NHỮNG VIỆC NHÃN HÀNG CẦN LÀM SAU KHI LÊN SHOPEE MALL

14 December, 2022 by
NHỮNG VIỆC NHÃN HÀNG CẦN LÀM SAU KHI LÊN SHOPEE MALL
Nguyễn Thị Dung

Nếu muốn biết về bức tranh Shopee Mall, LAMECO khuyên các bạn nên dành 1 buổi sáng đẹp trời thế này ngồi xem lần lượt 1980 Shopee Mall đang có mặt trên sàn ( tính đến thời điểm LAMECO đang viết bài này). Các bạn sẽ nhận ra một điều rằng không phải Shopee Mall nào cũng “hoành tráng”. Có kha khá Shopee Mall có kết quả hoạt động khá khiêm tốn, thậm chí nhiều Shopee Mall nhìn như không có hoạt động nào.

Đôi khi điều này xảy ra vì một số nhãn hàng lên sàn để “xí chỗ”, khẳng định sự có mặt của nhãn hàng trên môi trường TMĐT, và chưa tập trung vào miếng bánh làm sàn. Nhưng trong hầu hết trường hợp, kết quả kinh doanh khiêm tốn đến từ việc không biết làm gì tiếp theo sau khi lên Shopee Mall, ngộ nhận rằng cứ lên Shopee Mall là hiển nhiên tốt.

Với một chút ít kinh nghiệm của bạn thân, LAMECO listing ra đây các công việc mà một chủ Shop sau khi lên Mall, cần phải làm ngay, và làm càng sớm càng tốt.

Gửi lời chào đến PIC/BD của bạn

Sau khi lên Mall, shop của bạn sẽ được ngành hàng chia cho một bạn PIC ( Person In Charge – người phụ trách). Hãy đảm bảo rằng bạn đã “say hi” với người này và giữ kết nối trong quá trình làm việc. Vì PIC của bạn chính là người đồng hành, giúp bạn đăng ký và tham gia rất nhiều hoạt động trên sàn. Tóm lại là có đồng đội thì luôn tốt hơn tự bơi, đúng chứ?

Trang trí SIS

SIS – Shop in Shop, là bộ giao diện “hoành tráng” mà các bạn hay thấy ở các Shopee Mall, cũng là “đặc quyền” dễ nhìn thấy bằng mắt nhất giữa Shopee Mall và Shop Yêu thích. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ thật tỉ mỉ và chăm chút tốt nhất cho phần này, vì nó chính là “bộ mặt” của Shop bạn trong mắt Khách hàng.

Tham gia Mission Shopee

Mission Shopee là một game mà trong đó bạn sẽ tài trợ 10 triệu đồng tiền mặt, được Shopee quy đổi thành 10 triệu xu và sẽ tặng 100 xu cho mỗi lượt Follow mới cho Shop của bạn. Tức là đổi 10tr lấy 100K Follow, chỉ trong 1 ngày. Hoàn toàn xứng đáng và nên làm. Shop của bạn sẽ ngay lập tức trở thành Shop “khủng”. Việc này không phải để cho oai mà nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc đăng Shopee Feed và làm Shopee Live của bạn.

Minigame trên Shopee

FeedShopee Feed là một mảnh đất màu mỡ và minigame là con trâu cày cực tốt cho mảnh đất đó. Hãy dành ra một phần ngân sách để tổ chức Minigame hàng tuần trên Shopee Feed, và bạn sẽ nhận ra xây một Shop lên Follow bằng Shopee Feed thì nhanh hơn và chất hơn xây một Fanpage triệu like .

Livestream

Mở app Shopee của bạn ra, nhìn xuống 5 nút dưới chân app, bạn có thấy Livestream đã và đang nằm ở vị trí trung tâm nhất không? Livestream là một định hướng trong 2021 và được các sàn vô cùng tập trung. Chọn ngay một khung giờ livestream và hãy đảm bảo rằng bạn sẽ luôn xuất hiện đúng khung giờ đó cho dù có chuyện gì xảy ra.

Việc bạn livestream đều đặn và đúng giờ sẽ tạo ra một lượng khách hàng có thói quen chờ đón xem livestream của bạn và cho tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn nhiều so với Đấu thầu từ khóa. LAMECO đã thực hiện một số đo đếm và thấy rằng trung bình một lần livestream, Shop có thể chốt ngay 15-40 đơn hàng. Livestream thì hoàn toàn miễn phí ( chi phí tặng xu cho khách thôi) còn bạn phải chạy bao nhiêu Đấu thầu từ khóa cho 40 đơn?

Xây dựng Fanpage để chạy CPAS

Có ngay Fanpage được đầu tư xây dựng nội dung chuyên nghiệp, BM doanh nghiệp xác minh và quan trọng nhất là TKQC Facebook. Đăng ký chạy CPAS với Shopee và sau một số thủ tục nhất định, bạn sẽ được share Catalog để chạy CPAS. Luôn bật chiến dịch quảng cáo của bạn 24/24 nhằm đảm sự chủ động traffic đến gian hàng của bạn.

Xây dựng kênh TikTok và đặt link về Shopee

Hẳn mọi người có chung quan điểm với LAMECO rằng TikTok là một xu hướng không thể chống lại và sẽ tạo ra bứt phá cho các chủ shop biết khai thác nó. Gạt bỏ ngay khỏi đầu bạn quan điểm rằng bạn không phải trai xinh gái đẹp, không có tài năng hay sự tự tin trước ống kính. Chỉ cần bạn am hiểu về sản phẩm, chọn đúng chủ đề cho kênh và kiên trì xuyên suốt chủ đề đó, bạn sẽ dần dần xây được tệp fan quan tâm đến sản phẩm và cho tỷ lệ chuyển đổi cực tốt trên Shopee.

Pay to win

Pay to win tức là “trả tiền để chiến thắng”. Tức là bạn hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ các giải pháp Marketing của Shopee và lựa chọn cho mình các “gói” phù hợp. LAMECO rất rất ủng hộ việc trả tiền để được đi nhanh hơn, nó giúp các bạn sớm đạt được mục tiêu và thể hiện thiện chí hợp tác win win với Shopee. LAMECO cho rằng những khái niệm như “kinh doanh vốn 0đ” hay “ra đơn không cần chạy Quảng cáo” hiện nay là khá xa vời và thiếu tính thực tế.

Trên đây là một số công việc cả trong sàn và ngoài sàn mà một nhãn hàng sau khi lên Mall có thể triển khai. Hiển nhiên là chưa đủ, nhưng do bài viết đã dài cũng như những công việc sau đòi hỏi ở một quy mô lớn hơn và có nhiều rào cản gia nhập, nên LAMECO sẽ hẹn anh em ở bài viết phần 3 mọi người nhé.Xin lỗi anh em vì hẹn lên bài 8/3 mà tối qua bận đưa vợ đi chơi nên nay mới đăng được.

NHỚ CHIA SẺ NHÉ, VIẾT CỰC LẮM!

Mr. Huân Phạm – Founder LAMECO.

Nguồn: Fanpage Huân Phạm.


in News
Share this post
Tags
Archive