CÁCH SEO SHOPEE ĐẠT THỨ HẠNG CAO VÀ TĂNG ĐƠN HÀNG TỰ NHIÊN

14 December, 2022 by
CÁCH SEO SHOPEE ĐẠT THỨ HẠNG CAO VÀ TĂNG ĐƠN HÀNG TỰ NHIÊN
Nguyễn Thị Dung

Là một chủ doanh nghiệp, bạn không thể nào bỏ qua các yếu tố về marketing để tăng lượng truy cập, thu hút mọi người mua hàng. Đặc biệt là ở trên Shopee, khi quảng cáo đang chiếm ưu thế cực lớn trong cuộc đua thu hút khách hàng. Bạn có biết rằng bên cạnh quảng cáo, vẫn còn có một phương pháp khác để đưa về cho Shop của bạn những lượt truy cập chất lượng? Đó chính là SEO Shopee.

Sau đây, LAMECO sẽ chỉ cho bạn cách SEO Shopee đạt thứ hạng cao và tăng đơn hàng một cách tự nhiên. Hãy cũng theo dõi nhé!

SEO Shopee là gì?

SEO (Search Engine Optimization) là quá trình bạn nâng cao thứ hạng tìm kiếm của website để tăng sự hiển thị cho các tìm kiếm liên quan của người dùng. Thứ hạng càng cao trên trang kết quả tìm kiếm, bạn càng dễ dàng nhận được sự chú ý của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn. 

SEO Shopee chỉ là việc áp dụng SEO trên sàn thương mại điện tử Shopee. SEO Shopee giúp sản phẩm, Shop của doanh nghiệp có thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm. Qua đó, doanh nghiệp được biết đến và gia tăng tỷ lệ khách hàng ghé thăm Shop.

Ưu điểm của SEO Shopee

Không thua kém gì quảng cáo trên Shopee, SEO Shopee mang lại những lợi ích sau:

Thứ nhất, đối lập với quảng cáo, SEO Shopee hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không phải tốn một đồng cho bất kì quảng cáo trả phí nào

Thứ hai, SEO Shopee có tình bền vững. Một khi bạn đã xuất hiện trên top tìm kiếm thì lượng truy cập từ khách hàng sẽ ổn định và lâu dài. Bạn nên cập nhật nội dung và tối ưu đều đặn mỗi tuần để củng cố thứ hạng.

Thứ ba, Shopee sẽ hiển thị tất cả những đánh giá từ khách hàng. Đánh giá càng cao thì khả năng khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn càng lớn.

Thứ tư, bạn không cần phải lo lắng về các vấn đề cấu trúc, UX, UI, hosting,… như website. Tất cả đều đã được Shopee tối ưu.

Thứ năm, nếu bạn tối ưu tốt, nội dung của bạn có thể xuất hiện trên Google.

Cách SEO Shopee hiệu quả

Để sản phẩm, shop của bạn có khả năng nằm trên top đầu trang kết quả tìm kiếm, bạn hãy tập trung SEO Shopee như sau:

Nghiên cứu từ khóa 

Công việc đầu tiên của SEO Shopee đó chính là nghiên cứu từ khóa. Bạn cần phải xác định những từ khóa chính xác, từ khóa liên quan đến sản phẩm, shop, mục tiêu của bạn. Những từ khóa này có thể được nghiên cứu dựa trên khảo sát, khách hàng, công cụ trực tuyến,… Những công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất hiện nay là Google Keyword Planner (miễn phí), Ahrefs (mất phí),…

Công cụ sẽ cho những số liệu quan trọng để bạn phân tích và tổng hợp thành kế hoạch từ khóa phù hợp. Các số liệu đó thường là lượng truy cập theo tháng (Volume), CPC, Độ khó,…

Tên và giới thiệu về Shop

Để tên của Shop tối ưu hơn, bạn nên sử dụng tên chính thức hoặc tên thương hiệu. Bên cạnh đó, các hậu tố như “Official Store”, “Chính hãng”, “Shop Online”,… để khiến cho khách hàng tin cậy hơn vào Shop của bạn. 

Với những trường hợp Shop không phải thương hiệu nổi tiếng và không được nhiều người biết đến, bạn nên đặt tên theo ngành hàng, loại hàng hóa hay sản phẩm. Ví dụ như là: Điều hòa nhập khẩu chính hãng, Đồ gia dụng MiniHome Official,…

Phần giới thiệu Shop bạn nên nói rõ các thông tin về Shop. Những thông tin thiết yếu đó là địa chỉ cửa hàng (không cần thiết nếu chỉ kinh doanh online), số điện thoại liên hệ, sản phẩm bạn đang bán, một số kênh bán hàng hoặc liên hệ khác (Facebook, Zalo,…). Bạn cũng có thể cài cắm một số từ khóa bạn đã nghiên cứu vào phần này.

Mô tả sản phẩm

Một yếu tố bạn cần cân nhắc đó chính là sự minh bạch. Mô tả sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc, thông số liên quan tới sản phẩm, cách sử dụng, hạn sử dụng,… Việc này không chỉ khiến sản phẩm trông đáng tin cậy hơn mà còn hạn chế số lượng khách hàng thắc mắc về sản phẩm. 

Bạn cũng có thể thêm một số từ khóa chính và từ khóa phụ vào phần mô tả sản phẩm. Đây là một trong những thủ thuật SEO Shopee khá hiệu quả. Một trong những cách hiệu quả để sử dụng từ khóa đó là sử dụng Hashtag. Hashtag liên quan tới sản phẩm, shop, ưu đãi,… Ví dụ như #dieuhoachinhhang, #dieuhoachatluong, #shopdieuhoahanoi,…

Tối ưu hình ảnh, video

Tên file hình ảnh, video cũng nên chuẩn SEO trước khi được tải lên Shopee. Tên hình ảnh, video nên chứa từ khóa. Ví dụ bạn bán máy laptop thì tên file ảnh và video có thể đặt là may-laptop-gia-re.

Ngoài ra, kích thước ảnh cũng phải đúng theo yêu cầu của Shopee. Không nên để trống hay bỏ sót phần ảnh bởi vì hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Một số yêu cầu khác về hình ảnh, video như là: ảnh đẹp, ảnh chụp rõ ràng, kèm logo (nếu có), video ngắn gọn toàn cảnh về sản phẩm,…

Kêu gọi khách hàng đánh giá

Có rất nhiều trường hợp, khách hàng đã có ý định mua hàng của shop nhưng họ bỏ qua phần mô tả sản phẩm mà kéo thẳng xuống phần đánh giá. Đối với các quyết định mua hàng, đánh giá từ người khác là yếu tố vô cùng quan trọng. 

Mô tả sản phẩm có thể tối ưu, có thể minh bạch nhưng trải nghiệm sản phẩm của họ không tốt và để lại những bình luận không hay về sản phẩm. Lúc này các khách hàng khi thấy những điều tiêu cực về shop, họ có thể quyết định không mua sản phẩm của shop nữa và chuyển qua mua hàng bên đối thủ. 

Chính vì thế, điều bạn cần làm đó chính là tối ưu việc chăm sóc khách hàng. Trong quá trình sử dụng sản phẩm, bạn nên quan tâm tới khách hàng và hỏi thăm định kỳ. Hãy viết một lời cảm ơn nho nhỏ tới khách hàng hoặc tri ân những khách hàng trung thành bằng những ưu đãi hấp dẫn. 

Ngoài ra, hãy kêu gọi khách hàng đánh giá mức độ cảm nhận của họ trên mỗi trang sản phẩm (để lại 5 sao kèm bình luận tích cực). Điều này cực kỳ có ích không chỉ cho SEO Shopee nói chung mà còn cho thương hiệu của bạn.

Đo lường hiệu quả SEO Shopee

Quá trình cuối của mỗi công đoạn SEO Shopee đó chính là đo lường, báo cáo và điều chỉnh. Bạn hãy sử dụng những công cụ đo lường để biết rằng những từ khóa nào được khách hàng tìm kiếm, sản phẩm nào được khách hàng chú ý nhất,… Từ những chỉ số mà công cụ đem lại, bạn lập báo cáo và phân tích những điểm tốt và điểm yếu mà bạn đang gặp phải. Từ đó, bạn hãy lên kế hoạch điều chỉnh và phát triển trong thời gian tiếp theo.

Trên đây, LAMECO đã hướng dẫn bạn cách SEO Shopee hiệu quả để có những lượt tiếp cận tự nhiên nhằm tăng doanh số của Shop. Với những Shop không có nhiều ngân sách để chi cho quảng cáo, SEO Shopee là lựa chọn tốt nhất để thu hút khách hàng tới gian hàng của bạn.

LAMECO cung cấp giải pháp vận hành kinh doanh hiệu quả, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trên Shopee. LAMECO có thể xây dựng một hệ sinh thái đầy đủ tài nguyên dành riêng cho các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Hiện tại, LAMECO đang quản lý trực tiếp hơn 500 gian hàng cùng với doanh thu cực kỳ ổn định. Thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập tại đây.

Bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ LAMECO để nhận được tư vấn và giải đáp. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO để được phản hồi một cách nhanh nhất.


in News
Share this post
Tags
Archive