Làm mới danh mục sản phẩm sau Tết để tối đa hóa doanh số

19 tháng 2, 2024 bởi
Làm mới danh mục sản phẩm sau Tết để tối đa hóa doanh số
Lameco JSC

Kỳ nghỉ Tết là thời điểm đặc biệt ở Việt Nam. Đây là dịp để sum họp gia đình, ăn mừng và bắt đầu những điều mới mẻ. Nhiều doanh nghiệp tận dụng cơ hội này để tổ chức các hoạt động "dọn dẹp mùa xuân" hàng năm và danh mục sản phẩm trực tuyến của bạn cũng không nên ngoại lệ!

Là một người bán hàng trực tuyến, những tuần sau Tết là thời điểm quyết định để tạo đà thành công bán hàng trong năm mới. Hãy làm theo 5 mẹo sau để làm mới danh mục sản phẩm và tận dụng tối đa cơ hội bán hàng trực tuyến sau Tết.

1. Kiểm kê hàng tồn kho chết

Năm mới là cơ hội để dọn dẹp các sản phẩm cũ. Chạy các báo cáo để xác định các SKU có doanh số thấp hoặc không có doanh số. Hãy mạnh tay loại bỏ hoàn toàn những mặt hàng không phổ biến. Bạn sẽ giải phóng không gian danh mục để bổ sung các sản phẩm mới.

2. Thêm các sản phẩm thịnh hành

Chú ý đến các sản phẩm thịnh hành và xu hướng tiêu dùng xung quanh Tết. Ví dụ, các thiết bị y tế là quà tặng phổ biến cho các chủ đề năm mới. Bắt nhịp xu hướng bằng cách nhanh chóng bổ sung các sản phẩm liên quan. Dữ liệu từ đơn vị tư vấn thương mại điện tử của chúng tôi cho thấy các sản phẩm liên quan đến xu hướng có thể nâng cao doanh số lên tới 200%!

3. Cải thiện danh sách sản phẩm

Sự khởi đầu mới là cơ hội để tối ưu hóa danh sách sản phẩm. Thêm nội dung hấp dẫn, hình ảnh và video về phong cách sống. Làm mới nội dung giúp bạn nổi bật trên các sàn thương mại điện tử như Shopee và Lazada. Chúng tôi nhận thấy việc tối ưu hóa danh sách có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 30% hoặc cao hơn!

4. Đặt lại giá cả

Năm mới thường mang lại biến động về giá. Xem xét lại chiến lược giá cả và điều chỉnh giá để duy trì tính cạnh tranh. Định giá động dựa trên dữ liệu giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận. Công cụ của chúng tôi sử dụng dữ liệu thời gian thực để tối ưu hóa giá hàng ngày.

5. Lên kế hoạch khuyến mãi

Tết là mùa bán hàng cao điểm. Thu hút khách hàng mua sắm từ bạn bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá và phiếu giảm giá. Chúng tôi giúp các khách hàng thiết kế và thực hiện các chương trình khuyến mãi dựa trên xu hướng thị trường và hoạt động của đối thủ cạnh tranh để mang lại ROI tốt nhất.

Chào đón năm mới với doanh số bán hàng trực tuyến tăng mạnh

Năm mới mang đến cơ hội mới để phát triển doanh nghiệp bán hàng trực tuyến của bạn. Làm theo các mẹo trên để làm mới danh mục sản phẩm để bạn có thể tận dụng tối đa hoạt động mua sắm tăng cao sau Tết.

Các giải pháp bán hàng trực tuyến toàn diện của chúng tôi giúp bạn tối ưu hóa mọi thứ từ danh sách sản phẩm đến các chương trình khuyến mãi. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để các chuyên gia của chúng tôi hướng dẫn bạn đạt được thành công trên thị trường trong năm Giáp Thìn!

Chia sẻ bài này
Lưu trữ