04 bước tối ưu doanh thu trên TikTok Shop siêu hiệu quả cho mọi Sellers

17 May, 2023 by
04 bước tối ưu doanh thu trên TikTok Shop siêu hiệu quả cho mọi Sellers
Nguyễn Khánh Linh

Trước tháng 8 năm 2021, hoạt động mua sắm trên TikTok diễn ra tự nhiên khi nhà sáng tạo nội dung giới thiệu những sản phẩm thông qua video mà họ đăng tải và người xem sẽ tìm kiếm những mặt hàng đó để mua trên các sàn thương mại điện tử. Giờ đây, TikTok đã không chỉ là một nền tảng mạng xã hội giải trí thông thường mà chính thức hợp tác với Shopify ra đời tính năng mua sắm trong ứng dụng. Bạn có thể mua sắm trên TikTok mà không cần rời khỏi ứng dụng yêu thích của mình.

Vậy mua sắm trên TikTok là gì? Làm cách nào để có thể bán hàng trên TikTok? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp cặn kẽ trong nội dung mà chúng tôi gửi tới bạn dưới đây.

TikTok Shop là gì?

lameco-ban-hang-online-shopee-131

LAMECO - TikTok Shop là gì?

TikTok Shop chính là tính năng mua sắm có thể truy cập trực tiếp trên nền tảng TikTok. Nó cho phép sellers, thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung trưng bày cũng như bán sản phẩm trực tiếp trên nền tảng. Nhà bán hàng và các creators có thể bán sản phẩm thông qua video được đăng tải, phiên phát trực tiếp và mục “Gian hàng”.

Bạn có thể sử dụng tính năng mua sắm trên TikTok nếu thuộc một trong bốn nhóm sau:

  • Người bán
  • Nhà sáng tạo
  • Nhãn hàng
  • Nhà phân phối

TikTok cho phép tất cả người dùng đều có thể mở tài khoản TikTok Shop.

  • Đối với nhãn hàng / nhà phân phối:
    • Có pháp nhân ở Việt Nam
    • Sản phẩm đăng ký bán thuộc ngành hàng nhà nước Việt Nam cho phép mở trên Tiktok Shop. Hiện tại chưa có danh sách ngành hàng cụ thể, Tiktok sẽ cập nhật thông tin này đến người dùng sớm nhất.
  • Đối với nhà sáng tạo nội dung:
    • Tài khoản đủ điều kiện trên 18 tuổi
    • Tài khoản Tiktok có tối thiểu 10.000 lượt theo dõi

Cách thiết lập tài khoản TikTok Shop

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của TikTok Shop

  • Bước 2: Đăng ký tài khoản thông qua nhiều cách thức như sử dụng mã QR, số điện thoại, liên kết với email, Facebook, Google,… Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn để đăng ký được tài khoản. Sau khi đăng ký thành công, giao diện của sẽ hiện ra với những mục sau:

    • Trang chủ: Xem tổng quát về gian hàng, hiển thị các dữ liệu về tình hình bán hàng
    • Sản phẩm: Quản lý sản phẩm (thêm, sửa, xóa).
    • Đơn hàng: Quản lý các đơn hàng
    • Vận chuyển: Quản lý các vấn đề liên quan đến giao hàng (đơn vị vận chuyển, kho lấy hàng, …)
    • Khuyến mại: Tạo các chiến dịch Marketing, Livestream, tạo mã giảm giá, …
    • Tài chính: Quản lý các vấn đề liên quan đến tiền hàng
    • La bàn dữ liệu: Nơi tổng hợp các dữ liệu từ kênh Tiktok, gian hàng từ đó giúp người bán đưa ra quyết định kinh doanh và phát triển phù hợp
    • Tài khoản của tôi: Thông tin hồ sơ tài khoản, liên kết gian hàng với các kênh Tiktok khác nhau, …
    • Tình trạng cửa hàng: Thống kê các vi phạm, cảnh báo từ Tiktok đối với gian hàng của bạn
    • Trung tâm trợ giúp: Bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ từ Tiktok Shop Việt Nam tại đây
  • Bước 3: Xác minh thông tin

Mẹo để tăng doanh số với TikTok Shop của bạn

lameco-ban-hang-online-shopee-132

LAMECO - 04 mẹo tăng doanh số TikTok Shop

Mua sắm trên TikTok cũng khá giống với mua sắm trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram hay Facebook. Trước tiên, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy tìm hiểu cách bán sản phẩm của bạn trên TikTok như một người chuyên nghiệp và tạo một kế hoạch để bán sản phẩm của bạn tốt nhất với những lời khuyên sau đây.

1. Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn cho TikTok

Giao diện gian hàng là nơi gây thiện cảm trong quá trình mua sắm của khách hàng. Vì vậy, bạn sẽ cần phải tối ưu nó để thu hút được người mua sắm ghé vào tham quan gian hàng. Không ai thích một cửa hàng lộn xộn, điều này cũng tương tự với những gì mà bạn bán trong gian hàng của mình. Ngay lúc này, việc trên hết là tập trung vào chất lượng và phong cách cho hình ảnh sản phẩm của mình.

Tiêu đề sản phẩm của bạn phải dưới 34 kí tự, đây là giới hạn cắt ngắn và phải bao gồm thông tin cơ bản về sản phẩm. Mô tả của bạn có thể dài hơn và có tất cả các chi tiết mà bạn đã bỏ qua tiêu đề.

2. Giới thiệu với khán giả về TikTok Shop của bạn

Ngay khi bạn có quyền truy cập vào TikTok Shop của mình, hãy nói với khán giả bằng cách tạo một vài nội dung để người xem biết vị trí của tab mua sắm và cách mua sản phẩm của bạn.

3. Quảng bá sản phẩm của bạn

Sau khi gian hàng của bạn được thiết lập và mọi người biết về sản phẩm của bạn, hãy bắt đầu quảng bá chúng! Đề cập đến mặt hàng trong các bài đăng của bạn, giới thiệu chúng trong phiên phát trực tiếp của bạn và thêm lời cảm ơn về sản phẩm mới vào tiểu sử của bạn.

Nếu bạn muốn đảm bảo mọi người chú ý đến sản phẩm của mình, đừng ngại sáng tạo với các chương trình khuyến mãi của bạn. Không cần phải có những cách cài cắm hay mô tả sản phẩm đơn thuần mà hãy đề cập đến những sản phẩm có sẵn và mang đến một chút hài hước!

4. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

TikTok không chỉ là một nền tảng truyền thông xã hội mà còn được mệnh danh là một hiện tượng văn hóa. Nếu bạn không phải chuyên gia trong mảng nội dung, hãy giao việc đó cho người có chuyên môn. Đặc biệt là khi bạn đang quảng cáo một sản phẩm và số tiền đặt cược cao.

Khi bạn tìm thấy người có tầm ảnh hưởng hoàn hảo cho thương hiệu của mình, đó có thể là người thay đổi cuộc chơi. Hợp tác với những người sáng tạo TikTok, những người thực sự cảm nhận được những gì bạn đang bán. Cho họ quyền tự do sáng tạo để thể hiện bản thân theo cách riêng của họ là cách nhiều thương hiệu thu hút khán giả mới và bán hết sản phẩm.


Hợp tác với chúng tôi để giúp gian hàng của bạn có vị thế tốt hơn
Share this post
Tags
Archive