VÌ SAO BAO BÌ ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM LẠI LÀ YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ?

Tổng hợp những mẹo hay giúp nhà bán hàng tạo ra những bao bì bắt mắt và phù hợp
10 April, 2023 by
VÌ SAO BAO BÌ ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM LẠI LÀ YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ?
Nguyễn Khánh Linh

Bao bì sản phẩm từ lâu đã là một yếu tố đi liền với sản phẩm. Ngày này, sử dụng bao bì không chỉ dừng lại là “có cũng được” mà đã phát triển thành “phải có bao bì”. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi người tiêu dùng hiện nay rất để ý tới ấn tượng ban đầu với một sản phẩm và có xu hướng chia sẻ đơn hàng mà họ mua lên mạng xã hội.

Vì vậy, bao bì là một chi tiết không thể thiếu đối với mỗi sản phẩm cũng như doanh nghiệp bán hàng, đặc biệt là đối với những nhà bán hàng trên thương mại điện tử. Bởi nó không đơn giản là có chức năng chứa đựng hàng hóa, truyền tải thông điệp của nhà sản xuất mà còn có vai trò rất lớn trong việc tác động đến quyết định tiêu dùng hay đánh giá khi nhận hàng của khách hàng.

Bao bì sản phẩm thương mại điện tử là gì?

lameco-ban-hang-online-shopee-58

LAMECO - Bao bì sản phẩm thương mại điện tử

Bao bì của sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử là những vật được dùng để bảo vệ, lưu trữ, mang thông điệp của sản phẩm và cung cấp thông tin của đơn hàng nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng. Nếu như trước đây, mục đích của bao bì chỉ là để bọc lấy mặt hàng trong quá trình vận chuyển thì với sự phát triển của thương mại điện tử, bao bì còn là một cách quảng cáo để thu hút người mua.

03 chức năng cơ bản chính của bao bì:

  • Bảo vệ: Trong quá trình vận chuyển, hàng hóa dễ bị sốc, va đập hay rung lắc. Bao bì có khả năng chịu được mọi tình huống do đó sẽ giúp sản phẩm đến tận tay khách hàng một cách an toàn, không bị hư hại.

  • Bảo tồn: Bao bì thông minh có thể bảo vệ tính nguyên bản của sản phẩm bất kể nhiệt độ hoặc bất cứ điều kiện gì trong quá trình vận chuyển. Thực phẩm và đồ dễ vỡ là những mặt hàng nhạy cảm cần được chú ý trong quá trình vận chuyển.

  • Trình bày thông tin sản phẩm: Thông tin liên quan đến hoặc các thiết kế hình ảnh mô tả đặc điểm sản phẩm có thể được in trên bao bì; từ đó sẽ giúp thu hút khách hàng.

Tại sao bao bì lại quan trọng với hoạt động Marketing sản phẩm trên thương mại điện tử?

Như đã đề cập phía trên, bao bì giúp sản phẩm trông bắt mắt hơn và nguyên vẹn sau quá trình vận chuyển. Xét về khía cạnh kinh doanh và tiếp thị, đóng gói sản phẩm có những vai trò cụ thể sau:

1. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Trong suốt quá trình mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử, khách hàng sẽ không thể tiếp xúc trực tiếp với gian hàng hay thương hiệu, chính vì vậy, thời điểm mà đơn hàng đến tay người mua có thể được coi là sự tiếp cận của họ với shop chính thức. Nếu họ thấy rằng bao bì của bạn trông bắt mắt, không bẹp nát thì họ có thể hoàn toàn yên tâm cho rằng điều tương tự cũng xảy ra đối với những gì bên trong. Một bao bì chất lượng tốt sẽ tạo ấn tượng với người mua rằng bạn rất coi trọng chất lượng và là một điểm cộng rất lớn giúp đạt được sự hài lòng của khách hàng.

2. Thu hút sự chú ý

lameco-ban-hang-online-shopee-59

LAMECO - Bao bì sản phẩm hỗ trợ sự chú ý của khách hàng

Với hàng ngàn sản phẩm để lựa chọn trên sàn thương mại điện tử, việc thiết kế bao bì sản phẩm có thể coi là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Các thiết kế độc đáo, sáng tạo và hấp dẫn trực quan ảnh hưởng đến tâm trạng của người tiêu dùng và rút ngắn thời gian quyết định mua hàng của họ.

Ngoài ra, việc unbox sản phẩm từ những bao bì đẹp sẽ mang lại cảm giác phấn khích hoặc cảm xúc tích cực . Điều này làm cho trải nghiệm sau khi nhận hàng trở nên đáng nhớ và thú vị hơn. Người tiêu dùng cũng sẽ dễ chia sẻ trải nghiệm này của họ lên mạng xã hội. Dựa vào điều này, các Marketers hay chủ gian hàng có thể sử dụng chính những nội dung mà khách hàng đăng tải đó cho nền tảng Social Media của mình và các chiến dịch tiếp thị khác.

3. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu

Mục tiêu cuối cùng của việc xây dựng thương hiệu là đạt được sự công nhận của người tiêu dùng. Bạn sẽ biết mình đã đạt được điều này khi mà logo và các dấu hiệu trực quan khác không còn phụ thuộc vào tên doanh nghiệp của bạn nữa. Bao bì của bạn nên kết hợp màu sắc, phông chữ, logo và slogan của bạn.

Hãy luôn nhớ rằng nhận thức của khách hàng về thương hiệu phụ thuộc vào trải nghiệm của họ về bạn. Và công việc của bạn là đảm bảo rằng khách hàng nhớ đến không chỉ vì sản phẩm của bạn mà còn vì bạn nhất quán trong cách trình bày sản phẩm của mình.

4. Thúc đẩy hành động của người tiêu dùng mà bạn mong muốn

Trong thời đại kĩ thuật số, người tiêu dùng có nhiều thông tin hơn bao giờ hết. Nếu có một thứ giúp bạn có thể sử dụng để khắc phục tình trạng quá tải thông tin, thì đó chính là sức mạnh của hình ảnh.

Những gì chúng ta thấy có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách chúng ta hành động. Chẳng hạn, màu sắc, hình dạng, thông tin in, phông chữ, chất liệu và thiết kế của bao bì sẽ là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Do đó, khi chọn lựa bao bì, bạn hãy đảm bảo các yếu tố nêu trên vì nó sẽ thúc đẩy người tiêu dùng mua và ghi nhớ sản phẩm của bạn.

Top những mẹo giúp nhà bán hàng tạo ra bao bì đóng gói sản phẩm thương mại điện tử hiệu quả nhất

Sau khi nắm được tầm quan trọng của bao bì sản phẩm, nhiều nhà bán hàng sẽ muốn bắt tay vào việc tạo ra những thiết kế đẹp mắt và tốt nhất. Dưới đây là những mẹo hay giúp bạn dễ dàng thực hiện việc đóng gói sản phẩm hơn:

  • Tạo bao bì có yếu tố kích thích sự tò mò: Bất cứ ai đều sẽ bị cuốn vào những điều mới lạ và nhu cầu khám phá là không thể bỏ qua. Chính sự tò mò sẽ tạo nên sự gắn bó và kết nối giữa khách hàng và nhãn hàng.


lameco-ban-hang-online-shopee-60

LAMECO - Bao bì sản phẩm có yếu tố kích thích sự tò mò

  • Chọn vật liệu đóng gói chất lượng: Một bao bì được làm từ chất liệu tốt sẽ góp phần bảo về đơn hàng đến với tay người mua an toàn và nguyên vẹn. Đặc biệt với những sản phẩm là đồ ăn, thức uống hay những sản phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài, việc bảo quản trong suốt quá trình vận chuyển là một điều tối quan trọng.
  • Lựa chọn màu sắc và thiết kế chỉn chu, bắt mắt: Từ 60 đến 90% đánh giá của người mua đến từ màu sắc hay thiết kế. Những yếu tố này rất ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng về một sự vật nào đó.
  • Đừng lừa dối khách hàng: Khách hàng thà mua một sản phẩm có bao bì rẻ tiền còn hơn là chi thêm tiền cho thứ gì đó khiến họ hiểu lầm. Bạn muốn trình bày sản phẩm của mình theo cách tốt nhất có thể và nâng tầm giá trị sản phẩm là một điều không sai nhưng hãy đảm bảo rằng nó không đến mức lừa dối khách hàng của bạn.
  • Nhận tư vấn từ những người có kinh nghiệm: Khi mới bắt đầu kinh doanh, chắc hẳn bạn sẽ gặp nhiều điều bỡ ngỡ và có thể mắc sai lầm. Vậy nê, việc tìm đến một nhà hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử là một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí tại LAMECO


Kết luận

Bao bì không đơn giản như là những chiếc hộp carton, bìa cứng hay cuộn xốp hơi nhạt nhẽo và nhàm chán. Đây là một ngành công nghiệp giá trị cao và đang đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và cho nhiều nhãn hàng.Một lần nữa, điều quan trọng nhất là tạo ra trải nghiệm mua hàng đáng nhớ cho khách hàng để bạn giành được vị trí dẫn đầu trên thị trường và bao bì sản phẩm thương mại điện tử tốt là một khởi đầu tuyệt vời.

Để có thêm lời khuyên cũng như kinh nghiệm khi bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, đừng ngần ngại liên hệ tới chúng tôi. LAMECO là đơn vị dẫn đầu trong mô hình vận hành và phát triển gian hàng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Đến với chúng tôi, nhà bán hàng hoàn toàn yên tâm khi được:

  • Quản lý gian hàng, trang trí shop thu hút traffic khủng
  • Đưa sản phẩm lên top thịnh hành
  • Tối ưu quảng cáo hiệu quả với chi phí ổn định, tăng trưởng doanh thu gấp bội
  • Xây dựng sản phẩm, tăng thứ hạng hiển thị

LAMECO luôn ở đây để giúp nhà bán hàng tháo gỡ những nút thắt kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí hoặc để lại thông tin cá nhân tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ tới bạn trong thời gian sớm nhất.

Hợp tác với chúng tôi để giúp gian hàng của bạn có vị thế tốt hơn

Để biết thêm về những bí quyết kinh doanh hay những thông tin mới nhất về các sàn thương mại tiện điện tử, hãy theo dõi trang website hoặc fanpage của LAMECO. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với những nội dung mới nhất.

Share this post
Tags
Archive