Quảng cáo Shopee là gì? Có những loại quảng cáo cơ bản nào trên Shopee ?

14 December, 2022 by
Quảng cáo Shopee là gì? Có những loại quảng cáo cơ bản nào trên Shopee ?
Nguyễn Thị Dung

Shopee là một trong những nền tảng bán hàng hàng đầu tại Việt Nam. Như vậy, Shopee cho phép người bán có nhiều cơ hội hơn để tăng doanh thu qua kênh online. Các tính năng của quảng cáo Shopee có thể đảm bảo số lượng lớn khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn?

Vậy quảng cáo Shopee là gì? Có những loại quảng cáo Shopee nào? Hãy cùng LAMECO đào sâu hơn trong bài viết sau.

Quảng cáo Shopee là gì?

Quảng cáo Shopee là một tính năng của Shopee có thể giúp cho người bán quảng bá danh sách sản phẩm của họ bằng cách đặt những quảng cáo trên nền tảng web và app của Shopee.

Có 4 chức năng chính mà Shopee cung cấp cho người bán, đó là:

Thúc đẩy bán hàng

Đây là chức năng nơi bạn có thể đấu thầu một trong những sản phẩm của bạn xuất hiện ở dưới mục Sản phẩm liên quan hoặc đầu trang tìm kiếm sản phẩm.

Báo cáo

Chức năng này cho bạn thấy hiệu quả từ việc chạy quảng cáo. Bạn có thể sử dụng công cụ báo cáo để cải thiện quảng cáo trong tương lai.

Hóa đơn

Bạn có thể đánh giá các hóa đơn, thanh toán của tài khoản. Lưu ý rằng bạn chỉ bị mất tiền khi người khác nhấn vào quảng cáo.

Nạp tiền

Bạn cần phải thêm tài khoản ngân hàng để chạy quảng cáo. Đây là chức năng cho phép bạn nạp tiền vào tài khoản của bạn. Luôn luôn đảm bảo rằng bạn luôn có đủ tiền để tránh những sự cố xảy ra với chiến dịch.

Tại sao bạn nên chạy quảng cáo Shopee?

Tăng nhận diện và lượt truy cập

Chạy quảng cáo Shopee giúp các sản phẩm hoặc Shop của bạn xuất hiện ở những vị trí top đầu, dễ được người dùng nhìn thấy nhất. Hiển thị càng cao thì càng tăng khả năng khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn. 

Những kết quả top đầu thường mang lại cảm giác uy tín, đáng tin cậy. Điều bạn cần làm là tối ưu tốt cho quảng cáo để thúc đẩy người dùng truy cập vào Shop, mua hàng và để lại đánh giá tốt.

Tăng doanh thu

Sau khi người dùng truy cập vào Shop, tiếp theo bạn cần làm đó là thu hút, thuyết phục khách hàng mua hàng. Quảng cáo Shopee đem lại cho bạn lượng lớn khách hàng, trong đó có khách hàng tiềm năng tới Shop. Càng nhiều khách hàng kèm theo khả năng chốt đơn tốt sẽ giúp bạn tăng doanh thu một cách đáng kể.

Có mấy loại hình quảng cáo trên Shopee?

Đấu thầu từ khóa

Đấu thầu từ khóa còn có tên gọi khác là Keyword ads. Đây là dạng quảng cáo xuất hiện cùng các sản phẩm liên quan khi khách hàng tìm kiếm. Khi khách hàng có nhu cầu cụ thể về một sản phẩm, họ gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. Lúc đó, sản phẩm của bạn có cơ hội xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm. 

Bạn sẽ bị tính phí trên mỗi lượt click của người dùng. Với vai trò là chủ shop, bạn sẽ phải trả một khoản tiền đúng bằng ngân sách mà bạn đã thiết lập từ trước.

Quảng cáo khám phá

Quảng cáo khám phá cho phép sản phẩm của bạn xuất hiện ở mục Sản phẩm tương tự. Trong quá trình người dùng lướt xem các sản phẩm, quảng cáo của bạn có cơ hội xuất hiện trong lúc người dùng đang lướt xem. Cũng giống như Đấu thầu từ khóa, bạn cũng phải trả tiền cho mỗi lượt click vào quảng cáo.

Quảng cáo Shop Ads

Giống như Đấu thầu từ khóa, khi người dùng tìm kiếm tên sản phẩm liên quan tới Shop, quảng cáo có cơ hội xuất hiện ở top đầu trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, quảng cáo xuất hiện theo hiển thị của Shop khác với Đầu thầu từ khóa là hiển thị của sản phẩm. Hiện nay, Shopee đang nâng cấp thêm tính năng này để nâng cao hiệu quả hiển thị quảng cáo.

Cần lưu ý gì khi chạy quảng cáo trên Shopee

Để chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả hơn và tránh được những rắc rối trong quá trình thực hiện, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Chạy quảng cáo không phải phương pháp duy nhất để bạn xuất hiện ở top đầu trang tìm kiếm. Bên cạnh đó, SEO Shopee cũng là một phương pháp tuyệt vời để thúc đẩy Shop của bạn.
  • Hãy đảm bảo trong tài khoản luôn luôn đủ tiền để chạy quảng cáo. Chiến dịch của bạn sẽ bị dừng lại nếu tài khoản của bạn hết tiền.
  • Shopee cũng giúp bạn chống lại các “click tặc”. Trong nhiều trường hợp, người khác có thể phá bạn bằng cách click liên tục vào quảng cáo để bạn mất tiền. Tuy nhiên, Shopee chỉ tính tiền cho mỗi lượt click cách nhau 30 phút. Qua đó, giúp bạn tránh khỏi mất tiền không như mong muốn.

Giờ đây, chắc bạn cũng đã hiểu hơn về quảng cáo Shopee là gì rồi phải không? Shopee ngày nay đang dẫn đầu về số lượng người mua và người bán. Chính vì thế, kinh doanh trên Shopee là cơ hội bạn không thể bỏ lỡ. Hi vọng bài viết này giúp bạn thêm động lực mở gian hàng trên Shopee.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngại liên hệ với LAMECO. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO để được phản hồi một cách nhanh nhất.


in News
Share this post
Tags
Archive