GOOGLE SHOPPING LÀ GÌ? BÍ MẬT SIÊU LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO MUA SẮM

14 December, 2022 by
GOOGLE SHOPPING LÀ GÌ? BÍ MẬT SIÊU LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO MUA SẮM
Ladybug JSC, Đỗ Ngọc Ly

Hàng ngày có khoảng 3.5 triệu tìm kiếm của người dùng trên Google. Google liên tục khuyên chúng ta: Hãy làm cho trải nghiệm mua sắm của người dùng ngày càng suôn sẻ hơn. Vậy yếu tố nào đóng góp cho trải nghiệm mua hàng của người dùng. Đó chính là Google Shopping. 

Google Shopping đã vượt ra ngoài mong đợi trong năm 2021. Google Shopping Ads đã vượt xa những quảng cáo tiêu chuẩn khác. Hơn nữa, quảng cáo mua sắm là một cách hiệu quả và tiết kiệm để tăng lượng truy cập vào website thương mại điện tử và chốt nhiều đơn hàng hơn.

Trong bài viết này, LAMECO sẽ cùng bạn tìm hiểu xem Google Shopping là gì và các lợi ích mà Google Shopping đem lại cho chủ cửa hàng. 

Google Shopping là gì?

Với sự gia tăng đáng kể các doanh nghiệp khởi nghiệp cho nên ngày càng khó khăn cho cho những doanh nghiệp mới quảng bá sản phẩm của mình. Bởi vậy, các mô hình kinh doanh Marketplace ngày càng phát triển hơn như Amazon và Etsy. Sản phẩm của họ có nhiều cơ hội để được chú ý hơn. Không may là Marketplace có thể đắt đỏ và chiếm toàn bộ quá trình bán hàng.

Thay vào đó, có nhiều doanh nghiệp muốn kiểm soát đơn hàng của họ, sử dụng dịch vụ bên thứ ba như là quảng cáo sản phẩm. Một trong số đó không thể không kể đến Google Shopping.

Google Shopping (Trước được biết đến là Product Listing Ads) là một dịch vụ được cung cấp bởi Google. Nó cho phép người dùng tìm kiếm, xem và so sánh sản phẩm. Những sản phẩm xuất hiện khi người dùng tìm kiếm sản phẩm. Sản phẩm có thể xuất hiện ở trên trang kết quả tìm kiếm hoặc dưới mục Shopping.

Đối với chủ cửa hàng Online, Google Shopping là công cụ hữu hiệu để bày bán và quảng cáo sản phẩm. Nhưng làm thế nào để thiết lập Google Shopping, LAMECO sẽ hướng dẫn bạn thiết lập Google Shopping vô cùng đơn giản.

Làm thế nào để thiết lập Google Shopping?

Chỉ mất 4 bước để có thể thiết lập quảng cáo mua sắm Google Shopping. Nhanh gọn phải không nào?

  • Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads nếu bạn chưa có.
  • Bước 2: Tạo tài khoản Google Merchant và liên kết nó với tài khoản Google Ads.
  • Bước 3: Thiết lập dữ liệu sản phẩm trên Google Merchant Center. Bạn sẽ cần tải dữ liệu sản phẩm của bạn lên như là tên sản phẩm, chủng loại và giá sản phẩm. Cách này giúp cho Google nhận biết được sản phẩm mà bạn đang bán.
  • Bước 4: Theo dõi sản phẩm. Google sử dụng những thông tin sản phẩm bạn cung cấp để sắp xếp sản phẩm sao cho phù hợp với các tìm kiếm. Chiến dịch quảng cáo có thể đưa người dùng tới Landing page của bạn hoặc của Google.

Một trong những ưu điểm của chiến dịch Google Shopping đó là bạn không cần phải đấu thầu từ khóa. Thay vào đó, Google sẽ dựa vào dữ liệu của sản phẩm và quyết định những từ khóa liên quan. Tuyệt vời phải không nào?

Có mấy dạng Google Shopping?

Có tổng cộng 3 dạng Google Shopping Ads mà bạn cần phải quan tâm cho chiến dịch quảng cáo của bạn. 

  • Showcase Shopping Ad: Bạn có thể nhóm những sản phẩm liên quan với nhau. Với cách này, người mua có thể so sánh một số sản phẩm của bạn và chọn sản phẩm ưng ý nhất. Cách này giúp cho người mua nhận diện thương hiệu của bạn và khám phá thêm nhiều sản phẩm hơn
  • Product Shopping Ad: Quảng cáo sản phẩm dựa trên dữ liệu sản phẩm bạn cung cấp ở trong tài khoản Google Merchant Center.
  • Local Inventory Shopping Ad: Cho phép bạn trưng bày sản phẩm và thông tin cửa hàng tới những người mua có hành động tìm kiếm Google xung quanh bạn. 

Lợi ích gì khi sử dụng Google Shopping?

Khả năng hiển thị tuyệt vời cho sản phẩm

Google Shopping sẽ làm nổi bật hiển thị của sản phẩm theo một số cách sau:

  • Google đặt sản phẩm của bạn ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Điều này làm cho khách hàng tiềm năng dễ dàng chú ý hơn. Sản phẩm của bạn là điều đầu tiên họ thấy trên trang kết quả tìm kiếm, trên các kết quả tự nhiên. 
  • Quảng cáo có ảnh và một số thông tin cơ bản về sản phẩm. Ảnh sản phẩm sẽ thu hút hơn so với từ khóa và khẩu hiệu.

Google Shopping Ads kích thích khách hàng sản phẩm mua sản phẩm hơn so với quảng cáo khác. Khi một sản phẩm hiển thị tốt với các thông tin cụ thể, khách hàng có xu hướng nhấp vào quảng cáo hơn.

Tiếp cận rộng hơn

Google Shopping Ad không chỉ xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm thông thường. Bởi các trang kết quả tìm kiếm thông thường sẽ hữu dụng cho người mua và phổ biến cho người quảng cáo, Google đã mở rộng kênh cho quảng cáo mua sắm hiển thị. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

Ngày này, Google Shopping có thể xuất hiện ở:

  • Mục Shopping trên Google Search
  • Google Hình ảnh
  • Website đối tác của Google
  • Xuyên suốt Google Display Network, bao gồm Youtube và Gmail

Một trong những điểm mạnh to lớn của Google Shopping đó chính là lượng lớn không gian nó chiếm trên một trang kết quả tìm kiếm. Về cơ bản, không có giới hạn bao nhiêu quảng cáo mua sắm có thể xuất hiện trên một lượt tìm kiếm. 

Tăng ROI

Google Shopping Ads là đầu tư thông minh đối với ngân sách marketing của bạn. Tại sao lại vậy? Bởi vì nó thể hiện tốt hơn dưới các số liệu: Click-through rate (CTR), Cost-per-click (CPC) và tỉ lệ chuyển đổi.

Với các tìm kiếm liên quan tới mua hàng, chiến dịch quảng cáo mua sắm đem lại CTR tốt hơn. Một bài báo cáo về quảng cáo bán lẻ cho rằng người mua nhấp vào quảng cáo mua sắm nhiều gấp đôi quảng cáo chỉ chứa chữ ở trên trang kết quả.

Hơn nữa, Google Shopping có CPC thấp hơn các dạng quảng cáo thông thường khác. Kết quả là, quảng cáo mua sắm giúp bạn tiết kiệm tiền trong khi vẫn tăng lượng truy cập tới website.

Cuối cùng, Google Shopping có tỷ lệ chuyển đổi cực kỳ tốt. Theo như báo cáo từ Merkle, quảng cáo mua sắm có tỷ lệ chuyển đổi là 30% trên máy tính và 21% trên thiết bị di động.

Lượng truy cập chất lượng

Không chỉ tốt về về số lượng, Google Shopping cũng đem lại lượng truy cập chất lượng. Bởi quảng cáo của bạn đánh đúng ý định của khách hàng. Khách hàng tìm được đúng sản phẩm với truy vấn của họ.

Những người tìm kiếm sản phẩm cụ thể trên Google hầu như đang có quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, Google cho phép người mua có thể so sánh đặc điểm, giá, đánh giá và một số điểm khác trước khi nhấn vào sản phẩm. Điều này có nghĩa, nếu khách hàng nhấn vào sản phẩm của bạn, tức bạn đã đáp ứng được tiêu chí của họ.

Dễ dàng thiết lập và quản lý

Như đã chia sẻ ở trên, cách bước thiết lập vô cùng đơn giản phải không nào? Bạn sẽ không cần phải tạo từ khóa, hầu hết mọi việc đều được thực hiện tự động, sử dụng dữ liệu sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ưu tiên từng chiến dịch của bạn. Nếu Google cho phép bạn đăng nhiều sản phẩm của bạn lên bản tin, Google có thể hiển thị những sản phẩm ưu tiên hơn.

Công cụ báo cáo có giá trị

Google Shopping cung cấp dữ liệu toàn diện về sản phẩm của bạn, bạn có thể:

Theo dõi ở mọi thời điểm.

Lọc dữ liệu sản phẩm để dễ dàng theo dõi

Phân tích dữ liệu toàn diện dựa trên sự thu hút, lượt click, CPC trung bình, số liệu chuyển đổi và rất nhiều số liệu khác. 

Đôi khi rất khó để biết quảng cáo của bạn như thế nào so với đối thủ. Chính vì thế, dữ liệu Benchmarking sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan về chiến dịch của bạn thể hiện ra sao so với đối thủ.

Hiển thị tốt trên thiết bị di động

Google chỉ cho phép 2 quảng cáo có chữ trong trang kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động. Điều này có nghĩa nếu bạn không đảm bảo nằm ở 2 top đầu, quảng cáo của bạn sẽ không được nhiều sự chú ý. 

Mặc dù vậy, với Google Shopping, một quảng cáo xoay vòng của 15 sản phẩm sẽ được hiển thị. Cách này sẽ tăng cơ hội sản phẩm của bạn được chú ý. Hơn nữa, quảng cáo mua sắm được hiển thị trực quan khi người dùng sử dụng mục Shopping ở Google.

Trên đây, LAMECO đã giải thích Google Shopping là gì cùng với 7 tiện ích mà nó đem lại. Hi vọng bạn có cái nhìn tổng quan hơn về công cụ quảng cáo tuyệt vời này. Google Shopping quả thực sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là khi bạn đang bán hàng online.

Bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ LAMECO để nhận được tư vấn và giải đáp. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO để được phản hồi một cách nhanh nhất.

in News
Share this post
Tags
Archive