LAMECO REVIEW GIAN HÀNG MJZZUXX

14 December, 2022 by
LAMECO REVIEW GIAN HÀNG MJZZUXX
Đỗ Ngọc Ly

Thông tin gian hàng

  • Tên gian hàng: Mjzzuxx
  • Ngành hàng: Nhà cửa đời sống
  • Link gian hàng: https://shopee.vn/mjzzuxx
  • Tổng sản phẩm: 327
  • Người Theo Dõi: 24k
  • Đánh giá: 5.0 (4.8k Đánh giá)
  • Tỉ Lệ Phản Hồi Chat: 95% (Trong Vài Giờ)

Đánh giá chung

NỘI DUNG REVIEW | HẠN CHẾGỢI Ý CỦA LAMECO
Tài khoản được tạo 5 năm có uy tín và kinh nghiệm. Tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở Shop Yêu thích.Shop nên là Gian hàng Yêu thích Plus hoặc Gian hàng Chính hãng Shopee Mall thì càng uy tín hơn, đảm bảo chất lượng và dịch vụ trong mắt khách hàng, trở thành những shop lớn thuộc ngành hàng nhà cửa đời sống.
Số sản phẩm 327 là khá nhiều, đa dạng sản phẩm để khách lựa chọn, xác định được tệp khách hàng. Ngành hàng nhà cửa đời sống là một trong những ngành hàng chiếm tỷ trọng doanh thu lớn của sàn Shopee.
Người theo dõi 24k, nếu tài khoản bán trên 3 năm thì con số này là nhỏCần tận dụng các công cụ của Shopee để gia tăng nhanh tệp follower chất như Ưu đãi Follower, Shopee Live, Shopee Feed thường xuyên. Đầu tư thêm gói Shopee Mission Game của Shopee là giải pháp tức thời và tệp follower thật.
Đánh giá 4,8k đánh giá 5.0 là chỉ số tốt, tuy nhiên đây là chỉ số làm tròn của Shopee. Thực tế shop chỉ được 4.9/5, các đánh giá thấp và trung bình chủ yếu do sản phẩm & đóng gói vận chuyển chưa tốt.Nếu shop là cơ sở sản xuất, cần nâng cao chất lượng gia công để thành phẩm đạt chất lượng tốt hơn. Song song khâu đóng gói chắc chắn và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp tới tay khách hàng. Dịch vụ “hậu mãi” là quan trọng để doanh nghiệp phát triển lâu dài trên thương trường nói chung và sàn TMĐT nói riêng khi những đánh giá là thước đo chất lượng và dịch vụ của một doanh nghiệp/thương hiệu.

Bảng 1. Đánh giá chung của Lameco về gian hàng Mjzzuxx.

Đánh giá chi tiết

Đánh giá khâu setup sản phẩm

NỘI DUNG REVIEW | HẠN CHẾGỢI Ý CỦA LAMECO
Tên sản phẩm và mô tả sản phẩm cần lồng ghép thêm các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn để tối ưu hiển thị và điểm liên quan của sản phẩm.Tham khảo lại cách đặt tên chuẩn SEO của Shopee tại Link.

Lưu ý các từ khóa chính và từ khóa phụ cần được nghiên cứu kỹ và chính xác nhất với sản phẩm của Shop.
Phần thuộc tính sản phẩm shop làm rất tốt, điều này sẽ giúp hệ thống Shopee tìm và phân loại đúng bộ lọc tới những khách hàng tiềm năng.
Mô tả sản phẩm về cơ bản đã có đầy đủ thông tin sản phẩm, tuy nhiên chưa có thông tin thương hiệu (trong khi hàng tự sản xuất là một ưu thế lớn).Bổ sung vào đầu mô tả sản phẩm một đoạn ngắn gọn về thương hiệu La Pomme.

Không sử dụng teen code trong bất kỳ nội dung nào (thông tin sản phẩm, chăm sóc khách hàng) để thể hiện sự chuyên nghiệp của nhãn hàng.
Hình ảnh shop đã chỉnh sửa nền trắng trơn phù hợp với tiêu chuẩn của sàn. Tuy nhiên chưa đồng bộ trên toàn bộ gian hàng, hình ảnh còn sơ sài, ít hình ảnh thực tế sản phẩm nên chưa thuyết phục được khách hàng mua sàn ngày càng khó tính.Ảnh đại diện nên bổ sung USP của sản phẩm dạng inforgarphic, từ ảnh thứ hai nên là ảnh tập trung vào sản phẩm (toàn bộ sản phẩm/ ảnh cận chất liệu/ ảnh mẫu mặc).

Cần tối thiểu 6 ảnh trở lên.
Một số sản phẩm chưa có video sản phẩm. Sản phẩm có video là điểm cộng rất lớn tính trong điểm sản phẩm nên cần làm đồng bộ toàn gian hàng.Video sản phẩm nên đề cập tới thương hiệu/ quy trình sản xuất/ chất liệu/ kết cấu sản phẩm.

Video độ dài trên 30s là hợp lý.
Đã có hashtag nhưng chưa chuẩn. Hashtag là quan trọng để AI Shopee đánh giá độ liên quan của sản phẩm.Bổ sung hashtag liên quan tới thương hiệu, ngành hàng, dòng sản phẩm, đặc tính, chất liệu sản phẩm, đối tượng hướng tới (Hashtag không dấu, từ đơn hoặc từ ghép đôi).
Các sản phẩm cùng kiểu dáng nên được gộp vào chung 1 sản phẩm gồm nhiều phân loại để tối ưu hiển thị và chi phí quảng cáo (nếu có).

Bảng 2. Đánh giá của Lameco về khâu setup sản phẩm của gian hàng Mjzzuxx.

Đánh giá về trang trí Shop

Phần trang trí gian hàng, shop đã làm nhưng Lameco góp ý thêm:

  • Nên điều chỉnh giao diện phù hợp với dòng sản phẩm và chương trình chạy trong ngày/tuần/tháng để tối ưu hiển thị và trải nghiệm người mua.
  • Shop nên làm 2 bộ giao diện, giao diện cho web và giao diện cho app để phù hợp với 2 kiểu khách hàng (hiện tại giao diện trên web có banner rất to, trải nghiệm chưa tốt).

Đánh giá về mức giá

Mức chiết khấu giảm giá quá nhỏ so với giá niêm yết, rất khó để tham gia các chương trình cùng nhịp của sàn.

GỢI Ý CỦA LAMECO: Shop nên thay đổi lại giá gốc cho phù hợp để tiện tham gia chương trình của sàn, bứt phá doanh thu. Tham khảo thêm quy định giá ảo trước khi chỉnh sửa giá niêm yết sản phẩm tại đây.

Đánh giá về chi phí vận chuyển

Shop thuộc ngành hàng nhà cửa đời sống – đồ gia dụng lớn nên có thể phí vận chuyển sẽ cao, khó tiếp cận tới khách hàng ngoại tỉnh.

GỢI Ý CỦA LAMECO: Shop nên liên hệ Shopee mở thêm tính năng trợ giá phí vận chuyển để hỗ trợ thêm khách hàng, tiếp cận khách hàng các vùng miền khác nhau.

Một số gợi ý khác

  • Shop nên nghiên cứu và phát triển thêm các sản phẩm đồ gỗ gia dụng, đồ decor cho nhà (phòng khách, phòng ngủ, bếp) phù hợp hơn với nhu cầu thị trường.
  • Kết hợp các chương trình nội sàn và ngoại sàn (tiktok, facebook, youtube, google,…) để tăng lượng tiếp cận sản phẩm tới khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Gian hàng Mjzzuxx cũng có những ưu điểm nhưng không ít nhược điểm cần thay đổi ngay.
✔ Shop có cơ hội cải thiện và sửa chữa không? Câu trả lời là .
✔ Nên sửa cái gì trước?

Nâng cao uy tín gian hàng qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng, xem lại hệ thống vận hành để không bị thêm bất cứ những đánh giá xấu không đáng có

Sửa lỗi sản phẩm theo đề xuất của Lameco

Tổ chức nhiều deal/event để cải thiện tệp Follow shop

Kết hợp các kênh ngoại sàn cùng các chương trình khuyến mại của sàn > Đem lại doanh thu vượt trội trong các Campaign tới.


in News
Share this post
Tags
Archive