8 ỨNG DỤNG LIVESTREAM HOT NHẤT NĂM 2021

14 December, 2022 by
8 ỨNG DỤNG LIVESTREAM HOT NHẤT NĂM 2021
Ladybug JSC, Đỗ Ngọc Ly

Ứng dụng livestream là một cách tuyệt vời để tăng doanh số cho doanh nghiệp và kết nối người xem từ khắp nơi biết đến thương hiệu của bạn. Chính nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ mà các ứng dụng cho phép con người dễ dàng tiếp cận và truy cập rộng rãi từ khắp nơi trên thế giới.

Có phải đang tìm kiếm ứng dụng livestream tốt nhất hiện nay? Hay bạn đang tìm kiếm nền tảng livestream bán hàng phù hợp nhất với yêu cầu của doanh nghiệp? Hãy khám phá 8 ứng dụng tuyệt vời sau đây để kiếm tiền từ các nền tảng số.

Facebook Live

Hiện nay, chúng ta đều biết rằng Facebook rất vượt trội, không chỉ còn là một nền tảng mạng xã hội. Tình năng của Facebook không còn bị giới hạn về việc chỉ đăng trạng thái và hình ảnh. 

Trước đây, Facebook Live chỉ cho phép người nổi tiếng và có ảnh hưởng trong cộng đồng sử dụng. Ngày nay không còn như vậy nữa. Tất cả người dùng Facebook đều có quyền truy cập vào dịch vụ livestream. Người dùng có thể xem stream trên trình duyệt web hoặc trên ứng dụng điện thoại Facebook.

Facebook Live hoàn toàn miễn phí với mọi người dùng. Khi livestream bán hàng, người bán và người mua có thể tương tác với nhau. Livestream sẽ xuất hiện ở bản tin Facebook của người dùng và có thể kéo dài tới 90 phút. Tuy nhiên, sự tương tác chỉ dừng lại ở mức người xem bình luận ở livestream.

Youtube Live

Youtube hiện đang sở hữu hơn 2 triệu người dùng sử dụng trên toàn cầu. Không kém gì Facebook, bạn cũng có thể kiếm tiền trên Youtube. Sự tiếp cận từ toàn cầu cho phép bạn có cơ hội xây dựng một cộng đồng lớn mạnh. Hơn nữa, Youtube cung cấp công cụ phân tích hiệu quả của kênh để nâng cao chất lượng của livestream và thương hiệu.

LinkedIn Live

Một số người cho rằng LinkedIn quá chậm để gia nhập ứng dụng livestream tốt nhất. Mặc dù vậy, về tính năng của LinkedIn Live thì không hề kém cạnh bất cứ ông lớn nào. Vào tháng 2 năm 2020, con số người livestream trên nền tảng này tăng 158%.

Độ tuổi sử dụng LinkedIn Live trải dài từ 15 tuổi đến hơn 56 tuổi với độ tuổi 25-35 tuổi là phổ biến nhất. Người dùng LinkedIn có sức mua gấp 2 lần sức mua trung bình của người dùng Internet thông thường. LinkedIn Live cũng cung cấp công cụ chat, cho phép bạn chặn, tố cáo người xem hoặc xóa bình luận.

Instagram Live

Instagram còn hơn cả ứng dụng hình ảnh! Instagram có lượng người xem chiếm 13% trên tất cả mạng xã hội hiện nay. Điều này làm cho Instagram Live trở thành nền tảng livestream tuyệt vời cho thương hiệu hoặc nhà sáng tạo muốn phát triển.

Người dùng chủ yếu có độ tuổi từ 18-24 tuổi, chiếm 75% người dùng Instagram. 90% tài khoản trên Instagram theo dõi ít nhất 1 doanh nghiệp. Điều đó chứng tỏ thương hiệu có thể thống trị trên mạng xã hội này.

Bạn nên sử dụng ứng dụng livestream này nếu sản phẩm và thương hiệu của bạn hướng tới người trẻ. Sự năng động và trẻ trung của sản phẩm có thể giúp bạn bán được hàng và tăng nhận diện thương hiệu.

Tiktok Live

Tiktok thực sự đột phá trong những năm gần đây. Hiện nay, Tiktok đã có mặt ở 154 quốc gia và kéo lượng người xem khổng lồ, chủ yếu là giới trẻ. 46% người dùng Tiktok ở độ tuổi 16 đến 24 tuổi và 20% số đó là học sinh. 

Lượng người dùng trên toàn thế giới đạt hơn 500 triệu người. Livestream bán hàng trên Tiktok cực kỳ dễ dàng, đặc biệt nếu bạn nhắm tới đối tượng khách hàng là giới trẻ. Bên cạnh đó, Tiktok cũng cung cấp các phân tích số liệu liên quan đến livestream.

Snapchat

Snapchat không phải là ứng dụng livestream đầu tiên mà mọi người nghĩ tới nhưng khi nói tới mạng xã hội, Snapchat vẫn rất được ưa chuộng. Snapchat tuy không nổi tiếng ở Việt Nam nhưng tầm ảnh hưởng của nó ở các nước khác vẫn là rất lớn. 

Hơn nữa, lượng người dùng trên Snapchat rất cao – khoảng 250 triệu người sử dụng hàng ngày. Cụ thể hơn, có khoảng 63% lượng người dùng là phụ nữ. Nếu bạn muốn livestream bán hàng liên quan đến phụ nữ như mỹ phẩm, trang sức,… bạn nên cân nhắc ứng dụng livestream bán hàng này.

Zalo

Một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất Việt Nam đó chính là Zalo. Không chỉ còn là ứng dụng chat, gần đây Zalo đã cung cấp cho người dùng tình năng phát livestream. Tuy nhiên, ứng dụng livestream bán hàng Zalo chỉ cho phép livestream trong hội nhóm và chỉ cho hệ điều hành Android. 

Twitch

Twitch có tốc độ phát triển nhanh nhất trong 8 ứng dụng livestream bán hàng tốt nhất. Trái ngược với Snapchat, Twitch có lượng người dùng là nam giới chiếm 65%. Hầu hết độ tuổi sử dụng Twitch là nhóm dưới 35 tuổi. Twitch chủ yếu để livestream về game online ví dụ như Dota 2, Overwatch,… đều là những game có lượng người chơi đông đảo.

Nếu bạn bán những sản phẩm, dịch vụ liên quan tới game, bạn có thể sử dụng nền tảng livestream này để kiếm tiền. Đối tượng chơi game rất chịu chi cho những sản phẩm liên quan tới game mà họ yêu thích.

Cuối cùng bạn cũng đã trải qua 8 ứng dụng livestream bán hàng tốt nhất hiện nay. Bạn yêu thích ứng dụng nào? Hãy nói cho LAMECO biết thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO. Chúng tôi luôn mong muốn được trò chuyện với khách hàng và chia sẻ những kinh nghiệm bán hàng tối ưu nhất.

in News
Share this post
Tags
Archive