CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK “1 CHẠM” VÀO THẲNG GIAN HÀNG – PHẦN 1

14 December, 2022 by
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK “1 CHẠM” VÀO THẲNG GIAN HÀNG – PHẦN 1
Đỗ Ngọc Ly

THẾ NÀO LÀ “MỘT CHẠM”?

Để biết được điều này trong quá trình vận hành shop, hãy xem hết video đính kèm bài. Để làm được điều đó, trước tiên shop cần trang bị cho mình các kiến thức sau đây:

Phân biệt các loại link gian hàng

Có 3 loại link gian hàng chính sau đây mà các shop thường gặp.

Normal Link

Là cái link bình thường mà ta vẫn thấy trên thanh địa chỉ của trình duyệt. Ví dụ: https://shopee.vn/genz_official. Đặc điểm của Nomal Link: Người dùng nếu bấm vào trên mobile, trình duyệt mặc định của mobile sẽ mở lên. Và thông thường gần như không có người dùng nào đăng nhập tài khoản Shopee trên trình duyệt nên sẽ đại đa số sẽ tắt trình duyệt ở bước này. Thế là rớt khách. Loại link này chỉ được dùng để share cho người dùng máy tính là chủ yếu.

Universal Link (App link)

Đây là loại link mà khi click vào nó sẽ mở thẳng app Shopee cho người dùng nếu trên thiết bị mobile của người dùng đã cài đặt app. Ngược lại, nếu chưa cài đặt app, nó sẽ mở App Store/CH Play để yêu cầu người dùng cài đặt app. Loại link này có thể dễ dàng lấy thông qua chương trình Affiliate của Shopee. 90% các chiến dịch tiếp thị hiện nay sử dụng loại link này.

Dạng của loại link này thường là https://shopee.vn/universal-link/genz_official?… kèm các tracking code phía sau nhằm giúp các nhà quảng cáo đo đếm hiệu quả của từng ads group. Đây là loại link được một số chuyên gia có kinh nghiệm về các chiến dịch shopee đánh giá là tuyệt vời nhất. Vì loại link này hỗ trợ đo đếm chính xác được hiệu quả chiến dịch, dễ dàng tính phần trăm các chiến dịch affiliate để bù đắp phần nào chi phí Quảng cáo.

Deeplink sử dụng URI Scheme:

Như tên gọi của nó, Deeplink có nghĩa là “liên kết sâu”. Loại link này không những mở app, mà còn mở trực tiếp đến một hình cụ thể trong app theo ý đồ của nhà quảng cáo. Chức năng này không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn mà qua đó giúp tối đa hóa hiệu quả quảng cáo, là một trong những chức năng không thể thiếu khi tiến hành các advertising campaign. Deeplink có dạng như sau: shopeevn://reactPath?smtt=…

Deeplink và Universal Link khác nhau thế nào?

Hiện nay chưa có tài liệu định nghĩa chính thức. Sự khác nhau về 2 loại link dẫn này sẽ được thấy rõ nét hơn dựa trên góc độ người dùng sẽ thấy gì khi sử dụng link (2 video minh họa mỗi loại link). Với Click từ user tiktok, Universal link sẽ mở lên 1 trình duyệt có nút “Mở” Shopee. Sau khi user bấm nút “Mở”, app Shopee được mở ra. Còn đối với Deeplink nó sẽ mở luôn.

Kết luận: Universal Link là “2 chạm”, Deeplink là “1 chạm”.

TÀI NGUYÊN CẦN CÓ ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK VỀ SHOPEE

Để chạy Quảng cáo TikTok Shopee bạn cần có 3 thứ: Tài khoản Quảng cáo, Deeplink và Media.

Tài khoản Quảng cáo

TikTok cung cấp 2 loại Tài khoản Quảng cáo là TK Cá nhân và Tài khoản Agency.

Tài khoản cá nhân sẽ do chúng ta tự tạo và tự nạp tiền. Tài khoản Agency các bạn phải tìm các Agency của TikTok tại Việt Nam để xin cấp tài khoản và việc nạp tiền phải thông qua Agency.

Bạn muốn nạp bao nhiêu tiền, bạn phải chuyển tiền cho Agency, sau đó Agency sẽ topup vào tài khoản Quảng cáo của bạn. Mặc dù không có bất kì tài liệu chính thức nào tuyên bố về việc tài khoản Agency được Support nhiều hơn, ổn định hơn, và rẻ hơn. Nhưng cộng đồng các Ads thủ Việt Nam vẫn tin và ngầm hiểu rằng muốn chạy ads ổn định và dễ scale thì ta nên chạy thông qua Agency.

Cho nên ở phần tài khoản này, các bạn có thể tự lựa chọn và quyết định. Lời khuyên của một số chuyên gia về sàn TMĐT: Nên thông qua Agency. Bởi họ có kinh nghiệm và những kênh Support riêng đến từ chính TikTok nên có thể giải quyết các vấn đề của bạn tốt hơn.

Deeplink

Hiện tại Shopee không có công cụ Online nào nào cung cấp deeplink cho nhà bán. Shopee chỉ có 1 file Excel đã được lập trình, bạn điền link gian hàng vào file Excel này, file sẽ trả lại cho bạn Deepilnk. Để có file Excel này, các bạn có thể liên hệ qua 2 cách:

✔ Fanpage Huân Phạm: https://www.facebook.com/huanpham.blogs/

✔ Lameco – Giải pháp kinh doanh sàn TMĐT số 1 hiện nay: https://www.facebook.com/lameco.group 𝐅𝐢𝐥𝐞 𝐭𝐚̀𝐢 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐭𝐨𝐚̀𝐧 𝐆𝐔̛̉𝐈 𝐓𝐀̣̆𝐍𝐆 𝐅𝐑𝐄𝐄 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐛𝐚̣𝐧.

Media

Đây là phần quan trọng nhất, cũng là phần khó nhất khi bạn tự tìm hiểu. Bởi tài liệu về mỗi ngành hàng khác nhau, và hiện nay các chiến dịch đều dựa trên kinh nghiệm về Social và Marketing của người thực hiện. Chỉ gợi ý cho các bạn một vài tips như này:Nên là video ngắn, càng ngắn càng tốt. Phải gây chú ý và níu chân được người xem ở 2s đầu tiên. Nếu 2s đầu không hấp dẫn khiến người ta lướt thì Media đó coi như thua.

Một giải pháp giúp các bạn đẩy nhanh tốc độ chiến dịch là lựa chọn thuê bên thứ 3 chuyên nghiệp, thay vì tự học tự làm. Trên đây là một số thông tin để những chủ doanh nghiệp muốn lên sàn shipee biết thêm về một số cách chạy quảng cáo chạy thẳng vào gian hàng.

Hãy nhanh chóng trang bị cho shop của bạn những tài nguyên kể trên nhé! Đặc biệt bạn cần có kế hoạch cụ thể cho việc chạy quảng cáo TikTok. Ví dụ chạy ngày bao nhiêu, tháng bao nhiêu, target là gì, kì vọng ra sao…. Đồng thời lựa chọn bên thứ 3 để tạo ra các mẫu media thịnh hành, giúp tăng hiển thị, độ chuyên nghiệp và thúc đẩy tăng doanh số.

Đón chờ P2: “Cách chạy Quảng cáo TikTok về sàn hiệu quả nhất” trong các bài viết tiếp theo nhé!

(Nguồn: Fanpage Huân Phạm)

in News
Share this post
Tags
Archive