Hướng dẫn cách đăng sản phẩm hàng loạt trên Shopee đơn giản nhất

14 December, 2022 by
Hướng dẫn cách đăng sản phẩm hàng loạt trên Shopee đơn giản nhất
Nguyễn Thị Dung

Hàng ngày bạn phải vật lộn với một đống sản phẩm mới nhập về và bạn phải đăng từng sản phẩm một. Thật sự không đáng phải bỏ quá nhiều thời gian cho việc này. Chính vì thế, LAMECO sẽ hướng dẫn bạn đăng sản phẩm hàng loạt trên Shopee một cách đơn giản và chi tiết nhất.

Tại sao phải đăng sản phẩm hàng loạt trên Shopee?

Đăng sản phẩm là việc không thể bỏ qua khi bán hàng trên Shopee. Tuy nhiên, bạn đang chán nản vì phải đăng từng sản phẩm lên một và bạn phải làm thế thường xuyên? Shopee đã có thêm tính năng đăng sản phẩm hàng loạt trên Shopee để giải quyết vấn đề đấy cho chủ Shop. 

Đăng sản phẩm hàng loạt lên Shopee cho phép người bán có thể đăng bán nhiều sản phẩm mới cùng lúc. Qua đó, người bán tiết kiệm được thời gian và công sức.

Hướng dẫn đăng sản phẩm hàng loạt trên Shopee

Các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Kênh người bán sau đó nhập thông tin tài khoản của bạn.

Bước 2: Ở cột bên trái, chọn “Tất cả sản phẩm”.

Bước 3: Di chuột vào “Công cụ Xử lý hàng loạt” và chọn “Đăng hàng loạt”.

Bước 4: Chọn bản mẫu Excel để tải về. Trong file Excel yêu cầu điền chính xác những thông tin về sản phẩm. Có 2 loại biểu mẫu mà Shopee cung cấp:

  • Biểu mẫu cơ bản (Sử dụng cho bất cứ ngành hàng nào)
  • Biểu mẫu nâng cao (Được tạo dựa trên ngành hàng mà bạn chọn và chỉ hỗ trợ một ngành hàng tại một thời điểm)

Bước 5: Điền thông tin các sản phẩm muốn đăng sản phẩm hàng loạt trên Shopee. Bạn hãy chú ý những yêu cầu của Shopee và tuyệt đối không xóa 5 dòng đầu của file Excel.

Bước 6: Sau khi hoàn tất, bạn làm lại bước 3.

Bước 7: Bạn chọn “Đăng lên” để vào nơi bạn có thể đăng sản phẩm.

Bước 8: Tải tập tin bạn vừa chỉnh sửa. Kiểm tra lại những sản phẩm mới tạo ở mục “Sản phẩm Chưa được đăng” trước khi chọn Lưu và Hiển Thị.

Lưu ý khi đăng sản phẩm hàng loạt

Vậy là xong bước hướng dẫn đăng sản phẩm hàng loạt trên Shopee, đơn giản phải không nào? Tuy nhiên có một số lưu ý khi đăng sản phẩm hàng loạt lên Shopee bạn cần phải biết.

  • Nếu sản phẩm được phân loại theo màu sắc, bạn nên đặt các sản phẩm biến thể chung 1 mã sản phẩm và tạo phân loại theo thuộc tính. 
  • Nếu sản phẩm được phân loại theo 2 thuộc tính trở lên, bạn nên phân ra từng cấp phân loại và các sản phẩm biến thể chung 1 mã sản phẩm.
  • Điền đầy đủ thông tin yêu cầu.
  • Không chỉnh sửa thông tin ở 5 dòng đầu tiên của file Excel.
  • Điền từ dòng thứ 5 trở đi.
  • Nắm rõ những thông tin bắt buộc hay tùy chọn,…
  • Hệ thống chỉ hỗ trợ file có định dạng .xls và .xlsx. Bạn không nên chuyển đổi định dạng để đăng sản phẩm hàng loạt trên Shopee.

Giải pháp kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT

LAMECO là công ty dẫn đầu trong mô hình vận hành và phát triển gian hàng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Chúng tôi đảm nhận nhận chăm sóc gian hàng, tối ưu hóa việc kinh doanh của bạn, đồng thời làm việc cùng các sàn thương mại điện tử để vạch ra cho gian hàng một chiến lược phát triển bền vững, lâu dài. 

Đối tượng khách hàng tiềm năng của LAMECO bao gồm tất cả những nhà bán hàng cá nhân, những thương hiệu trong nước và quốc tế đang quan tâm đến thị trường thương mại điện tử Việt Nam và Đông Nam Á. Tại đây chúng tôi cam kết tận tụy với từng gian hàng của quý khách hàng.

Với kinh nghiệm trực tiếp điều hành hơn 500 gian hàng của các thương hiệu cũng như nhà bán hàng cá nhân trên sàn thương mại điện tử hiện nay. Trong các mảng dịch vụ cũng như đào tạo. Lameco luôn mong muốn đem lại những giá trị cốt lõi và hữu ích nhất cho khách hàng.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO để được phản hồi một cách nhanh nhất.

 

in News
Share this post
Tags
Archive