹo để có một buổi Livestream hiệu quả trên Tiktok Shop.

Mẹo 1: Lên kế hoạch trước cho nội dung Livestream

lameco-ban-hang-online-shopee-81
LAMECO - Lên kế hoạch trước cho nội dung Livestream

Để đảm bảo khán giả của bạn luôn tương tác trong suốt quá trình diễn ra phát sóng trực tiếp, điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch trước cho nội dung của phiên Livestream thay vì tùy cơ ứng biến. Định hướng nội dung cho các buổi Live chính là xương sườn và sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ hoạt động của kênh.

Dưới đây là một số ý tưởng để bắt đầu:

  • Tổ chức một phiên AMA (Ask Me Anything - Hỏi tôi bất cứ điều gì) nhằm nắm bắt xu hướng của người xem và giải đáp những thắc mắc của họ nhằm tăng tương tác và độ thu hút cho những Livestream sau của kênh bạn.
  • Thực hiện cảnh quay hậu trường về cách hoạt động của bạn. Một điểm cộng đó là bạn nên giới thiệu đội nhóm của mình bởi điều này sẽ giúp người xem xây dựng mối liên hệ chặt chẽ hơn với thương hiệu của bạn.
  • Tổ chức một cuộc phỏng vấn với một đối tác thương hiệu và hãy đảm bảo đó là chủ đề mà khán giả của cả hai bên sẽ thấy thú vị và quan tâm.
  • Bật mí một số điều mà không phải ai cũng biết về ngành hàng mà bạn đang kinh doanh.
  • Tạo một bản giới thiệu sản phẩm đủ hấp dẫn người xem.

Mẹo 2: Đầu tư vào khâu chuẩn bị cho một buổi phát trực tiếp

Không ai muốn dành vài giờ đồng hồ để xem một phiên Livestream trong điều kiện thiếu sáng hay lẫn lộn quá nhiều tạp âm cả. Do vậy, để làm cho Tiktok Live của bạn trông chuyên nghiệp hơn mà không cần đầu tư nhiều, bạn nên:

  • Chọn một căn phòng có ánh sáng tốt và giảm thiểu tiếng ồn xung quanh.
  • Tìm một nơi ổn định và chắc chắn để đặt thiết bị ghi hình.
  • Kiểm tra tốc độ Wifi để đảm bảo đường truyền tốt nhất và hỗ trợ phát sóng được trơn tru.
  • Sắp xếp sẵn nhân sự vào từng vị trí, từ kiểm kho, lên đơn cho đến kiểm soát comment.

Mẹo 3: Hãy quảng bá trước cho phiên Livestream của bạn

lameco-ban-hang-online-shopee-82
LAMECO - Quảng bá trước cho phiên Livestream của bạn

Không ai lại từ chối buổi phát sóng của mình có lượng truy cập và mắt xem lớn. Bạn nên có những chiến dịch truyền thông về buổi phát sóng trực tiếp trước khi lên hình nhằm tạo sự mong đợi, cũng như khuyến khích những người theo dõi các nền tảng khác vào xem.

Mẹo 4: Tích cực tương tác với khán giả

Bạn đã lên kế hoạch cho nội dung Livestream của mình và giờ là lúc để phát sóng. Nhưng hãy nhớ rằng Tiktok Live không phải là nơi bạn chỉ truyền tải thông điệp của mình lên màn hình mà đó là một nền tảng ưu tiên các tương tác với khán giả của bạn. Do vậy, bạn nên cố gắng đặt và trả lời các câu hỏi cũng như giải quyết các nhận xét theo cách thân thiện, dễ chịu nhất. Nếu bạn có thiên hướng là người hướng nội, đừng hoảng sợ và hãy tin rằng việc luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo.

Mẹo 5: Đừng quên lời kêu gọi hành động (CTA)

Trước khi bạn kết thúc buổi Livestream của mình, hãy đảm bảo bạn cung cấp bản tóm tắt nhanh của phiên phát trực tiếp đó và thực hiện việc kêu gọi hành động. Điều này sẽ khuyến khích người xem theo dõi, truy cập gian hàng hay xem nội dung khác trên kênh Tiktok của bạn.

Mẹo 6: Sử dụng Analytics

lameco-ban-hang-online-shopee-83
LAMECO - Sử dụng Analytics xác định chiến lược tiếp theo

Tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cung cấp một kho tàng thông tin chi tiết và dữ liệu hữu ích về đối tượng mục tiêu. Khi bạn đã hoàn thành một vài phiên Livestream đầu tiên, hãy truy cập trang tổng quan Analytics để hiểu rõ hơn về thời điểm phát trực tiếp (dựa trên thời điểm những người theo dõi của bạn có nhiều khả năng hoạt động nhất trên ứng dụng). Bạn cũng sẽ có thể xem các xu hướng mới nhất và sử dụng chúng làm điểm bắt đầu khi nghĩ về những nội dung cần trình bày trong phiên Live tiếp theo của mình.


Kết luận

Với chia sẻ về những mẹo Livestream trên Tiktok mà LAMECO đã cung cấp, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có được những phiên Livestream hiệu quả hơn trong tương lai. Mọi câu hỏi về bí quyết kinh doanh Tiktok Shop hay Shopee xin được gửi đến cho LAMECO, chúng tôi sẽ liên hệ tới bạn trong thời gian sớm nhất. LAMECO là đơn vị dẫn đầu trong mô hình vận hành và phát triển gian hàng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Để biết thêm về những bí quyết kinh doanh hay những thông tin mới nhất về các sàn thương mại tiện điện tử, hãy theo dõi trang website hoặc fanpage của LAMECO. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với những nội dung mới nhất.

Luôn nhận tin đầu tiên

Hãy là người đầu tiên nhận bản tin, sản phẩm và xu hướng mới nhất.

Share this post
Tags
Archive