Livestream Shopee đã trở thành xu hướng, rất nhiều Chủ shop/ Nhãn hàng đang đầu tư một cách bài bản và nghiêm túc cho tính năng này. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, Lameco sẽ lần lượt chỉ ra cho bạn những cách để livestream hiệu quả với Shopee Live. Cùng theo dõi ngay nhé!
Xem thêm: Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ phản hồi lên 100% sau 1 ngày
Livestream Shopee là gì?
Livestream bán hàng trên Shopee là tính năng hỗ trợ Người bán kết nối trực tiếp với Người mua. Tính năng này cho phép Người bán tương tác với khách hàng của họ bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.
Lợi ích khi Livestream bán hàng trên Shopee
Với nguồn traffic siêu khủng truy cập vào Shopee mỗi tháng (khoảng 50 triệu lượt truy cập/ tháng), bạn sẽ có thêm 1 kênh quảng bá siêu chất lượng cho sản phẩm, thương hiệu và các chương trình khuyến mãi của mình:
- Tiếp cận lượng lớn các khách hàng tiềm năng;
- Tăng nhanh lượt Follow gian hàng;
- Tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm, thương hiệu;
- Tương tác trực tiếp với khách hàng giúp Nhà bán hàng hiểu rõ hơn nhu cầu của họ, nâng cấp trải nghiệm mua sắm về sau;
- Thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh, thu về số lượng đơn hàng lớn.
Làm thế nào để Livestream Shopee hiệu quả?
Tối ưu tính năng thêm sản phẩm tại Shopee Live
Ảnh 1 . Tối ưu tính năng thêm sản phẩm tại Shopee Live.
Điều này giúp khách hàng dễ dàng xem và đặt mua sản phẩm ngay trong Livestream của bạn. Một số lưu ý nhỏ khi thêm sản phẩm vào Livestream Shopee:
- Lựa chọn sản phẩm đang hot, sản phẩm bán chạy, đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn của Shop để bán trực tiếp trên Livestream Shopee.
- Mục sản phẩm liên quan nên lựa chọn 5-10 sản phẩm là tốt nhất.
- Giới thiệu đến sản phẩm nào thì Nhà bán hàng bấm trưng bày trên màn hình sản phẩm đó để Khách hàng có thể dễ dàng thêm vào giỏ hàng.
Thu hút khách hàng xem Live và đặt hàng nhanh bằng Mã giới hạn / Xu
Thuật toán của Shopee sắp xếp thứ hạng Livestream dựa vào số lượng người xem trực tiếp tại Livestream đó. Nếu Livestream Shopee của bạn có đông người xem, nó sẽ được xếp lên đầu trang chủ trong ứng dụng. Điều này sẽ giúp Livestream của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Những khách hàng này sẽ vào xem Livestream của bạn -> số lượng người xem lại tăng lên -> bạn lại tiếp tục giữ vị trí đầu. Vậy nên, bằng cách này hay cách khác, bạn phải làm cho 5 phút đầu tiên của Livestream có số lượng người xem đủ nhiều.
Lameco hướng dẫn bạn 2 cách dễ nhất để đạt được số lượng người xem Livestream lớn:
Cách 1: Tặng xu cho người xem Livestream Shopee
Lameco đã thử nghiệm nhiều mức tặng xu khác nhau, nhiều ngân sách tặng xu khác nhau và rút ra được một số kinh nghiệm như sau:
- Bạn không nên tặng quá nhiều xu (200-400) vì sẽ cạn xu cực nhanh;
- Bạn không nên tặng xu với ngân sách cao ( bên mình đã từng thử ngân sách 2 triệu/live) và so sánh với các lần tặng khác thì thấy hiệu quả không cao tương xứng với ngân sách;
- Bạn không nên tặng ngân sách quá ít ( 25-50K) vì xu sẽ hết rất nhanh khiến cho live của bạn khó duy trì người xem.
Sau khi thử nghiệm rất nhiều mức tặng và ngân sách, đây là lời khuyên của Lameco dành cho Nhà bán hàng khi Livestream Shopee:
- Bạn nên tặng mức 100 xu với ngân sách 100.000 cho các buổi live có thời lượng dưới 60 phút;
- Bạn nên dành tặng mức 200 xu với ngân sách 250.000 cho các buổi live vào ngày sự kiện của sàn.
Cách 2: Tặng mã giảm giá giới hạn cho người xem Livestream Shopee
- Tạo các mã giảm giá có giới hạn số lượng và thời gian. Chỉ tung mã khi đang phát livestream.
- Tung mã từng đợt ở đầu – giữa – cuối livestream để giữ lượng người xem.
- Kêu gọi khách đặt mua ngay khi chọn được sản phẩm ưng ý để dùng được mã giảm giá số lượng có hạn.
Kêu gọi khách hàng đặt mua trực tiếp trên Livestream Shopee
Khách hàng có thể đặt mua trực tiếp khi đang xem livestream mà không phải thoát ra là ưu điểm lớn của Shopee Live mà bạn nên tận dụng. Hãy khuyến khích khách hàng tự chọn phân loại và mẫu mã, tự áp mã giảm giá,… để tránh nhầm lẫn và tiện lợi mà không cần bạn phải ghi lại thông tin của khách.
Khi kinh doanh TMĐT ngày càng mở rộng thì Livestream Shopee là một phương pháp hiệu quả giúp Nhà bán hàng mở rộng thị trường, tăng lượng khách hàng tiềm năng và gia tăng lợi nhuận. Thử áp dụng ngay với live của shop và chia sẻ kết quả để Lameco làm động lực viết các phần tiếp theo nhé!
Nguồn: Founder Lameco Agency – Mr Huân Phạm; Shopee Uni.