MẸO QUẢN LÝ CỬA HÀNG THỜI TRANG, SHOP QUẦN ÁO TỐI ƯU CHI PHÍ

14 December, 2022 by
MẸO QUẢN LÝ CỬA HÀNG THỜI TRANG, SHOP QUẦN ÁO TỐI ƯU CHI PHÍ
Ladybug JSC, Đỗ Ngọc Ly

Câu hỏi mà phần lớn chủ doanh nghiệp sẽ hỏi đó là làm cách nào để tối ưu chi phí? Đặc biệt là trong quản lý cửa hàng thời trang, shop quần áo. Nó cực kỳ quan trọng nhưng không cần thiết phải quá chú tâm và khó để giải quyết. 

Ví dụ với rất nhiều nhà bán lẻ, chất lượng sản phẩm là điều không cần bàn cãi để đem lại hài lòng cho khách hàng và nhận lại sự trung thành từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm cao thường đem lại chi phí cao vì thể chủ doanh nghiệp thường phải tính toán để cân đối chi phí.

Nhiều doanh nghiệp đang tìm lời giải cho bài toán chi phí. Họ đâu biết rằng chỉ với một số mẹo, doanh nghiệp có thể quản lý cửa hàng thời trang, shop quần áo một cách tối ưu hơn. LAMECO sẽ phân tích các mẹo đó trong bài viết dưới đây. 

Sắp xếp hàng hóa hợp lý và thu hút khách hàng

Việc bố trí sản phẩm thời trang, quần áo tưởng chừng không cần thiết nhưng nó lại đem lại sự tiện lợi cho khách hàng. Bạn hãy tưởng tượng bước vào một cửa hàng, mọi thứ được sắp xếp lộn xộn. Bạn đang tìm một chiếc áo phông nhưng bạn không thể tự mình biết vị trí nó ở đâu. Hoặc khi bạn đang tìm áo sơ mi thì trong dãy chứa áo sơ mi chứa toàn quần.

Mọi thứ phải được sắp xếp logic, khoa học phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Bạn có thể chọn ra một số sản phẩm đẹp và mang đậm phong cách shop theo đuổi và để nó lên phía cửa khi khách hàng bước vào. 

Mẹo quản lý cửa hàng thời trang, shop quần áo tối ưu chi phí

Loại bỏ những thứ không cần thiết

Có nhiều doanh nghiệp không thể quản lý hết các chi phí bởi vì họ có rất nhiều chi phí linh tinh. Những chi phí đó nên được cắt bỏ để giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp. Một số chi phí lặt vặt có thể kể đến như:

Dịch vụ, phần mềm không cần thiết

Bạn có thực sự sử dụng hết tất cả những dịch vụ mà bạn đăng ký cho doanh nghiệp? Những dịch vụ đấy có tối ưu tương tác và giúp quản lý cửa hàng thời trang hàng ngày? Nếu là một doanh nghiệp nhỏ, bạn hãy tính toán sử dụng ít dịch vụ, phần mềm và sử dụng thêm nếu doanh nghiệp mở rộng.

Chi phí điện nước

Các nhà bán lẻ truyền thống vẫn phải tìm cách để giảm thiểu chi phí để duy trì doanh nghiệp. Bạn thử nghĩ xem làm sao để giảm bớt tiền điện nước trong mùa hè? Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện hay tắt đèn, nước khi không cần thiết.

Chi phí quản lý khác

Chi phí này có thể bao gồm tiền du lịch, tiền công nhân viên,… Hãy xác định những điều gì cần thiết và giảm thiểu chúng một cách hợp lý. Hiện tại, sử dụng công nghệ thông tin và Internet là cách giảm thiểu hiệu quả nhất.

Quản lý sản phẩm

Cửa hàng thời trang, shop quần áo luôn phải quan tâm tới sản phẩm bởi vì sản phẩm có nhiều mẫu mã, màu sắc, kích thước đa dạng. Nhiều doanh nghiệp quản lý sản phẩm không tốt dẫn đến thất thoát thường xuyên. Về lâu về dài thì chi phí nó sẽ không hề nhỏ.

Bạn cần phân loại hàng hóa sau khi nhập hàng. Tính toán số lượng quần áo tồn kho, phân loại từng mẫu mã, gom sản phẩm theo màu sắc hoặc size,… Đây là những công việc cần phẩm trong việc quản lý sản phẩm.

Mở cửa hàng online

Sự gia tăng của mua sắm đa kênh đang là xu thế hiện nay. Sự hiện diện của các cửa hàng thời trang, shop quần áo là vô cùng cần thiết. Mua sắm đa kênh hỗ trợ việc chốt sau nhưng quan trọng hơn nó làm giảm bớt công việc của một cửa hàng vật lý. 

Trước khi thực hiện mẹo này, bạn nên ưu tiên trải nghiệm của khách hàng ở các cửa hàng vật lý. Nghiên cứu cho thấy rằng người mua hàng trên mạng vẫn mong muốn nhìn và chạm vào sản phẩm vật lý trước khi họ mua sắm trực tuyến.

Bên cạnh đó, nếu không cần thiết phải duy trì cửa hàng thời trang truyền thống, bạn hãy cần nhắc mở gian hàng online để khách hàng có thể tìm mua. Và trên trang web hay gian hàng online đó, bạn cũng phải tăng trải nghiệm của khách hàng trên trang.

Tận dụng lợi thế của các mối quan hệ doanh nghiệp

Bạn đã là khách hàng trung thành của nhà cung cấp nhiều năm nay? Thỉnh thoảng, chủ shop quần áo có thể đàm phán một tỉ lệ thấp, hoặc một hợp đồng mới về sản phẩm. Giá sản phẩm có thể khó thay đổi tuy nhiên có thể miễn phí vận chuyển. Bạn hãy thử xem!

Rất nhiều nhà cung ứng có những chính sách ưu đãi cho những khách hàng lâu năm và bạn là một trong số đó. Hãy tận dụng lợi thế đó để giảm thiểu chi phí quản lý cửa hàng thời trang, shop quần áo.

Thuê ngoài

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp thuê các dịch vụ bên ngoài để thực hiện công việc bán hàng, marketing và quản lý. Thay vì phải trả cho tiền lương cho nhân viên, tiền bảo hiểm,… bạn có thể thuê một gói dịch vụ đầy đủ chức năng và gia hạn hàng tháng, hàng năm. Mới đầu, chi phí này có vẻ sẽ đắt nhưng dài hạn, chi phí có thể được tối ưu bởi hiệu quả công việc mà dịch vụ bên thứ ba đề xuất.

LAMECO là công ty cung cấp dịch vụ quản lý và vận hàng gian hàng Shopee uy tín tại Việt Nam. Kể cả bạn là nhà bán hàng cũ hay mới bước chân vào Thương mại điện tử, LAMECO đều có thể đáp ứng mong đợi của bạn. LAMECO sẽ tư vấn chiến lược thúc đẩy rõ ràng, trang trí thiết kế lại gian hàng phù hợp với tập khách hàng, setup quảng cáo tối ưu,… 

Chúng tôi đã hợp tác với rất nhiều chủ shop quần áo để giúp doanh nghiệp của họ bán hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử. Thái độ làm việc nghiêm túc, theo dõi báo cáo các chỉ số minh bạch là những yếu tố khách hàng của chúng tôi cực kỳ hài lòng. 

Liên hệ với chúng tôi ngay thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO để được phản hồi một cách nhanh nhất.

in News
Share this post
Tags
Archive