Chạy quảng cáo shopee là hình thức cực kỳ phổ biến hiện này mà hầu hết mọi người bán trên Shopee đều áp dụng. Chạy quảng cáo Shopee đem lại cho bạn số lượng người tiếp cận đông hơn, nhận được nhiều sự tương tác của khách hàng, tăng doanh thu đáng kể. Nếu bạn cũng biết tới Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads thì có thể nói Shopee Ads dễ chạy hơn cả.
Mặc dù vậy, LAMECO nhận được rất nhiều yêu cầu hỗ trợ chạy quảng cáo trên Shopee. Chính vì thế, sau đây LAMECO sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo shopee mới nhất 2021.
Lợi ích khi chạy quảng cáo Shopee
Chạy quảng cáo trên Shopee đem lại rất nhiều lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp tham gia bán hàng trên Shopee, như là:
- Tăng mức độ nhận biết cho Shop của bạn: Các sản phẩm, gian hàng của bạn đều được hiển thị ở những vị trí nổi bật mà Shopee đề xuất. Bên cạnh đó, Shope của bạn còn có thể xuất hiện ở vị trí đầu tiên khi người mua tìm kiếm Shop hoặc sản phẩm tương tự.
- Tăng doanh số: Chạy quảng cáo Shopee giúp tăng lượng truy cập lên đồng nghĩa với việc tăng khả năng chuyển đổi khi khách hàng ghé thăm Shop. Hơn nữa, Shopee còn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.
- Kiểm soát ngân sách: Bạn có thể cài đặt ngân sách và số tiền cho quảng cáo. Dựa vào chi phí và doanh thu, bạn có thể tính được mức độ hiệu quả của việc chạy quảng cáo.
- Tăng uy tín cho Shop: Những gian hàng được Shopee đề xuất sẽ thu hút sự tin tưởng từ khách hàng. Khi khách hàng vào Shopee và thấy được những lượt đánh giá tốt, 5 sao thì Shop của bạn sẽ phát triển rất nhanh.
Quảng cáo shopee mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng, đồng nghĩa với tiềm năng tăng doanh thu tốt hơn. Tuy nhiên đây cũng là cuộc chơi “đốt ngân sach” mà người tham gia cần phải hiểu biết cách chạy quảng cáo shopee để không khiến mình bị “lỗ”.
Quảng cáo Shopee có bao nhiêu dạng?
Hình thức quảng cáo trên Shopee đó chính là CPC (Cost Per Click), đây là hình thức quảng cáo rất phổ biến. CPC nghĩa là mỗi lượt click vào quảng cáo sẽ tương ứng với một số tiền. Giống như các Facebook Ads, Google Ads, bạn sẽ phải bỏ tiền ra để mua vị trí hiển thị top đầu. Hiện nay, có 3 dạng Shopee Ads mà bạn phải cân nhắc:
- Đấu thầu từ khóa
- Quảng cáo khám phá
- Quảng cáo Shop Ads
Các dạng quảng cáo khác nhau như thế nào sẽ được LAMECO nói ngay sau đây.
Đấu thầu từ khóa
Khi bạn tìm kiếm sản phẩm thì trên trang kết quả tìm kiếm sẽ có một số sản phẩm có chữ “Tài trợ” nho nhỏ phải không? Đó là những sản phẩm đang chạy quảng cáo Shopee. Hình thức đấu thầu từ khóa cho phép bạn chọn những từ khóa khác nhau để hiển thị quảng cáo.
Vị trí hiển thị của đấu thầu từ khóa:
- Trên App: Hiển thị ở 2 vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Tiếp theo, 1 quảng cáo sẽ hiển thị sau mỗi 3 kết quả không chạy quảng cáo (kết quả tự nhiên).
- Trên Website: Hiển thị 5 kết quả đầu tiên và 5 kết quả cuối trên trang kết quả tìm kiếm.
Yếu tố ảnh hưởng đến vị trí hiển thị:
- Mức độ liên quan của sản phẩm và từ khóa
- Giá thầu: Đây là số tiền bạn sẵn sàng bỏ ra cho một lượt nhấp vào quảng cáo. Giá thầu càng cao thì cơ hội quảng cáo được hiển thị ở top đầu càng lớn.
- Tỷ lệ click, tỷ lệ thoát và chuyển đổi
Quảng cáo khám phá
Loại hình quảng cáo này giúp sản phẩm của bạn hiển thị ở nhiều vị trí trên Shopee. Chủ yếu là để thu hút sự chú ý của người mua tới những sản phẩm có liên quan, tương tự hoặc bổ sung mà Shop của bạn đang bán.
Vị trí hiển thị của đấu thầu từ khóa:
- Có thể bạn cũng thích hoặc Sản phẩm tương tự: Sản phẩm của bạn xuất hiện ở Trang chi tiết sản phẩm. Bạn sẽ thấy tối đa 5 sản phẩm “Tài trợ” trong 30 vị trí đầu tiên.
- Gợi ý hôm nay: Sản phẩm của bạn xuất hiện ngay trên trang chủ Shopee. Sẽ có tối đa 15 sản phẩm “Tài trợ” trong 100 vị trí đầu tiên.
Yếu tố ảnh hưởng đến vị trí hiển thị:
- Giá thầu: Đây là số tiền bạn sẵn sàng bỏ ra cho một lượt nhấp vào quảng cáo. Giá thầu càng cao thì cơ hội quảng cáo được hiển thị ở top đầu càng lớn.
- Mức độ liên quan của sản phẩm và từ khóa.
Quảng cáo Shop Ads
Không giống như 2 dạng quảng cáo trên, Shop Ads sẽ giúp quảng cáo cả Shop chứ không phải sản phẩm nữa. Shop Ads có thể đưa Shop của bạn hiển thị ở vị trí top đầu trên trang kết quả tìm kiếm bằng việc đấu thầu từ khóa. Ví dụ bạn bán chăn ga, gối đệm, có sản phẩm bổ sung cho giường, ghế thì bạn có thể đấu thầu từ khóa “giường” hoặc “ghế”.
Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Shopee đơn giản
Thiết lập chạy đấu thầu từ khóa
Bạn hãy thực hiện những bước sau để đấu thầu từ khóa:
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên Kênh người bán của Shopee
- Bước 2: Chọn “Quảng cáo Shopee” trong mục Marketing
- Bước 3: Kéo xuống dưới và bấm “Tạo quảng cáo tìm kiếm”
- Bước 4: Bấm chọn loại quảng cáo “Sản phẩm”
- Bước 5: Thiết lập ngân sách
Đây là số tiền bạn sẵn sàng trả để chạy quảng cáo Shopee. Khi ngân sách được dùng hết, quảng cáo của bạn sẽ tự động ẩn đi. Ở đây có 2 lựa chọn cho ngân sách đó là “Không giới hạn” và “Thiết lập giới hạn ngân sách”.
Nếu như bạn chọn “Không giới hạn” tức là bạn muốn quảng cáo duy trì. Shopee cũng đã tính toán giúp bạn số lượt click dự kiến tương ứng với ngân sách của bạn.
Với “Thiết lập giới hạn ngân sách”, bạn có thể giới hạn mức chi phí bỏ ra cho quảng cáo. Có 2 lựa chọn cho bạn đó là “Ngân sách hàng ngày” và “Tổng ngân sách”. Mức tối thiểu của “Ngân sách hàng ngày” là 5.000đ và mức tối thiểu của “Tổng ngân sách” là 50.000đ.
- Bước 6: Chọn thời gian áp dụng
Bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian quảng cáo mà bạn muốn. Thời gian áp dụng cũng có 2 lựa chọn đó là “Không giới hạn thời gian” và “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc”
- Bước 7: Thiết lập sản phẩm
Shopee cho phép bạn lựa chọn tối đa 50 sản phẩm để chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, Shopee cũng giúp bạn quản lý từ khóa tự động.
- Bước 8: Lựa chọn từ khóa
Shopee có tính năng “Quảng cáo tự động” giúp cho việc lựa chọn và tối ưu từ khóa trở nên đơn giản hơn. Những từ khóa liên quan đến sản phẩm thường sẽ phải mất thời gian nghiên cứu. Tuy nhiên, chức năng này có thể tiết kiệm thời gian cho bạn, nhất là khi bạn không chắc nên chọn từ khóa nào.
Nếu như bạn đã có bộ từ khóa cho riêng mình, bạn có thể thiết lập từ khóa thủ công. Shopee cũng gợi ý giúp bạn về chất lượng từ khóa, tỷ lệ tìm kiếm, loại từ khóa và giá thầu tham khảo.
- Bước 9: Điều chỉnh giá thầu
Giá thầu là số tiền tối đa mà bạn trả cho mỗi lượt click. Giá thầu càng cao thì thứ hạng hiển thị quảng cáo càng cao. Giá thầu cho mỗi lượt click vào Từ khóa chính xác tối thiểu 400đ và Từ khóa mở rộng tối thiểu 480đ. Con số này có thể tăng lên tùy vào nhu cầu thị trường.
- Bước 10: Kiểm tra lại thông tin chạy quảng cáo trên Shopee
- Bước 11: Hoàn tất “Thiết lập quảng cáo”
Đấu giá từ khóa giúp gian hàng của bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng khi có hành động tìm kiếm sản phẩm (thông qua thanh công cụ tìm kiếm shopee). Đây là một trong những cách chạy quảng cáo shopee được sử dụng nhiều.
Thiết lập chạy quảng cáo khám phá
Bạn hãy thực hiện những bước sau để chạy quảng cáo khám phá:
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên Kênh người bán của Shopee
- Bước 2: Chọn “Quảng cáo Shopee” trong mục Marketing
- Bước 3: Ở phía góc trái bên trên, chọn “Quảng cáo khám phá”
- Bước 4: Kéo xuống phía dưới và chọn “Tạo chiến dịch mới”
- Bước 5: Chọn “Thiết lập cơ bản”
- Bước 6: Chọn sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo và bấm “Xác nhận”
- Bước 7: Thiết lập giá thầu
Bạn có thể chọn “Quảng cáo tự động” để Shopee tự động lựa chọn giá thầu cho bạn.
- Bước 8: Thiết lập ngân sách
Đây là số tiền bạn sẵn sàng trả để chạy quảng cáo Shopee. Khi ngân sách được dùng hết, quảng cáo của bạn sẽ tự động ẩn đi. Ở đây có 2 lựa chọn cho ngân sách đó là “Không giới hạn” và “Thiết lập giới hạn ngân sách”.
Nếu như bạn chọn “Không giới hạn” tức là bạn muốn quảng cáo duy trì. Shopee cũng đã tính toán giúp bạn số lượt click dự kiến tương ứng với ngân sách của bạn. Với “Thiết lập giới hạn ngân sách”, bạn có thể giới hạn mức chi phí bỏ ra cho quảng cáo.
- Bước 9: Chọn thời gian áp dụng
Bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian quảng cáo mà bạn muốn. Thời gian áp dụng cũng có 2 lựa chọn đó là “Không giới hạn thời gian” và “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc”
- Bước 10: Chọn “Xác nhận”
- Bước 11: Đặt mức Premium
Mức Premium giúp bạn gia tăng giá thầu cho mỗi vị trí hiển thị để tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn. Ví dụ: Giá thầu của bạn là 2000đ và Mức Premium bạn đặt là 60% cho vị trí hiển thị ở mục Có thể bạn cũng thích, giá thầu cuối sẽ là 3200đ = 2000đ x (100%+60%).
- Bước 12: Bật “Trạng thái”
- Bước 13: Chọn “Thiết lập quảng cáo”
Thiết lập chạy quảng cáo Shop Ads
Bạn hãy thực hiện những bước sau để chạy quảng cáo Shop Ads:
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng trên Shopee
- Bước 2: Chọn “Quảng cáo Shopee” trong mục Marketing
- Bước 3: Kéo xuống dưới và bấm “Tạo quảng cáo tìm kiếm”
- Bước 4: Lựa chọn loại quảng cáo “Shop”
- Bước 5: Thiết lập ngân sách
- Bước 6: Chọn thời gian áp dụng
- Bước 7: Chọn “Trang liên kết”
Trang liên kết là nơi bạn bạn muốn dẫn người mua đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo cảu bạn.
- Bước 8: Chọn “Hình ảnh quảng cáo”
Đây là hình ảnh mà bạn muốn cho việc quảng cáo chiến dịch của bạn.
- Bước 9: Đặt “Khẩu hiệu quảng cáo”
- Bước 10: Thêm từ khóa gợi ý
Shopee sẽ gợi ý những từ khóa khả dụng dựa theo Shop của bạn. Sau đó bạn hãy chọn những từ khóa bạn nhắm đến hoặc bạn có thể xóa đi nếu bạn thấy không phù hợp.
- Bước 11: Bấm “Xác nhận” sau khi hoàn tất chọn từ khóa
- Bước 12: Chọn “Loại từ khóa”
- Bước 13: Điều chỉnh mức giá thầu
- Bước 14: Hoàn tất “Thiết lập quảng cáo”
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee
Khi chạy quảng cáo trên Shopee, đôi lúc bạn sẽ gặp phải một số thắc mắc về quá trình thiết lập cũng như là quảng cáo đang chạy. Sau đây, LAMECO sẽ chia sẻ một số lưu ý mà người dùng thường gặp phải:
Tại sao quảng cáo của tôi dừng lại?
Khi quảng cáo đang chạy thì tự nhiên dừng lại hoặc bị ẩn đi thì bạn không cần phải lo lắng. Quảng cáo dừng lại có thể do: Sản phẩm đã bán hết số lượng trong kho, ngân sách cạn kiệt, vượt quá thời gian áp dụng, đổi tên và giá sản phẩm nhiều lần.
Tại sao tôi không chạy được quảng cáo Shop Ads?
Shop Ads chỉ dành cho Shopee Mall và Shopee yêu thích. Ngoài ra, Shop Ads không phù hợp với Shop nào có ít sản phẩm.
Điều kiện gì để tôi chạy quảng cáo khám phá?
Để chạy được quảng cáo khám phá, bạn phải đạt được một số yêu cầu sau đây:
- Shop của bạn phải có ít nhất 1 đánh giá
- Shop phải liên tục hoạt động bình thường trong 14 ngày gần nhất và không được bật chế độ tạm nghỉ
- Sản phẩm không thuộc ngành sản phẩm dành cho người lớn
Trường hợp đối thủ cố tình click vào quảng cáo của tôi thì phải làm gì?
Bạn không phải quá lo về vấn đề này nữa. Bởi vì Shopee đã đề phòng việc này bằng cách chỉ tính phí cho 1 click mỗi 30 phút từ 1 tài khoản. Tức là họ có thể bấm bao nhiêu lần vào quảng cáo Shopee trong 30 phút nhưng chỉ tính tiền 1 click. Hơn nữa, quảng cáo Shopee chỉ ghi nhận tối đa 5 click/ngày từ 1 tài khoản.ư
Tôi nên chọn từ khóa như thế nào?
Điều này sẽ phải mất thời gian để nghiên cứu. Dựa trên hành vi tìm kiếm, nhu cầu thị trường mà bạn chọn cho mình những bộ từ khóa phù hợp với sản phẩm và shop. Mỗi một shop đều có chiến dịch khác nhau nên bộ từ khóa cũng khác nhau. Ngân sách, độ yêu thích của shop, sản phẩm là những yếu tố ảnh hưởng tới việc nghiên cứu từ khóa.
Bên cạnh đó, Shopee cũng có đưa ra lựa chọn “Quảng cáo tự động” để tiết kiệm thời gian nếu như bạn không chắc về việc lựa chọn từ khóa. Tuy nhiên đôi lúc bạn không nên quá dựa dẫm vào tính năng này bởi vì bạn không thể kiểm soát được những từ khóa Shopee đưa ra.
Đấu giá từ khóa là một cách quảng cáo shopee giúp shop tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa có liên quan tới sản phẩm mà chính gian hàng của mình cung cấp. Tuy nhiên độ cạnh tranh cao và bạn vẫn sẽ mất tiền quảng cáo nếu khách hàng kích vào (dù chưa chắc khách đã mua).
Kết luận
Trên đây, LAMECO đã chia sẻ cho bạn cách chạy quảng cáo Shopee mới nhất cùng những bước thiết lập quảng cáo vô cùng đơn giản. Mặc dù vậy, để mang lại hiệu quả cho quảng cáo Shopee bạn cần nhiều hơn thế. Có thể LAMECO sẽ hướng dẫn bạn chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi LAMECO nhé!
Hãy theo dõi website LAMECO hoặc fanpage LAMECO để nhận được những kiến thức kinh doanh, câu chuyện thành công trên Shopee.