TỔNG HỢP NHỮNG ĐIỀU MÀ NHÀ BÁN HÀNG CẦN BIẾT VỀ SHOPEEPAY VÀ VÍ EM CỦA LAZADA

Ví điện tử không chỉ dành cho người mua hàng mà người bán cũng có thể sử dụng
6 April, 2023 by
TỔNG HỢP NHỮNG ĐIỀU MÀ NHÀ BÁN HÀNG CẦN BIẾT VỀ SHOPEEPAY VÀ VÍ EM CỦA LAZADA
Nguyễn Khánh Linh

Đông Nam Á là thị trường ví điện tử phát triển nhanh nhất trên thế giới, tiếp đến là thị trường Mỹ La Tinh. Sự tăng trưởng này được tạo ra bởi việc sử dụng điện thoại thông minh và sự lan tỏa của mạng Internet khắp nơi. Và cùng với sự phát triển của thương mại điện tử hiện nay, các nền tảng cũng đã tự cho ra đời những ví điện tử của riêng mình.

Sự xuất hiện của ví điện tử của các nền tảng thương mại điện tử đã đáp ứng được mong muốn của người tiêu dùng về sự tiện lợi và tốc độ vươn xa của các yếu tố kĩ thuật số. Và chúng ta có thể kể tên ngay lập tức 02 cái tên quen thuộc trong thị trường ví điện tử là ShopeePay và eM của Lazada. Trong bài viết này, bạn sẽ được khám phá mọi điều cần biết về 02 loại ví điện tử này với tư cách là một nhà bán hàng.

Định nghĩa về ShopeePay và eM?

lameco-ban-hang-online-shopee-52

LAMECO - Ví điện tử ShopeePay và eM là gì?

ShopeePay là ví điện tử của Shopee và cho phép thực hiện các giao dịch online để mua hàng hóa trên Shopee hoặc một số đối tác của Shopee. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhận hay chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng.
eM giống như một tài khoản ngân hàng nhỏ trên sàn thương mại điện tử, nơi bạn có thể mua sản phẩm và dịch vụ. Về cơ bản, nó hoạt động giống như bất kì một ví di động nào khác, đều có thể sử dụng để thanh toán cho nhiều thứ khác nhau bao gồm hóa đơn tiện ích hoặc mua hàng tại cửa hàng.

Những ưu điểm mà ShopeePay và eM mang lại

Bên cạnh sự tiện lợi, dưới đây là một số lợi ích mà ví điện tử ShopeePay và eM đem đến cho các nhà bán hàng

1. Giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng

Một trong những vấn đề phải đối mặt khi kinh doanh trên sàn thương mại đó là việc khách hàng từ bỏ giỏ hàng. Lí do cho việc khách hàng không hoàn tất quá trình mua hàng có thể là do phương thức thanh toán. Nếu gian hàng trực tuyến không có tùy chọn thanh toán mong muốn của người mua, họ sẽ cảm thấy rất bất tiện và tìm một gian hàng khác có hỗ trợ hình thức thanh toán họ cần.

Điều tuyệt vời nhất là Lazada và Shopee đều cung cấp mã giảm giá để người tiêu dùng sử dụng nhằm tăng cơ hội hoàn thành giao dịch mua của họ. Hơn nữa, thao tác để kích hoạt ví điện tử rất đơn giản cho bất cứ ai.

2. Giảm lượng người mua không thực sự có nhu cầu

Mặc dù các nền tảng như Shopee và Lazada đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người bán nhưng việc người mua thay đổi quyết định mua hàng ngay cả khi đã lên đơn vẫn có thể xảy ra. Sau đây là một tình huống phổ biến: Người mua sẽ thực hiện mua hàng bằng thẻ tín dụng hoặc thanh toán COD khi giao dịch rồi họ sẽ yêu cầu hủy giao dịch và khoản thanh toán sẽ phải được hoàn trả lại.

Bất kể việc gì xảy ra thì người bán luôn là người phải chịu trách nhiệm cho các chi phí tổn thất. Và điều này đương nhiên ảnh hưởng đến các chỉ số hiệu suất vận hành và doanh thu của người bán. Tuy nhiên, nếu người mua sử dụng ShopeePay hoặc eM, nền tảng đều có thể xác định người chịu trách nhiệm chính cho những vấn đề xảy ra và hạn chế những tính huống đáng tiếc.

3. Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng

lameco-ban-hang-online-shopee-42

LAMECO - Thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng

Lòng trung thành của khách hàng là kết quả được hình thành khi khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt. Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng thì chắc chắn họ sẽ quay lại.

Shopee và Lazada đã nhận thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của lòng trung thành, vì vậy họ đảm bảo cung cấp mọi thứ có thể để giúp người mua có trải nghiệm mua sắm liền mạch, bao gồm tối ưu hóa các tùy chọn thanh toán. Đương nhiên, bất cứ điều gì có lợi cho nền tảng cũng sẽ có lợi cho nhà bán hàng.

4. Tăng tỉ lệ chuyển đổi với các khuyến mãi và giảm giá

Như đã đề cập ở trên, người mua sắm trực tuyến thường thích những mã giảm giá và chương trình khuyến mãi. Biết được điều này, Shopee và Lazada luôn tung ra các chương trình để thu hút người mua sắm.

Đôi khi, bạn sẽ thấy các chiến dịch quảng bá việc sử dụng ShopeePay và eM. Tại đây, khách hàng sẽ được hoàn lại tiền hoặc giảm giá nếu họ thanh toán thông qua các hình thức thanh toán kĩ thuật số do nền tảng cung cấp. Bạn có thể tận dụng chiến dịch này và cuối cùng là tăng tỉ lệ chuyển đổi của mình.

lameco-ban-hang-online-shopee-22

Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho gian hàng thương mại điện tử

Hướng dẫn thiết lập ShopeePay

Người dùng có thể truy cập thanh toán Shopee trên ứng dụng Shopee của mình bằng thiết bị di động.

  • Đăng nhập vào tài khoản Shopee
  • Trên trang chủ, bạn có thể thấy mục Ví ShopeePay hoặc nhấp vào tab “Tôi” rồi chọn Ví ShopeePay

Sau khi truy cập vào, bạn chỉ cần chọn kích hoạt Ví rồi làm theo hướng dẫn. Các thao tatcs vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên xác minh tài khoản của mình để đảm bảo các giao dịch suôn sẻ hơn. Để xác minh tài khoản, bạn cần gửi hình ảnh giấy tờ tuỳ thân hợp lệ do chính phủ cấp để được xét duyệt.

Người bán hàng trên Shopee sử dụng ShopeePay sẽ có quyền truy cập độc quyền vào số dư của họ. Thay vì chuyển đến Ví Shopee, tất cả thu nhập bán hàng của bạn sẽ được chuyển đến Số dư người bán của bạn. Điều này giúp theo dõi doanh thu của bạn dễ dàng hơn bằng cách tách tiền hoàn lại khỏi thu nhập của bạn.

Cách khởi tạo eM

  • Chọn kích hoạt tài khoản ví eM trên trang chủ của Lazada
  • Xác thực thông tin cá nhân theo hướng dẫn

Nếu bạn đang sở hữu gian hàng trên Lazada, để rút tiền, bạn có thể làm theo 02 cách là thủ công và tự động. Trong trường hợp bạn thao tác thủ công, đây sẽ là các bước cho bạn:

  • Trên ứng dụng Lazada, bạn vào mục “Tôi” >> “Ví eM” >> “Rút tiền”
  • Tại trang rút tiền, bạn lựa chọn tài khoản ngân hàng mà bạn muốn chuyển vào, sau đó nhập số tiền bạn muốn rút
  • Đồng ý rút tiền

Còn trong trường hợp bạn muốn mọi thứ được tự động diễn ra, hãy truy cập vào cài đặt của Ví Lazada, chọn thiết lập rút tiền tự động. Tùy vào thời gian thiết lập nhưng thường sẽ vào 15 hàng tháng và thứ 3 hàng tuần, khoản tiền trong Ví sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng của bạn mà bạn không cần làm thêm bất kì theo tác nào.


Kết luận

Hy vọng với những kiến thức được cung cấp phía trên, bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 02 hình thức Ví điện tử thanh toán của các ông lớn hàng đầu trong ngành thương mại điện tử hiện nay là Shopee và Lazada. Để tiện lợi cho bạn cũng như khách hàng, hãy tích hợp đa dạng các phương thức thanh toán.

Để có thêm lời khuyên cũng như kinh nghiệm khi bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử,đừng ngần ngại liên hệ tới chúng tôi. LAMECO là đơn vị dẫn đầu trong mô hình vận hành và phát triển gian hàng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Đến với chúng tôi, nhà bán hàng hoàn toàn yên tâm khi được:

  • Quản lý gian hàng, trang trí shop thu hút traffic khủng
  • Đưa sản phẩm lên top thịnh hành
  • Tối ưu quảng cáo hiệu quả với chi phí ổn định, tăng trưởng doanh thu gấp bội
  • Xây dựng sản phẩm, tăng thứ hạng hiển thị

LAMECO luôn ở đây để giúp nhà bán hàng tháo gỡ những nút thắt kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí hoặc để lại thông tin cá nhân tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ tới bạn trong thời gian sớm nhất.

Hợp tác với chúng tôi để giúp gian hàng của bạn có vị thế tốt hơn

Để biết thêm về những bí quyết kinh doanh hay những thông tin mới nhất về các sàn thương mại tiện điện tử, hãy theo dõi trang website hoặc fanpage của LAMECO. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với những nội dung mới nhất.

Share this post
Tags
Archive