Toàn bộ những điều mà bạn cần biết về Livestream trên TikTok Shop

19 May, 2022 by
Toàn bộ những điều mà bạn cần biết về Livestream trên TikTok Shop
Nguyễn Khánh Linh

Ngày nay, Livestream trên TikTok Shop ngày càng phổ biến với những Content Creator và doanh nghiệp. Đây là một công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu truyền thông cũng như tăng hiệu quả bán hàng. Hãy cùng LAMECO đi sâu vào chủ đề: Livestream trên TikTok Shop là gì? Và làm cách nào để Livestream trên TikTok Shop một cách hiệu quả?

Livestream trên TikTok Shop là gì?

TikTok Shop là một trang thương mại điện tử và phát các phiên Livestream trên đó giúp các thương hiệu hiển thị sản phẩm của họ trực tiếp trên nền tảng. Người dùng TikTok có thể mua các mặt hàng trực tiếp thông qua gian hàng đang phát trực tiếp trên TikTok Shop. Điều này cho phép các nhãn hàng và khách hàng tương tác với nhau đồng thời đẩy nhanh quá trình mua hàng.

Chức năng Live của TikTok tương tự như Live của Facebook. Tại gian hàng của mình, bạn có thể sử dụng tính năng ghim để sản phẩm nổi bật trên Livestream. Sau đó, người xem có thể nhấn vào ghim đó để thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ và thanh toán trực tiếp trong ứng dụng. Khi kết thúc buổi Livestream khán giả có thể xem qua tất cả các mục nổi bật trong buổi phát. Sau đó, họ chỉ cần nhấn vào biểu tượng giỏ hàng và chọn các mặt hàng mà họ muốn mua.

Tại sao bạn nên tổ chức Livestream trên TikTok Shop?

1. Tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ

Các doanh nghiệp không chỉ bán được nhiều mặt hàng hơn, mà còn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình bằng cách sử dụng chức năng mua sắm trong Livestream của TikTok. Theo đó, TikTok là nền tảng mạng xã hội và chia sẻ video phát triển nhanh nhất hiện nay khi nó đã vượt qua 1 tỷ người dùng trong 5 năm kể từ khi thành lập. Người dùng TikTok cũng dành trung bình 858 phút mỗi tháng để sử dụng ứng dụng.

2. Tăng lượt xem và người theo dõi

Theo megadigital.ai, sự kiện Livestream của Walmart trên TikTok vào năm 2021 có số lượng người xem gấp 7 lần dự kiến, điều này cũng làm tăng 25% lượt theo dõi trên TikTok của họ. Ngay cả các công ty nhỏ cũng thừa nhận rằng TikTok đã hỗ trợ đáng kể cho sự phát triển của họ.

3. Tăng sức nóng cho nền tảng thương mại điện tử

Mỗi ngày, hàng chục nghìn tài khoản TikTok hoạt động, từ các tập đoàn lớn đến doanh nghiệp nhỏ. Họ có thể bán hầu hết mọi thứ trên video trực tiếp, chẳng hạn như thời trang, đồ trang điểm và vỏ điện thoại. Những hashtag nổi tiếng cũng gia tăng sức ảnh hưởng của nền tảng đối với thương mại điện tử.

4. Kết nối trực tiếp với khách hàng

Khi Livestream, các gian hàng có thể tương tác và thiết lập mối quan hệ với những người xem. Nhà bán hàng có thể chia sẻ các sản phẩm của mình trực tiếp qua Live, đồng thời giới thiệu cách sử dụng hoặc áp dụng sản phẩm để nâng cao độ tin cậy và khả năng bán hàng.

5. Tăng khả năng mua hàng

Cơ sở người dùng của TikTok bao gồm hơn một nửa Gen Z và Millennials. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Influencer Marketing Factory, 40% trong số này đã mua ít nhất một mặt hàng hoặc dịch vụ khi xem livestream trực tiếp. Với sức mua hiện tại là 360 tỷ USD, thế hệ gen Z là một thị trường tiềm năng để khai thác.

Cần gì để Livestream trên TikTok Shop?

Để phát video trực tiếp trên TikTok Shop, bạn phải đáp ứng 3 yêu cầu quan trọng dưới đây:

  • Bạn phải trên 16 tuổi để tham gia
  • Trên TikTok, tài khoản của bạn phải có hơn 1.000 người theo dõi
  • Bạn cũng phải tuân theo các nguyên tắc cộng đồng của TikTok với tư cách là người sáng tạo nội dung. Điều này bao gồm việc duy trì sự thân thiện, tôn trọng, an toàn và chào đón tất cả người xem khi Livestream

Các tính năng của Livestream trên TikTok Shop là gì?

Có rất nhiều công cụ có sẵn để hỗ trợ nội dung trực tiếp của bạn thú vị nhất có thể. Dưới đây là 05 tính năng chính mà bạn không nên bỏ qua:

1. Mời người đồng tổ chức (Co-Host)

Bạn có thể mời người khác hỗ trợ tổ chức trong khi Livestream. Đây là một cách tiếp cận tuyệt vời để Livestream của bạn thu hút và tiếp cận lượng khán giả lớn hơn. Để làm việc cùng nhau, hãy chú ý 05 lưu ý sau:

  • Cả 02 phải theo dõi nhau trên TikTok
  • Bạn và Co-Host của bạn nên lên sóng cùng một lúc
  • Ở bên trái màn hình của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng vô cực. Thao tác này nhắc bạn mời ai đó tham gia Livestream của mình
  • Mời Co-Host trên TikTok
  • Khi Co-Host chấp nhận lời mời, 02 bạn sẽ cùng xuất hiện song song trên màn hình. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đọc các bình luận của mình
2. Thêm người kiểm duyệt

Bạn có thể mời người kiểm duyệt tham gia Livestream của mình để tăng lượt xem. Người kiểm duyệt cũng có thể giúp bạn quản lý nhận xét của người xem. Bằng cách này, họ có thể giúp giảm các tình trạng quá khích, kích động từ người xem, điều có thể xảy ra trong bất cứ chương trình phát sóng nào. Thực hiện theo 04 bước để chỉ định người kiểm duyệt:

  • Bước 1: Cả hai bạn phải theo dõi nhau trên TikTok
  • Bước 2: Chọn biểu tượng Cài đặt ở bên phải màn hình
  • Bước 3: Để thêm một người, hãy nhấn vào Người kiểm duyệt rồi nhấn vào biểu tượng dấu “+”
  • Bước 4: Nhập tên người kiểm duyệt của bạn vào hộp tìm kiếm, sau đó nhấp vào “Thêm”
3. Hiệu ứng và filter

Chế độ Livestream trên TikTok giống như các video TikTok bình thường, cho phép bạn sử dụng các bộ lọc và Filter. Chẳng hạn, bạn có thể làm thon gọn mặt hoặc làm mịn da. Trông bạn sẽ trở nên xinh đẹp và thu hút nhiều người xem hơn.

4. Mời khách

Khách mời và người kiểm duyệt chỉ xuất hiện trên live của họ. Khách phải yêu cầu được Livestream với bạn và sau khi bạn phê duyệt yêu cầu, khách sẽ xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ trên màn hình của bạn.

5. Bình luận trên TikTok Shop

Những người xem Livestream có thể tương tác trực tiếp qua phần bình luận và bạn có thể trả lời luôn qua Livestream. Để bật chức năng bình luận, bạn cần:

  • Bước 1: Truy cập Cài đặt -> Quyền riêng tư của bạn
  • Bước 2: Chọn Người tạo, sau đó chọn Q&A
  • Bước 3: Bật Q&A để kích hoạt chức năng

Cách tạo Livestream trên TikTok Shop

Livestream trên TikTok với 5 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng TikTok
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) ở chính giữa phía dưới màn hình
  • Bước 3: Bạn có thể tìm thấy “LIVESTREAM” bằng cách chọn thanh menu ở cuối màn hình
  • Bước 4: Nhập title Livestream của bạn. Bạn chỉ có 32 kí tự vì vậy hãy sáng tạo.
  • Bước 5: Chọn Livestream

Cách lên lịch sự kiện Livestream trên TikTok Shop

Lên lịch trước cho một sự kiện trực tiếp sẽ giúp bạn có thêm thời gian để quảng bá và chuẩn bị cho sự kiện đó.

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng TikTok
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng lịch ở góc trên bên phải
  • Bước 3: Nhấp vào “Tạo sự kiện trên trang lịch trình”
  • Bước 4: Nhập tên sự kiện, thời gian bắt đầu và mô tả sự kiện Livestream của bạn
  • Bước 5: Bạn cần đợi Livetream được phê duyệt. Quá trình này có thể mất từ vài giây đến một giờ. Sự kiện được phê duyệt của bạn sẽ được tự động liệt kê trên hồ sơ của bạn

Hợp tác với chúng tôi để giúp gian hàng của bạn có vị thế tốt hơn


Share this post
Tags
Archive