Kể tên 04 "yếu tố độc hại" khiến doanh số bán hàng không thể tăng trưởng

Có rất nhiều lí do khiến người mua không quyết định chi tiền cho sản phẩm mà bạn cung cấp.
11 May, 2023 by
Kể tên 04 "yếu tố độc hại" khiến doanh số bán hàng không thể tăng trưởng
Nguyễn Khánh Linh

Bạn có một lượng truy cập vào gian hàng thương mại điện tử của mình dồi dào nhưng doanh số bán hàng không cao? Nói cách khác, bạn đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi khách hàng? Đây là một điều gây tác động tiêu cực đến nhiều gian hàng trực tuyến hiện nay. Tuy nhiên, việc này không phải là không thể thay đổi.

Có rất nhiều lí do khiến người mua do dự và không quyết định chi tiền cho sản phẩm mà bạn cung cấp sau khi họ ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn “bắt bệnh” các vấn đề phổ biến nhất về lí do khiến khách hàng không mua hàng sau khi họ truy cập. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm những thông tin liên quan đến nguyên nhân dẫn đến doanh số của bạn không thể bùng nổ sau một thời gian dài kinh doanh thì đừng bỏ qua nội dung này nhé.

1. Ảnh sản phẩm chất lượng thấp

lameco-ban-hang-online-shopee-113
LAMECO - Ảnh sản phẩm chất lượng thấp

Trong gian hàng trực tuyến của bạn, khách hàng sẽ luôn có nhu cầu kiểm tra các sản phẩm mà bạn cung cấp từ mọi góc độ, đồng thời sẽ cân nhắc xem chúng có vừa vặn hay phù hợp với mình hay không. Sau cả một quá trình xem xét, người mua hàng mới tính tới xem mặt hàng họ đang xem có đáng mua không. Điều tốt nhất mà bạn có thể làm là đem đến cho khách hàng những bức hình chụp sản phẩm thật đẹp và thể hiện đầy đủ chi tiết. Khi mà mua sắm thương mại điện tử lên ngôi, người mua hàng sẽ phải chấp nhận một nhược điểm của loại hình này là không thể tương tác trực tiếp với sản phẩm. Vậy nên, hình ảnh hay video về mặt hàng chính là cầu nối đưa khách hàng đến gần hơn tới sản phẩm và rút ngắn thời gian quyết định mua hàng.

Bạn không thể mong đợi khách hàng cảm thấy bị thôi thúc phải mua nếu bạn chỉ chụp những bức hình ngẫu hứng và không có chút đầu tư nào. Ảnh sản phẩm phải đảm bảo những yếu tố như không được thiếu sáng, kích thước đúng chuẩn và hiển thị đầy đủ chi tiết của sản phẩm. Những bức hình không đủ tiêu chuẩn sẽ không thể lấy được lòng tin của người mua hàng. Vì vậy, đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của hình ảnh mô tả sản phẩm trong kinh doanh thương mại điện tử.

Giải pháp:

Tìm hiểu thêm về Tips cải thiện hình ảnh sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay

2. Mô tả sản phẩm “yếu”

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần chạm vào một sản phẩm thôi cũng làm tăng mong muốn sở hữu sản phẩm đó của một ai đó. Việc mô tả sản phẩm chi tiết cũng giống như hành động bạn cầm tay của khách hàng và giúp họ tương tác với chính sản phẩm trong khi thương mại điện tử không thể làm được điều đó theo nghĩa đen. Một nội dung kém chỉn chu đem đến một cơ hội lớn cho đối thủ cạnh tranh để họ đem khách hàng của chúng ta đi mất.

Nhưng không chỉ có trường hợp nội dung mô tả sản phẩm sơ sài sẽ tác động xấu tới khả năng tiêu thụ của mặt hàng. Doanh thu sẽ còn bị ảnh hưởng lớn hơn nếu như mô tả sản phẩm dù có nhưng không phù hợp. Điều này còn tồi tệ hơn cả mô tả qua loa và khách hàng sẽ không thể chấp nhận nổi một nội dung mà đầy lỗi chính tả, ngôn ngữ không phù hợp hay gây khó hiểu, nội dung sai sự thật. Nếu một khách hàng nhìn thấy phần mô tả sản phẩm kém chuyên nghiệp, người đó có thể bắt đầu tự hỏi liệu có điều gì khác còn cẩu thả hơn nữa không và sản phẩm này có thực sự đáng để mua không.

Giải pháp
Bên cạnh việc đảm bảo những yếu tố về chính tả, ngữ pháp, nhà bán hàng cần chú ý đến:

  • Bao gồm thông số kỹ thuật sản phẩm
  • Chia sẻ công dụng và lợi ích của sản phẩm
  • Chế độ bảo hành (nếu có)
  • Hình ảnh trong nội dung mô tả (nếu có)

3. Gian hàng chưa có một thiết kế tối ưu

lameco-ban-hang-online-shopee-114
LAMECO - Gian hàng chưa có một thiết kế tối ưu


Bạn hãy đặt địa vị của mình vào khách hàng và tưởng tượng mình bước vào một gian hàng để tìm kiếm các sản phẩm nhưng mọi thứ tại đây thật bừa bộn và không có một chút sự sắp xếp logic nào. Chắc chắn cảm giác lúc này của bạn là thấy thật khó chịu và phiền toái. Tương tự như vậy, khách hàng khi ghé thăm gian hàng bất kì mà không được thiết kế tối ưu, họ sẽ không còn cảm hứng để tiếp tục tham khảo sản phẩm và mua chúng.

Có hai vấn đề chính xung quanh thiết kế gian hàng của bạn có thể khiến mọi người quay lưng:

  • Sự sắp xếp trong gian hàng khiến khách hàng khó tìm thấy sản phẩm mà họ cần.
  • Cách bài trí của bạn không tạo được trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Một vấn đề thiết kế khác là không có một tổng thể gian hàng đẹp mắt, thu hút và dễ nhìn. Bạn nghĩ rằng, chỉ cần kết hợp những màu sắc yêu thích của bạn hay lựa chọn những hình ảnh ngẫu nhiên để đăng tải. Nhưng thực tế, suy nghĩ đó là một sai lầm vô cùng lớn.

Giải pháp

Liên hệ ngay với LAMECO để được tư vấn Setup gian hàng thương mại điện tử hợp lý tại đây

4. Thương hiệu chưa có đủ niềm tin từ khách hàng

Kể cả khi mua sắm trực tiếp tại một cửa hàng nào đó, khách hàng cũng sẽ luôn chỉ dành một sự tin tưởng nhất định. Vì vậy, khi mua bán qua các sàn thương mại điện tử lên ngôi, người tiêu dùng sẽ càng có sự cảnh giác cao hơn bởi họ không thể tương tác trực tiếp. Khi ghé thăm một gian hàng trực tuyến, người tiêu dùng thường quan tâm đến những điều như:

  • Gian hàng có phản ánh đầy đủ thông tin của thương hiệu không?
  • Sao sản phẩm của gian hàng này lại có phản hồi không tốt từ những người mua trước?
  • Thương hiệu này có được truyền thông, báo chí chứng thực không?
  • Gian hàng có tạo cảm giác yên tâm khi mua sắm không?

Giải pháp
Để cải thiện độ tin cậy cho gian hàng, bạn có rất nhiều việc có thể làm. Hãy chắc chắn là bạn thiết kế một gian hàng và lên nội dung cho nó đủ uy tín và đẹp mắt. Bên cạnh đó, nhà bán hàng phải trau chuốt từng đánh giá phản hồi của người mua. Đương nhiên, chủ shop không thể đảm bảo rằng mọi đánh giá đều hoàn hảo và 5 sao, nhưng dù đánh giá đó tệ thì cũng nên áp dụng những chính sách để xoa dịu hoặc trả lời lại những phản hồi đó một cách sáng suốt.

Tầm quan trọng của đánh giá đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử

Hơn nữa, nếu nằm trong khả năng tài chính, bạn đừng bỏ qua những hoạt động truyền thông cho thương hiệu. Đó không chỉ là cách giúp thương hiệu thu hút nhiều khách hàng hơn mà còn giúp người tiêu dùng củng cố lòng tin.

Luôn nhận tin đầu tiên

Hãy là người đầu tiên nhận bản tin, sản phẩm và xu hướng mới nhất.

Share this post
Tags
Archive