CASE STUDY VỀ TRUYỀN THÔNG THÔNG ĐIỆP MÙA CAMPAIGN

14 December, 2022 by
CASE STUDY VỀ TRUYỀN THÔNG THÔNG ĐIỆP MÙA CAMPAIGN
Ladybug JSC, Đỗ Ngọc Ly

(*) Bài viết được CEO Lameco Huân Phạm chia sẻ tại hội nhóm ” Lập nghiệp với Shopee”

Đây là doanh thu shop GenZ của mình trong 2 ngày 8-9/7/2020, tức là 2 ngày sau ngày campaign 7/7 rất lớn của Shopee. Con số thì không phải là quá lớn, nhưng điều khiến mình thấy khá hài lòng là nó không quá chênh lệch với ngày 7/7.

Mình nhận ra có một vấn đề mà khá nhiều Brand cũng như Seller trên sàn mắc phải, đó là “no dồn đói góp”, có thể rất hoành tráng ngày campaign nhưng ngay sau đó là doanh số tụt mạnh ở những ngày tiếp theo. Có bạn tâm sự khi cafe với mình là, em không cần sàn tổ chức campaign, miễn sao doanh thu của em đều và ổn định là được. Chứ lóe sáng được một ngày rồi vụt tắt thì em cũng không ham lắm.

Vấn đề ở đây là: CSKH và thông điệp truyền tải đến khách hàng

Trước hết, về CSKH, các bạn cần ghi nhớ những điểm cơ bản sau đây

1. DATA Khách hàng là tài sản quý nhất của Doanh nghiệp, xếp trên cả lợi nhuận. Hãy lưu trữ và khai thác Data này thật tốt.

2. Khiến một khách hàng cũ quay lại mua hàng luôn dễ hơn tìm kiếm một khách hàng mới

Về thông điệp truyền thông đến khách hàng

Mình làm theo kiểu “dựa hơi” vào Shopee nhưng biến tấu đi một chút. Shopee truyền tải thông điệp là “ngày campaign là ngày 7/7” thì mình truyển tải thông điệp đến Khách hàng là “Ngày khuyến mãi của Shopee x GenZ là 7-9/07”. Và mình duy trì mức giá bán ngày 7/7 đến 2 ngày tiếp theo là 8-9/7.

Kết quả mọi người đã thấy, ngày 8 và 9/7, kết quả của mình không thấp hơn ngày 7/7 quá nhiều nếu không muốn nói gần như là tương đương.

Doanh thu của GenZ ngày 09.07.2020.

Doanh thu của GenZ ngày 08.07.2020.

Vậy làm thế nào để bạn làm được như mình?

  1. Gia tăng Follower Shop bằng mọi cách ( chính thống) có thể.
  2. CSKH tốt để khách hàng nhớ tới trải nghiệm mua hàng và sẵn sàng mua thêm khi nhãn có KM. Phần này quan trọng, một chiến dịch KM tốt có thể giúp bạn có nhiều KH mới, nhưng nếu trải nghiệm trước đó với KH cũ tệ, thì dù bạn có cho không, cũng không ai quan tâm. Và cuối cùng dù bạn có làm marketing tốt đến đâu, bạn chỉ bán được 1 lần cho 1 người
  3. Tư duy marketing khác đi, tránh kiểu “no dồn đói góp”, tập trung hết sức lực vào 1 ngày và buông xuôi ở những ngày tiếp theo

Bật mí: Shopee mới có công cụ tên là “Tin nhắn Quảng bá”, chắc sẽ sớm mở hết cho seller thôi. Đây là công cụ siêu hay khổng lồ của Shopee giúp các bạn khai thác hiệu quả Data khách hàng cũ. 


in News
Share this post
Tags
Archive