8 LƯU Ý SỐNG CÒN ĐỂ KINH DOANH SÀN SHOPEE TRONG MÙA DỊCH KIẾM "BỘN TIỀN"

14 December, 2022 by
8 LƯU Ý SỐNG CÒN ĐỂ KINH DOANH SÀN SHOPEE TRONG MÙA DỊCH KIẾM "BỘN TIỀN"
Ladybug JSC, Đỗ Ngọc Ly

Thời điểm dịch bệnh Covid-19 vừa là nỗi lo nhưng cũng là cơ hội đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp nếu chuyển dịch sang mảng kinh doanh trực tuyến. Và thị trường thương mại điện tử chính là mảnh đất không ai có thể bỏ qua – đặc biệt là sàn TMĐT Shopee đang thống lĩnh thị trường hiện nay. Tuy nhiên, một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch thành công, thậm chí là bước nhảy vọt về doanh số và uy tín.

Tại sao nên đẩy mạnh kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch?

Kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch, hay các sàn TMĐT đang là “cứu cánh” cho các doanh nghiệp.

Sàn TMĐT sẽ là một trong những môi trường gần như không chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 – thậm chí còn tăng trưởng mạnh mẽ. Một số lí do khiến doanh nghiệp có thể phát triển mạnh mẽ về doanh số với gian hàng shopee của mình dựa trên thói quen của người tiêu dùng. Những lí do “thiên thời địa lợi” được chỉ ra như sau.

Gần như khách hàng có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi. Các sàn TMĐT cũng tạo cơ hội cho khách hàng tham khảo nhiều sản phẩm hơn, giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng upsell và bán chéo các sản phẩm không phải nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt chính sách hỗ trợ vận chuyển và một số chương trình giảm giá là điểm kích cầu hấp dẫn để khách hàng quyết định mua trên sàn TMĐT, tối ưu thời gian và chi phí rất nhiều.

Tuy nhiên không phải ai lên sàn TMĐT cũng sẽ kinh doanh thành công. Đặc biệt trong mùa dịch Covid-19 khi tính cạnh tranh tăng cao, lượng người truy cập khổng lồ kéo theo lượng doanh nghiệp lên sàn TMĐT tăng vượt trội. 

Cùng LAMECO tìm hiểu ngay những lưu ý giúp doanh nghiệp của bạn sinh tồn thông qua kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch (đặc biệt là vào mùa dịch Covid-19 với mật độ cạnh tranh cao điểm) nhé!

Một số lưu ý quan trọng để kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch

Những lưu ý dưới đây không chỉ có ích cho các shop thương hiệu uy tín, mà còn áp dụng được cho các cá nhân đang muốn kinh doanh online, hay kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch. LAMECO đưa ra một số lưu ý như sau.

Lựa chọn sản phẩm khôn ngoan, bắt trend

Đây chắc chắn là điều các chủ doanh nghiệp cần lưu ý và phân tích các sản phẩm kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch. Một số các ngành dịch vụ sẽ có nhu cầu tăng mạnh mẽ như:  thực phẩm, trò chơi giải trí, dụng cụ làm bếp,…

Các lĩnh vực như thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử công nghệ,… sẽ có các mức tăng trưởng nhẹ hơn. Một số mặt hàng có giá trị cao đồ thủ công mỹ nghệ, đồ phong thủy,..có khả năng chững hơn so với các lĩnh vực sản phẩm khác.

Sản phẩm trend sẽ là “hiệu ứng mồi” để khách hàng tìm hiểu sản phẩm trong gian hàng của bạn!

Vậy sản phẩm trend trong mùa dịch là gì? Theo các số liệu thống kế vào thời điểm cùng kỳ năm ngoái ( khoảng tháng 6 năm 2020), một số sản phẩm theo trend đã tăng vọt do nhu cầu của thị trường ( trong khi trước đó lượng bán của sản phẩm không quá cao). Một số mặt hàng có kể đến như: dụng cụ làm bếp, khẩu trang, kính nhựa chắn, đồ chơi ( cho thiếu nhi), bao cao su….

Điều nhận ra rõ nét nhất là các sản phẩm dễ sử dụng, độc đáo khiến người dùng thích thú và…. mức giá rẻ. Các sản phẩm dưới 199k được quyết định mua nhanh chóng. Trong khi các sản phẩm có mức giá cao hơn sẽ khiến khách hàng đắn đo hơn, đặc biệt trong mùa dịch.

Mức giá sản phẩm hợp lý

Các sàn TMĐT thường công khai mức giá để người mua có thể so sánh và đưa ra lựa chọn. Giá cả chính là một trong những lí do để những người có nhu cầu về sản phẩm quyết định nhanh chóng có mua hay không.  Đặc biệt trong tính chất các sàn TMĐT có các đề xuất chéo với các bên cũng bán sản phẩm giống, hoặc tương tự bạn thì cuộc cạnh tranh về giá rất khốc liệt.

LAMECO đưa ra lời khuyên cho bạn khi kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch: Hãy có mức giá đề xuất và khảo sát thị trường để biết mức giá sàn trung bình. Sau đó bạn có thể cân nhắc tính toán để đưa mức giá thấp hơn mức sàn trung bình thị trường ( nếu bạn vẫn có lãi). 

Trường hợp sản phẩm của bạn có mức giá cao hơn, hãy cân nhắc để đặt mức giá hợp. Đồng thời làm nổi bật sản phẩm bằng nội dung, lượng đánh giá và hình ảnh chỉn chu hơn những người bán khác. Khâu setup gian hàng shopee cũng nên chú trọng để chuẩn SEO và đẹp mắt, tối ưu hiệu quả tìm kiếm của khách hàng!

Một số mẹo: Đặt một sản phẩm có mức giá vô cùng thấp để tạo nên khoảng giá thu hút khách hàng tìm hiểu. Hoặc bạn để mức giá cao hơn đối thủ, nhưng có thêm quà tặng kèm đủ sức hấp dẫn để họ nhìn thấy lợi ích của bạn. Đây chính là lưu ý sống còn để kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch nói riêng và các sàn TMĐT cạnh tranh gay gắt. 

Sử dụng thẻ tích điểm và ưu đãi giảm giá, trợ giá mùa dịch

Khi kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch, cần lưu ý chính sách tạo ưu đãi của sàn TMĐT. Đừng quên gửi tặng các khách hàng mã giảm giá, trợ giá mùa dịch và gửi tới khách hàng đã mua sản phẩm.

Ngoài ra, các chính sách giảm giá sâu khi mua hàng số lượng lớn cũng kích thích khách hàng mua nhiều hơn. Một số chương trình giảm giá của sàn như Flashsale, ưu đãi 1k, các chương trình sinh nhật, trợ giá mùa covid,… sẽ thúc đẩy khách hàng tìm hiểu sản phẩm nhiều hơn.

Các chương trình trợ giá, mã khuyến mại là điểm cộng lớn cho shop khi kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch.

Một mẹo nhỏ để kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch: Hãy đặt một hạng mức mua sản phẩm để nhận ưu đãi giảm giá, hoặc hỗ trợ phí ship với hạn mức mua sản phẩm nhất định. Đồng thời đặt giá các mức sản phẩm gần sát với các hạng mức đó. Điều này sẽ kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm để tối ưu lợi ích họ nhận được. 

Chăm sóc khách hàng nhanh chóng

Thời điểm mùa dịch, lượng người dùng sàn TMĐT sẽ vô cùng lớn. Đi kèm với đó là nhu cầu khách hàng tìm hiểu sản phẩm, phản hồi sản phẩm cũng cao hơn. Đặc biệt khách hàng sẽ có thời gian nhiều hơn trong việc xem xét và phản hồi các sản phẩm. Do đó chăm sóc khách hàng cần thực hiện rất kỹ càng để tránh các khủng hoảng truyền thông không đáng có. 

Chăm sóc khách hàng tốt sẽ là tiền đề quan trọng để tăng trưởng doanh thu shopee nhanh chóng!

Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là điểm lợi thế để khách hàng chấm điểm sản phẩm. Đặc biệt đây cũng chính là điểm cộng để ghi điểm với khách hàng khi kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch. Hãy chú ý tới người trực shop trên các nền tảng, cung cấp thông tin liên hệ và tạo cơ hội để phản hồi nhanh chóng với khách hàng. 

Kiểm soát lượng hàng

Một số lưu ý quan trọng với việc lưu trữ đơn hàng chính là kiểm soát được lượng hàng tồn kho và đơn hàng đi. Tính chất của mùa dịch Covid-19 sẽ khiến việc nhập thêm hàng hóa khó khăn hơn, chưa kể mức giá có thể biến động. Nguồn hàng nên đảm bảo dồi dào và có phương pháp kiểm soát, giải phóng hàng tồn kho khi cần thiết.

Hình ảnh độc đáo hơn, có hình ảnh thật kèm video

Thông thường khi bán các sản phẩm giống nhau, hình ảnh từ các shop trên sàn TMĐt cũng giống nhau hoặc không có quá nhiều khác biệt. Vậy kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch làm sao khi mọi luồng thông tin như nhau, trong khi giá của bạn không ở mức tốt nhất?

Hình ảnh sẽ là yếu tố giúp shop của bạn ưu thế hơn. Để tạo nên uy tín, bạn cần cung cấp đầy đủ hình ảnh bằng video và ảnh tới khách hàng. Nên lưu ý video quay sắc nét, có nội dung rõ ràng, làm nổi bật các ưu điểm của sản phẩm và tên thương hiệu.

Hình ảnh và độ phân giải bạn lựa chọn nên phù hợp với giao diện của nền tảng sàn TMĐT. Khi kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch, bạn cần thiết kế gian hàng shopee chuyên nghiệp hơn. Hình ảnh phải có kích cỡ tối thiểu 500×500 pixel, độ phân giải rơi vào khoảng 72dpi. Đồng thời video nên hiển thị đầu để tạo nên cái nhìn chân thật nhất. 

Đặc biệt bạn nên có hình ảnh feedback rõ nét, gắn với sản phẩm đa dạng và ít trùng lặp. Bạn cũng chỉ cần hình ảnh rõ nét, có ánh sáng và độ tương phản vừa mắt. Hạn chế chèn quá nhiều các nhân tố khác vào ảnh để trang trí, bởi ảnh chỉ cần rõ nét sản phẩm, logo thương hiệu và hình ảnh khách hàng sử dụng là đủ.

Giải pháp xây dựng shop trên sàn TMĐT nhanh chóng, tiết kiệm chi phí

Thời điểm mùa dịch Covid-19 là lúc bạn gặp khó khăn trong việc xây dựng đội nhóm để phát triển gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Đặc biệt việc xây dựng một đội nhóm như vậy thường tốn chi phí rất lớn ( ít nhất từ 30 triệu để có khoảng 3-5 nhân sự cơ bản). Nhân sự có chuyên môn về các sàn TMĐt rất khó tuyển dụng, trong khi với mỗi sàn TMĐT lại có các chính sách khác nhau.

Để tiết kiệm thời gian. chi phí. thậm chí tăng thời gian nhàn rỗi của mình, bạn có thể sử dụng dịch vụ sàn shopee đến từ LAMECO. LAMECO là thương hiệu hàng đầu cung cấp giải pháp dịch vụ sàn TMĐT, giúp khách hàng tối ưu shop trên các sàn. Bạn chỉ cần đi vào sử dụng và tối ưu thời gian cũng như công việc vượt trội.

LAMECO – Giải pháp dịch vụ sàn Shopee hàng đầu Việt Nam hiện nay!

LAMECO cung cấp dịch vụ từ A-Z, hoặc các gói dịch vụ lẻ theo nhu cầu với chi phí chỉ từ 10.000.000 đồng. So với việc xây dựng đội nhóm nhân sự tốn kém, thời gian kéo dài thì dịch vụ của LAMECO sẽ hoàn thiện hết cho shop của bạn. Đặc biệt nhất, bạn có sẵn một mô hình shop hoàn chỉnh trên mọi sàn TMĐT, không chỉ riêng kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch.

Bạn có thể liên hệ qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO để được tư vấn rõ nhất!

Trên đây là những lưu ý của LAMECO khi kinh doanh sàn shopee trong mùa dịch. Bất cứ câu hỏi hoặc cần tư vấn về dịch vụ sàn, bạn có thể liên hệ tới LAMECO để được hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ nhé!

in News
Share this post
Tags
Archive