FOLLOW SHOPEE QUAN TRỌNG ĐẾN MỨC NÀO? (PHẦN 2)

14 December, 2022 by
FOLLOW SHOPEE QUAN TRỌNG ĐẾN MỨC NÀO? (PHẦN 2)
Ladybug JSC, Đỗ Ngọc Ly

Hôm trước chúng ta cùng tìm hiểu khá chi tiết về việc tệp Follow có ảnh hưởng như thế nào đến Shopee Feed. Lý thuyết cốt lõi mọi người cần nắm được là việc Shopee “lắng nghe” rất kĩ hành vi của user và có xu hướng phân phối hiển thị đến các user có hành vi tương đương hoặc “trông giống như”. Đó cũng chính là lý do nhiều bạn mới làm Shopee, “đầu tư” bơm Follow ảo sau đó than vãn là ngoài việc trông shop “ha oai” một chút thì không có bất kì tác dụng gì.

Nếu shop bạn có quá nhiều Follow ảo, điều gì sẽ xảy ra?

Khi bạn livestream, Shopee gửi notification cho tệp ảo này, và vì chúng là ảo, live của bạn không có người xem, hệ thống đánh giá và xếp live của bạn ở tận cùng trong Tab Shopee Live.

Khi hiển thị sản phẩm, ngoài các yếu tố như lượt bán, đánh giá, tốc độ bán, Shopee cũng hiển thị theo hành vi người dùng (có thể bạn cũng thích, gợi ý hôm nay,..). Nếu bạn có quá nhiều Follow ảo, Shopee cũng có xu hướng hiển thị sản phẩm đến nhóm đối tượng này. Minh chứng rõ ràng rất cho việc này là bạn nào mở shop ra mà bơm Follow ảo, sau khi ngừng bơm thì thấy Follow tăng cực chậm hoặc không tăng, mặc dù đã dùng tính năng Ưu đãi Follower. Ai bị rồi confrim nhé.

Tác hại còn rõ rệt hơn khi bạn gửi tin nhắn Quảng bá với tệp Follower. Tỷ lệ nhận sẽ cực thấp, tỷ lệ đọc thường chỉ rơi vào 5% tỷ lệ nhận.

Thế nào là một Follower “đáng tiền”?

Đầu tiên, nó phải là một người dùng THẬT.

Thứ 2, tuyệt vời hơn nếu người dùng đó thường xuyên mua sắm trên sàn. Tức là đã có lịch sử mua hàngVà nếu người dùng đó là Shop, tức là có Follow, thì bạn sẽ được hướng ké một phần Follow của người đó dựa trên nguyên tắc “bạn của bạn là bạn”. Lấy một ví dụ đơn giản thế này, tài khoản shopeevn đang có 32 triệu Follower. Nếu tài khoản shopeevn mà bấm Follow một shop nào đó, mình cá là shop đó tăng không dưới 50K Follow/ngày.

Đọc đến đây thì các bạn hẳn còn nhớ thời Shopee đời đầu khi chưa có tool, mọi người ai cũng tích cực đi xin Follow và sub chéo cho nhau. Và nó hiệu quả thật. Sau này có tool, có những bên bán Follow ảo, nhà bán hàng càng lười đi vì bỏ tiền là mua được và nhận về cho mình toàn giá trị ảo.

Vậy là sao để thu hút và khai thác những Follower đáng tiền, LAMECO hẹn các bạn vào bài viết tiếp theo. Chúc các bạn bán hàng thành công!

in News
Share this post
Tags
Archive