GIA TĂNG THU NHẬP CHO NHÀ BÁN HÀNG CÙNG SHOPEE AFFILIATE

Shopee Affiliate không chỉ dành cho những người muốn kiếm thêm thu nhập online mà còn dành cho cả người bán Shopee
10 April, 2023 by
GIA TĂNG THU NHẬP CHO NHÀ BÁN HÀNG CÙNG SHOPEE AFFILIATE
Nguyễn Khánh Linh

Shopee được mệnh danh là một nền tảng mua sắm trực tuyến đa quốc gia cung cấp cách thức mua sắm đáng tin cậy cho hàng triệu khách hàng toàn cầu. Đối với nhiều người tiêu dùng qua mạng Internet thông thường, đây cũng chỉ là một nơi quy tụ nhiều cửa hàng trực tuyến và cũng chẳng khác gì những địa chỉ mua hàng online khác, nhưng đối với các nhà bán hàng hay những người đam mê kiếm tiền online, đây như một “mỏ vàng” để họ khai thác.

Có rất nhiều cách để có thể thành công và thu được nhiều tiền trên Shopee. Tuy nhiên bên cạnh kinh doanh một mặt hàng nào đó, còn một hình thức gia tăng thu nhập hiệu quả không kém là Affiliate, tiếp thị liên kết. Và chúng ta vẫn thường nghĩ việc kiếm tiền này sẽ dành cho những người không kinh doanh và muốn tăng thu nhập. Thế nhưng, Shopee đã cho phép chính các nhà bán hàng cũng có thể tham gia. Trong nội dung này, người đọc sẽ được tìm hiểu sâu hơn về cách thức gia tăng doanh thu cho chủ gian hàng Shopee thông qua tiếp thị liên kết.

Shopee Affiliate được hiểu như thế nào?

lameco-ban-hang-online-shopee-64

LAMECO - Định nghĩa về Shopee Affiliate

Shopee Affiliate hay còn gọi là chương trình tiếp thị liên kết dành cho người bán của Shopee là một hình thức cho phép người tham gia đóng vai trò như một nơi trung gian để mang những sản phẩm được đăng bán trên nền tảng thương mại điện tử này đi quảng bá và bán tới tay nhiều người tiêu dùng hơn. Khi có bất cứ một đơn hàng hoàn tất nào phát sinh từ sự giới thiệu của ai đó tham gia Affiliate, người đó sẽ ngay lập tức nhận được tiền hoa hồng.

Người tham gia tiếp thị liên kết có rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm. Nếu họ có kiến thức về chạy quảng cáo trả phí, họ sẽ tận dụng lợi thế này để hấp dẫn nhiều khách hàng tiềm năng qua những nội dung Ads có lồng ghép đường dẫn tiếp thị. Còn trong trường hợp những nhà tiếp thị liên kết muốn dựa vào sức ảnh hưởng của mình hay kêu gọi người quen quan tâm đến sản phẩm nhờ trải nghiệm của chính mình, nội dung tiếp thị có thể được đăng tải lên những nền tảng mạng xã hội, Youtube, blog, … Và cũng thật tuyệt vời khi tất cả những người tham gia chương trình cũng có thể thực hiện cả 02 cách bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Và điều kiện để tham gia chương trình cũng vô cùng đơn giản. Nhà tiếp thị chỉ cần thoả mãn 02 điều kiện sau:

  • Có ít nhất 1 sản phẩm trên shop
  • Có cài đặt ứng dụng Shopee

Vì sao lại chọn Shopee Affiliate?

Tiếp thị liên kết được coi là một hình thức Marketing vô cùng tiện ích. Nhưng với nội dung này, chúng ta sẽ không đi quá sâu vào Affiliate Marketing nói chung mà sẽ chỉ tập trung vào Shopee Affiliate. Và sau đây là một số ưu điểm rõ nét mà tiếp thị liên kết cho người bán trên Shopee mang lại:

  • Shopee là nền tảng thương mại điện tử uy tín và có nhiều khách hàng biết đến nên tỉ lệ mua hàng rất cao.
  • Số lượng sản phẩm được đăng bán trên Shopee vô cùng khổng lồ và đa dạng lựa chọn cho người tham gia Affiliate.
  • Mức hoa hồng cho người tham gia rất hấp dẫn.
  • Các chương trình khuyến mãi diễn ra hàng ngày nhằm kích thích người mua hàng.
  • Tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.
  • Những nhà tiếp thị liên kết có thể làm việc trực tiếp với nền tảng chứ không cần thông qua các mạng lưới trung gian như trước đây, vì vậy khoản tiền mà họ nhận được sẽ tốt hơn.

Nguyên tắc ghi nhận đơn hàng trong chương trình Shopee Affiliate

lameco-ban-hang-online-shopee-65

LAMECO - Công thức tính hoa hồng tại chương trình Shopee Affiliate. Nguồn ảnh: Shopee Uni

Sau đây là 05 quy tắc quan trọng để ghi nhận đơn hàng phát sinh từ chương trình tiếp thị liên kết Shopee:

  • Dựa trên Cookie: Khách đặt đơn hàng trong 30 ngày kể từ ngày nhấn vào đường dẫn tiếp thị trên website và 07 ngày đối với đường dẫn ứng dụng di động sẽ được ghi nhận.
  • Dựa trên hành vi của shop: Các đơn hàng không được chấp nhận nếu phát hiện ra các dấu hiệu gian lận.
  • Đơn hàng đầu tiên: Sau khi khách hàng nhấn vào link liên kết, kết quả chỉ ghi nhận đơn hàng đầu tiên từ link đó.
  • Lượt nhấp chuột cuối cùng: Khi phát sinh một đơn hàng thành công, đơn hàng đó sẽ được tính cho đường link tiếp thị gần nhất mà người mua đã nhấn trước đó.
  • Cùng shop hay khác shop: Người bán sẽ nhận được hoa hồng khi người mua của họ mua sản phẩm từ cửa hàng của chính người bán hoặc một cửa hàng khác.

Và tỉ lệ hoa hồng của chương trình cũng có một số quy định mà người bán cần nắm rõ. Hoa hồng sẽ được tính dựa theo bảng tỉ lệ hoa hồng của các ngành hàng, khách hàng mới hay khách hàng cũ của sàn. Khách hàng mới được hiểu là những người chưa đăng ký tài khoản Shopee hoặc đã có tài khoản Shopee nhưng chưa phát sinh giao dịch mua sắm và lượt click của họ là lần đầu tiên bấm vào đường dẫn tiếp thị liên kết cũng như có phát sinh đơn hàng đầu tiên thành công. Trong khi khách hàng cũ là khách hàng đã có tài khoản Shopee và đã từng có đơn hàng thành công trên nền tảng này.

  • Mức hoa hồng cao nhất lên đến 13.4%.
  • Giá trị hoa hồng tối đa cho một đơn hàng là 70.000VND/ đơn hàng.
  • Khoản hoa hồng thưởng cho các chương trình khác bên cạnh hoa hồng đơn hàng tối đa cho mỗi tài khoản là 17,000,000VND/tháng.
  • Các ngành hàng khác không nằm trong bảng sẽ có mức hoa hồng bằng 0.

Hướng dẫn đăng ký Shopee Affiliate cho người bán

  • Bước 1: Người bán truy cập vào hệ thống tiếp thị liên kết cho người bán, đăng nhập Shopee để tiến hành điền đơn đăng ký.

lameco-ban-hang-online-shopee-66

LAMECO - Truy cập hệ thống tiếp thị liên kết để đăng ký tham gia chương trình. Nguồn ảnh: Shopee Uni

  • Bước 2: Điền các thông tin khởi tạo tài khoản.

    • Loại tài khoản: Hãy chọn “Cá nhân trong nước” bởi đây là đối tượng duy nhất có thể tham gia chương trình tiếp thị liên kết dành cho người bán.
    • Link mạng xã hội của bạn: Điền thông tin trang mạng xã hội của người bán >> chọn “+ Link mạng xã hội” >> chọn “Gửi đi”. Người bán có thể điền tối đa 10 đường dẫn mạng xã hội.
  • Bước 3: Người bán vui lòng đợi đội ngũ Shopee xét duyệt trong vòng từ 3 đến 5 ngày làm việc và nhận thông báo qua email mà người bán sử dụng để đăng ký.

  • Bước 4: Nhận email thông báo kết quả.

  • Bước 5: Thay đổi “Thiết lập tài khoản” và “Thiết lập thanh toán” khi cần thiết.


Tóm lại

Tiếp thị liên kết đang mở ra một thị trường mới phát triển của ngành thương mại điện tử và nhanh chóng trở thành lựa chọn tối ưu cho những người mong muốn gia tăng thu nhập trực tuyến. Để phát triển cùng Affiliate, người tham gia cần một chương trình uy tín, có hoa hồng đủ hấp dẫn và Shopee Affiliate là một ứng cử viên sáng giá.

Trên đây, chúng tôi đã liệt kê ra những thông tin cần thiết về Shopee Affiliate cho người bán. Nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn cụ thể hơn về những kế hoạch phát triển tiếp thị liên kết nói riêng và phát triển gian hàng thương mại điện tử nói chung.

LAMECO là đơn vị dẫn đầu trong mô hình vận hành và phát triển gian hàng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Đến với chúng tôi, nhà bán hàng hoàn toàn yên tâm khi được:

  • Quản lý gian hàng, trang trí shop thu hút traffic khủng
  • Đưa sản phẩm lên top thịnh hành
  • Tối ưu quảng cáo hiệu quả với chi phí ổn định, tăng trưởng doanh thu gấp bội
  • Xây dựng sản phẩm, tăng thứ hạng hiển thị

Để biết thêm về những bí quyết kinh doanh hay những thông tin mới nhất về các sàn thương mại tiện điện tử, hãy theo dõi trang website hoặc fanpage của LAMECO. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với những nội dung mới nhất.

Luôn nhận tin đầu tiên

Hãy là người đầu tiên nhận bản tin, sản phẩm và xu hướng mới nhất.

Share this post
Tags
Archive