Hướng dẫn chi tiết đặt tiêu đề sản phẩm Shopee hiệu quả

Để có điểm vượt trội với vô vàn đối thủ cạnh tranh, nhà bán hàng phải biết tạo ưu thế, chính là tiêu đề sản phẩm.
10 tháng 5, 2023 bởi
Hướng dẫn chi tiết đặt tiêu đề sản phẩm Shopee hiệu quả
Nguyễn Khánh Linh

Chắc hẳn với mỗi nhà kinh doanh trên các trang thương mại điện tử, đặc biệt là Shopee luôn đau đầu với những câu hỏi như “Đặt tiêu đề cho sản phẩm như thế nào để thu hút khách hàng?”, “Tiêu đề sản phẩm như thế nào là một tiêu đề đảm bảo thứ hạng hiển thị cho sản phẩm trong kết quả tìm kiếm?”. Trong thị trường thương mại điện tử, có hàng nghìn, hàng triệu sản phẩm được đẩy bán mỗi ngày, vì vậy, để tạo được điểm vượt trội với vô vàn đối thủ cạnh tranh, nhà bán hàng phải biết tạo cho mình ưu thế.

Và ưu thế mà chúng tôi muốn đề cập đến ở đây chính là tiêu đề sản phẩm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tiêu đề sản phẩm sao cho hiệu quả. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới chủ đề này thì đừng bỏ qua nội dung này nhé.

Tiêu đề sản phẩm mang lại những lợi thế gì cho nhà bán hàng?

lameco-ban-hang-online-shopee-107
LAMECO - Tiêu đề sản phẩm mang lại những lợi thế gì cho nhà bán hàng?

Nhiều nhà bán hàng lầm tưởng rằng tiêu đề hay tên sản phẩm không có gì quan trọng, họ chỉ cần đặt tên sao cho phù hợp với hình ảnh là được. Thế nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại bởi tên sản phẩm là một yếu tố vô cùng cần thiết trong một PDP, trang chi tiết sản phẩm.

Tìm hiểu thêm về Trang chi tiết sản phẩm là gì? Thành phần tạo nên một PDP

Đặt đúng tên cho sản phẩm sẽ giúp phần thu hút khách hàng có nhu cầu, tăng thứ hạng của sản phẩm trong kết quả tìm kiếm và cải thiện lưu lượng truy cập vào gian hàng. Giữa rất nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn hãy tưởng tượng, tiêu đề sản phẩm sẽ khiến gian hàng của bạn nổi bật và tạo ra lí do khiến cho khách hàng quyết định tham quan cửa hàng.

Quy tắc đặt tên sản phẩm Shopee

Cách đặt tên sản phẩm Shopee không quá phức tạp. Tuy nhiên, với những quy định về đặt tên sản phẩm trên Shopee, shop cần lưu tâm đến việc sử dụng kí tự chuẩn xác và trích dẫn nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Dưới đây là một vài hướng dẫn giúp nhà bán hàng thiết lập tên sản phẩm chuẩn:

  • Tên sản phẩm phải được viết bằng Tiếng Việt có dấu, đủ kí tự, rõ nghĩa, phải trùng khớp với thông tin trên hình ảnh sản phẩm.
  • Nếu sử dụng kèm thương hiệu sản phẩm (Việt Nam hoặc nước ngoài) thì phần tên phải bao gồm Tiếng Việt đi kèm mô tả ngắn gọn sản phẩm để người mua có thể hiểu rõ ràng. Ví dụ: Nước hoa Chanel Chance.
  • Nếu là bộ sản phẩm thì tên sản phẩm phải ghi rõ Combo hoặc Bộ sản phẩm
  • Tránh viết hoa tất cả các chữ cái, trừ tên thương hiệu như ZARA, ASUS
  • Không dùng các kí hiệu không cần thiết, viết tắt và spam từ khóa không liên quan
  • Không thêm những đánh giá chủ quan và thông điệp quảng cáo như “Hàng nóng bỏng tay”, “Sản phẩm bán chạy nhất”, “Giảm giá", “Miễn phí vận chuyển” hay giá thành sản phẩm
  • Không dùng các biểu tượng cảm xúc, cụm từ mang tính trào lưu hoặc kí hiệu như }, ~, $, ^, {, <, !, *, #, @, ;, %, >
  • Không chứa từ khóa “fake”, “nhái” hoặc các từ khóa tương tự

Cấu trúc đặt tên sản phẩm trên sàn Shopee

lameco-ban-hang-online-shopee-108
LAMECO - Cấu trúc đặt tên sản phẩm trên sàn Shopee

Để tên sản phẩm trông thật chuyên nghiệp, người bán nên nắm vững quy tắc đặt tên sản phẩm Shopee và tham khảo đặt tên sản phẩm Shopee theo công thức dưới đây:

  • Tên sản phẩm có thương hiệu:
    Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Tên/Mã sản phẩm + Mô tả sản phẩm
    Ví dụ: Smart Tivi TCL 4K 55 inch L55U50 – Hàng chính hãng
  • Tên sản phẩm không có thương hiệu
    Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Mô tả sản phẩm
    Ví dụ: Xốp dán tường giả gạch kích thước 70 x 77 cm

Ngoài ra, nhà bán hàng cũng nên cân nhắc một số điểm đặc biệt sau:

  • Máy tính và laptop
    Loại + Thương hiệu + Kích thước màn hình + Model + Loại CPU Brand
    Ví dụ: Máy tính ASUS VivoBook Pro 15 N580GD-E6152T/Intel® Core™ i7-8750
  • Điện thoại và Phụ kiện
    • Vỏ, bao và ốp lưng: Loại + Thương hiệu của vỏ/bao/ốp lưng+ Chất liệu của vỏ/bao/ốp lưng + Loại sản phẩm + [cho] + Sản phẩm tương thích + (Màu sắc)
      Ví dụ: Ốp điện thoại ESR bằng nhựa TPU trong suốt cho iPhone 12 mini/12/12 Pro / 12 Pro Max
    • Điện thoại di động: Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng bộ nhớ + (Màu sắc)
      Ví dụ: Điện thoại Xiaomi Redmi 6 3GB+32GB
    • Màn hình bảo vệ: Loại + Thương hiệu của màn hình bảo vệ + Loại màn hình bảo vệ + [cho] + sản phẩm tương thích
      Ví dụ: Kính cường lực 9D cho Iphone 6
    • Pin/sạc dự phòng: Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng pin đo bằng mAh
      Ví dụ: Sạc dự phòng Xiaomi Gen 2C 20000MAH/2C
  • Nhà cửa & Đời sống
    Loại + Thương hiệu + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc, khối lượng/dung tích)
    Ví dụ: Bóng đèn Philips Ecobright LEDBulb 8W E27 A60 3000K - Ánh sáng vàng
  • Thể thao & Du lịch
    Loại + Thương hiệu + Model + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc)
    Ví dụ: Bóng rổ Spalding TF150 Performance FIBA Outdoor Size 5
  • Giày dép
    Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + Model + (Màu sắc)
    Ví dụ: Giày cao gót nữ Vascara màu đen
  • Thời trang
    Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + (Màu sắc)
    Ví dụ: Đầm đỏ nữ Zara
  • Sức khỏe & Sắc Đẹp
    Loại + Thương hiệu + Model + Trọng lượng/Số lượng/Dung tích
    Ví dụ: Sữa Rửa Mặt Neutrogena Visibly Clear 200ml
  • Mẹ & Bé
    Loại + Thương hiệu + Model + Loại + (Số lượng)
    Ví dụ: Tã dán Merries M58 1 bịch

Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn, tối ưu tìm kiếm

lameco-ban-hang-online-shopee-109
LAMECO - Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn

Như đã đề cập phía trên, đặt tên sản phẩm chuẩn có tác dụng tối ưu thứ hạng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của khách hàng. Từ đó, mang lại cho shop lượt truy cập và tăng doanh số bán hàng. Vậy làm thế nào để đặt tên sản phẩm chuẩn xác và tối ưu?

  • Không nhồi nhét các từ khóa không liên quan vào tên sản phẩm: Người bán nên tránh tình trạng liệt kê tất cả các ưu điểm, từ khóa không liên quan hoặc spam từ khoá vào tên sản phẩm bởi điều này sẽ làm cho người mua cảm thấy như tên sản phẩm của shop thiếu chuyên nghiệp và không đáng tin cậy.
  • Sử dụng khoảng cách phù hợp: Khoảng cách trong tên cũng là điều bạn cần cân nhắc để tên sản phẩm Shopee trông chuyên nghiệp hơn và được tối ưu khi tìm kiếm trên Google.
  • Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề sản phẩm: Bạn hãy thử tìm kiếm tên sản phẩm mà bạn đang bán trên Shopee, trên Google và xem cách đặt tên của các shop đang ở top đầu rồi chọn lọc các từ khóa hot để cân nhắc thêm vào tên sản phẩm của mình cho phù hợp.
  • Tiêu đề phải liên quan trực tiếp đến sản phẩm đang bán trên Shopee: Ví dụ như các sản phẩm về thời trang sẽ có các từ khóa liên quan như về mẫu mã, chất liệu …, hay các dòng mỹ phẩm sẽ có các từ như hiệu quả, tác dụng, …
  • Chọn từ khóa ngách: Từ khóa ngách là từ khóa diễn đạt cùng chủ đề với các từ khóa chính nhưng có độ cạnh tranh thấp hơn. Ví dụ: Từ khóa chung của mặt hàng là kem trị mụn, bạn có thể tập trung cụ thể hơn vào thông tin sản phẩm như kem trị mụn Hàn Quốc, kem trị mụn nam, …
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho việc chọn từ khóa: Một số công cụ hiện nay giúp bạn có thể tìm các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn cũng như lượt tìm kiếm trung bình mỗi tháng như: keywordtool.io, spineditor.com, google keyword planner, …

Kết luận

Nhìn chung, tên sản phẩm không chỉ cần phải hay và ấn tượng mà còn cần phải chuẩn để tối ưu khả năng hiển thị của shop đến khách hàng và giúp thu hút được người mua tiềm năng. Hy vọng bài viết trên đã giải đáp được các thắc mắc của shop về cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn xác.

Mọi câu hỏi về bí quyết kinh doanh thương mại điện tử xin được gửi đến cho LAMECO, chúng tôi sẽ liên hệ tới bạn trong thời gian sớm nhất. Để biết thêm về những bí quyết kinh doanh hay những thông tin mới nhất về các sàn thương mại tiện điện tử, hãy theo dõi trang website hoặc fanpage của LAMECO. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với những nội dung mới nhất.

Hợp tác với chúng tôi để giúp gian hàng của bạn có vị thế tốt hơn
Chia sẻ bài viết này
Nhãn
Lưu trữ