CÁCH SEO FANPAGE FACEBOOK HIỆU QUẢ LÊN TOP NHANH NHẤT

14 December, 2022 by
CÁCH SEO FANPAGE FACEBOOK HIỆU QUẢ LÊN TOP NHANH NHẤT
Ladybug JSC, Đỗ Ngọc Ly

Nhắc đến SEO có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Nhưng bạn đã bao giờ nghe tới SEO Facebook chưa? Facebook cũng có công cụ tìm kiếm riêng và SEO Facebook có thể đưa Fanpage của bạn lên đầu trang kết quả tìm kiếm. Vậy thì SEO Facebook như thế nào? Hãy cùng LAMECO tìm hiểu trong bài viết sau.

SEO Fanpage Facebook là gì?

Cũng như Google, khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó tại ô tìm kiếm của Facebook, bạn sẽ nhận được hàng chục kết quả trả lại. Những Fanpage, Group hay bạn bè liên quan đến từ khóa đó đều hiện lên theo thứ tự. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao nó lại sắp xếp như vậy chưa?

SEO Fanpage là phương pháp đẩy thứ hạng tìm kiếm của Fanpage lên top đầu và thân thiện với bộ máy tìm kiếm Facebook. Hiện tại, SEO Fanpage không chỉ dừng lại ở Facebook mà cũng có thể xuất hiện ở trên Google. Tuy nhiên, nếu bạn bán hàng online thì việc xuất hiện trên top tìm kiếm của Google rất khó bởi vì các sàn thương mại điện tử làm SEO quá tốt.

Phương pháp SEO Facebook hiệu quả

Tạo Fanpage chuẩn SEO

Trước khi bạn tiến hành SEO, bạn cần phải có từ khóa được nghiên cứu từ trước. Sau đó bạn truy cập theo đường dẫn này: https://www.facebook.com/pages/creation/ để tạo Fanpage Facebook. 

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là đặt tên cho Fanpage Facebook. Hãy đặt tên trang có chứa từ khóa và bao gồm thêm tên thương hiệu càng tốt. Ví dụ như bạn muốn SEO từ khóa “rượu vang nhập ngoại”, bạn có thể đặt tên Fanpage là Rượu vang nhập ngoại Hà Nội.

Bên cạnh đó, tên người dùng cũng rất quan trọng. Bạn nên đặt tên người dùng hay URL của Fanpage theo từ khóa. Sử dụng URL ngắn gọn và dễ nhớ sẽ giúp cho việc tối ưu SEO tốt hơn.

Thông tin Fanpage đầy đủ

Hình ảnh nhận diện

2 hình ảnh bạn cần đăng tải đó chính là ảnh Avatar và ảnh Cover. Avatar thông thường sẽ là logo của doanh nghiệp để tăng khả năng nhận diện của thương hiệu. Ảnh cover thường là một banner để thu hút khách hàng như banner khuyến mãi, giới thiệu sơ qua về sản phẩm và dịch vụ,…

Thông tin liên hệ

Cập nhật đầy đủ thông tin luôn được Facebook và Google mong muốn người dùng thực hiện. Sự minh bạch là điểm cộng với Facebook và Google. Bạn cần phải bổ sung những thông tin quan trọng như số điện thoại, email, giới thiệu ngắn gọn về Fanpage,…

Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan tâm tới sự hiện diện của bạn ở các nền tảng khác như:

  • Website của doanh nghiệp
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
  • Skype

Bạn cần chú ý tới phần giới thiệu ngắn về doanh nghiệp. Phần giới thiệu giới hạn 255 kí tự cho nên bạn hãy tóm gọn nội dung giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Đừng quên cài cắm từ khóa trong phần này nhé.

Tối ưu Tab

Fanpage có rất nhiều tab như Event, About, Video,… Bạn càng xây dựng nội dung chất lượng bao nhiều, thứ hạng của bạn càng tốt bấy nhiêu. Bởi vì Facebook đánh giá thông qua chất lượng nội dung và sự tiện ích bạn mang tới cho khách hàng.

Tab About cực kỳ cần thiết cho những người mới truy cập vào Fanpage của bạn. Họ chẳng biết bạn là ai vì thế họ thường bấm chọn Tab About để tìm hiểu về doanh nghiệp. Sau đó họ mới tới tìm hiểu thêm về các bài viết, video,…

Xây dựng backlink

Khi một website khác đặt đường dẫn trỏ tới website của bạn, đó được coi là một backlink. Backlink từ những website chất lượng sẽ lan truyền sự uy tín tới Fanpage của bạn. Có rất nhiều cách để xây dựng backlink hiệu quả như đăng bài dẫn nguồn, thuê dịch vụ bên ngoài, xây dựng web vệ tinh,…

Xây dựng nội dung

Nội dung trên Fanpage là yếu tố hàng đầu để đưa SEO Fanpage Facebook. Đây là công việc đường dài và bạn cần phải tối ưu hiệu quả từng ngày, từng tháng để thấy rõ ảnh hưởng của nội dung tới Fanpage và người dùng. Bạn cần phải hiểu rõ Content Marketing để thực hiện xây dựng nội dung.

Trong các bài viết, video bạn cần chèn những từ khóa bên trong đó. Tiêu đề thu hút để kéo người dùng đọc bài viết sau đó tiếp tục giữ chân họ bằng những câu chuyện, case study và cuối cùng là kêu gọi họ hành động. Hành động ở đây có thể là mua hàng, chia sẻ nội dung, tham gia thử thách.

Một số lưu ý bạn cần quan tâm khi xây dựng nội dung đó là:

  • Nội dung chất lượng, đầu tư hình ảnh và video
  • Chèn từ khóa phù hợp sao cho bài viết trở nên tự nhiên
  • Thêm Hashtag sau mỗi bài viết. Hashtag có thể chứa nhiều từ khóa khác nhau.

SEO Fanpage Facebook có khó không?

Không khó và cũng không dễ. Thuật toán của Google và Facebook luôn thay đổi để đảm bảo rằng chất lượng nội dung hoặc Fanpage tương ứng với vị trí trên trang kết quả tìm kiếm.  

Còn rất nhiều yếu tố khác có thể giúp bạn tối ưu SEO Fanpage Facebook tuy nhiên những yếu tố trên là những yếu tố cơ bản để bạn phát triển. SEO Fanpage rất bền vững cho doanh nghiệp mong muốn xây dựng thương hiệu, tăng lượng truy cập, bán hàng,… 

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, đừng ngại nói cho LAMECO biết. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO để được phản hồi một cách nhanh nhất.

in News
Share this post
Tags
Archive