TỔNG HỢP CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THU HÚT KHÁCH HÀNG

14 December, 2022 by
TỔNG HỢP CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THU HÚT KHÁCH HÀNG
Ladybug JSC, Đỗ Ngọc Ly

Một chương trình khuyến mãi thành công có khả năng nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. Hơn nữa, các chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ. Sau đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu các khía cạnh của chương trình khuyến mãi.

Chương trình khuyến mãi là gì?

Chương trình khuyến mãi là một trong những thành phần cốt lõi của chiến lược xúc tiến. Để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, bạn cần phải tìm ra các loại chương trình ưu đãi phù hợp với khách hàng mục tiêu. Trong lúc đó, bạn nên cung cấp giá trị cho người tiêu dùng tương ứng với lĩnh vực của bạn. 

Ưu điểm

Tạo sự khác biệt

Một doanh nghiệp cần phải khác biệt để tồn tại, một chương trình khuyến mãi có thể giải quyết điều đó. Chương trình có tiềm năng để tăng giá trị khác biệt tới người tiêu dùng thông qua cạnh tranh hoặc trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, chương trình cũng tạo lý do để khách hàng chọn sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường.

Tạo cầu nối với người tiêu dùng

Giao tiếp là một nghệ thuật. Nghệ thuật tạo ra mối quan hệ gần gũi với người tiêu dùng và làm cho thương hiệu trở nên nổi bật. Chương trình ưu đãi cho phép thương hiệu giao tiếp thông qua sản phẩm và tập trung vào chiến dịch xúc tiến.

Hiệu ứng truyền miệng

Truyền miệng là một những phương thức tích cực để quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Hầu hết khách hàng sẽ nhận được những lời truyền miệng thông qua những nguồn đáng tin cậy như bạn bè và đồng nghiệp. Hãy để lại cho người tiêu dùng lý do họ nên bất ngờ và chia sẻ cảm giác đó với mọi người.

Tăng doanh thu

Chương trình khuyến mãi giúp chốt nhiều đơn hơn từ đó tăng doanh số một cách đáng kể. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần tính toán chi phí và đảm bảo đem lại lợi nhuận tốt nhất.

Thu thập lượng lớn thông tin

Từ những đơn hàng được chốt, bạn sẽ nhận được lượng lớn thông tin liên quan tới khách hàng như email, số điện thoại, địa chỉ,… Điều này tạo cơ hội để xác định những tệp khách hàng mục tiêu và tạo tiền đề cho những chiến dịch Marketing.

Nhược điểm

Diễn ra ngắn hạn

Chương trình khuyến mãi thông thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Cách này để thức đẩy bán hàng hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này đôi khi tạo hiệu ứng tiêu cực tới doanh nghiệp. Việc liên tục sử dụng chương trình khuyến mãi có thể là lý do khiến hình ảnh thương hiệu xấu đi.

Hình ảnh thương hiệu bị phai dần

Nếu bạn muốn thúc đẩy bán một sản phẩm giới hạn hoặc hiếm, chương trình khuyến mãi có thể tạo ra hiệu ứng tiêu cực về chất lượng sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ hoài nghi về sản phẩm, có thể sản phẩm bán không tốt, chất lượng không đạt tiêu chuẩn,… 

Giảm sự trung thành với thương hiệu

Chương trình ưu đãi có thể xung đột với thông điệp chính của doanh nghiệp và làm khách hàng trở nên bối rối. Khách hàng thông thường sẽ có thói quen mua hàng giảm giá và nếu bạn không giảm giá thì họ sẽ bỏ bạn mua hàng bên khác.

Tổng hợp các chương trình khuyến mãi

Miễn phí vận chuyển/ Miễn phí đổi trả

Miễn phí vận chuyển và đổi trả đem lại cho người tiêu dùng cảm giác đảm bảo rằng họ sẽ không mất gì nếu có lỗi xảy ra. Nếu bạn lo lắng điều này có thể làm tăng chi phí, bạn có thể làm theo cách sau:

  • Kết hợp phí vận chuyển vào giá sản phẩm
  • Áp dụng miễn phí vận chuyển khi người tiêu dùng bỏ ra một số tiền nhất định.

Giảm giá sản phẩm

Đây là chương trình khuyến mãi phổ biến nhất. Người tiêu dùng thích rất thích mặc cả cho nên giảm giá sản phẩm cực kỳ phù hợp với doanh nghiệp. Bạn hãy luôn cần nhắc kết quả và đừng nên liên tục tung ra ưu đãi. Hơn nữa, hãy làm cho chương trình khuyến mãi sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn.

Mua càng nhiều càng tiết kiệm

Đây là cách dụ dỗ người tiêu dùng để mua nhiều sản phẩm hơn và người dùng cũng tiết kiệm hơn. Đôi bên cùng có lợi. Có rất nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm cửa hàng nhưng họ cảm thấy không ưng về giá. Giảm giá nếu họ bỏ tiền nhiều hơn sẽ là một cách đi đúng hướng.

Flash Sale

Flash Sale đơn giản là ưu đãi tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn và nó là cách hay để tạo cảm giác khẩn cấp cho người mua. Rất nhiều doanh nghiệp áp dụng chương trình này để bán nhiều sản phẩm hơn và giải quyết hàng tồn kho. 

Quà tặng

Thành thật mà nói rằng ai cũng thích được tặng quà. Không chỉ làm cho khách hàng tiềm năng thử nghiệm sản phẩm mà còn dụ dỗ khách hàng mua hàng. Nếu sản phẩm của bạn không thể đem tặng, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có tên tuổi khác để thu hút khách hàng. Ví dụ như móc chìa khóa, sticker, bút, cốc,…

Điểm tích lũy

Điểm tích lũy là một cách hay để chăm sóc khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới. Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp và duy trì hệ thống điểm tích lũy là một chương trình ưu đãi phổ biến.

Có rất nhiều chương trình khuyến mãi mà bạn cần phải cân nhắc. Mỗi một chương trình khuyến mãi sẽ phù hợp với từng thời điểm, chiến dịch xúc tiến khác nhau. Hi vọng với những ưu điểm và nhược điểm, doanh nghiệp của bạn sẽ có những chiến lược xúc tiến tốt nhất. 

Bạn có thấy bài viết của LAMECO hữu ích không? Hãy nói với chúng tôi ngay thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO.

in News
Share this post
Tags
Archive