Dành cho nhà bán hàng: Tận dụng dịp mua sắm Tết để tăng trưởng doanh số bán hàng

19 tháng 1, 2024 bởi
Dành cho nhà bán hàng: Tận dụng dịp mua sắm Tết để tăng trưởng doanh số bán hàng
Lameco JSC

Dịp Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm mua sắm sôi động nhất trong năm đối với người Việt. Với tư cách là nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, việc nắm bắt và thích ứng với xu hướng tiêu dùng thay đổi đó chính là cơ hội lớn để tăng doanh số bán hàng.

Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích làm thế nào truyền thống Tết ảnh hưởng đến hành vi mua sắm và đưa ra các lời khuyên hữu ích để xây dựng các chương trình khuyến mãi dựa trên những hiểu biết đó. Hãy sẵn sàng đón chào năm mới với doanh số bán hàng kỷ lục nhé!

Truyền thống thúc đẩy việc tặng quà và mua sắm

Tết tập trung vào một số phong tục cụ thể có ảnh hưởng trực tiếp đến việc mua sắm:

Sự quay về của con cháu thúc đẩy nhu cầu đi lại và tặng quà
  • Tết là dịp đoàn viên cho các gia đình. Những người xa nhà quay về để đón Tết cùng gia đình.
  • Điều này tạo nên nhu cầu lớn về vé máy bay, tàu xe và các mặt hàng liên quan như hành lý du lịch.
  • Phong bao lì xì là món quà phổ biến từ người lớn tặng cho trẻ em.
Tưởng nhớ về tổ tiên thúc đẩy mua sắm đồ xa xỉ
  • Tết có nghi thức thăm viếng tổ tiên và tưởng nhớ ông bà.
  • Các mặt hàng xa xỉ như trang sức, đồng hồ, thời trang hàng hiệu là lựa chọn phổ biến để dâng cúng tổ tiên.
  • Việc thờ cúng tổ tiên cũng làm tăng nhu cầu mua hoa.
Các bữa ăn lễ Tết đòi hỏi việc dự trữ nguyên liệu
  • Các bữa ăn thịnh soạn với những món ăn đặc trưng là nét văn hóa không thể thiếu trong Tết.
  • Người mua sẽ dự trữ các nguyên liệu then chốt như thịt, trái cây, rau củ và gạo.
  • Doanh số rượu bia và đồ uống cũng tăng mạnh để phục vụ cho các bữa tiệc.

Xây dựng các chương trình khuyến mãi dựa trên truyền thống Tết

Với bối cảnh văn hóa đã được giải thích, dưới đây là các chiến lược cụ thể để tăng doanh số bán hàng trong dịp Tết:

Tung ra các ưu đãi về phương tiện đi lại và hành lý
  • Làm nổi bật các sản phẩm hành lý, balo, phụ kiện du lịch.
  • Tạo một bộ sưu tập sản phẩm liên quan đến "Ngày về nhà"
  • Giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển đối với các đơn hàng lớn.
Khuyến mãi các sản phẩm quà tặng cho người già và tổ tiên
  • Xây dựng hướng dẫn "Truyền thống Tết" giới thiệu các gợi ý quà tặng cao cấp.
  • Giảm giá hấp dẫn cho các mặt hàng đồng hồ, trang sức, thời trang và hoa.
  • Nhắc nhở khách hàng về thời gian giao hàng để kịp nhận quà.
Dự trữ các nguyên liệu cho bữa tiệc
  • Giới thiệu các bộ sản phẩm gồm nguyên liệu chuẩn bị tiệc Tết kèm gợi ý công thức.
  • Ưu đãi giá khi mua các mặt hàng thiết yếu như thịt, rau củ số lượng lớn.
  • Đẩy mạnh bán các bộ sản phẩm rượu bia cho các hoạt động mừng năm mới.

Tôn trọng truyền thống đồng thời thích nghi chiến lược

Các gợi ý trên cung cấp kim chỉ nam để định hướng chiến lược bán hàng trực tuyến phù hợp với không khí Tết. Tuy nhiên, sáng tạo linh hoạt trong khi tôn trọng truyền thống là then chốt. Tránh các mặt hàng không phù hợp như đồ tang lễ. Cần lắng nghe ý kiến của các thành viên trong nhóm người Việt về các vấn đề văn hóa.

Với chiến lược điều chỉnh phù hợp với phong tục địa phương, Tết chính là cơ hội lớn để các nhà bán hàng trực tuyến bắt đầu năm mới với một mùa bán hàng thành công. Năm mới sắp đến - bạn đã sẵn sàng tận dụng cơ hội chưa?

Tóm tắt

  • Các truyền thống Tết như đoàn viên, thờ cúng tổ tiên và ăn uống linh đình tác động mạnh đến mua sắm.
  • Các sản phẩm nhắm tới bao gồm: vé máy bay, hành lý, đồ xa xỉ, nguyên liệu nấu ăn và rượu bia.
  • Cần thích nghi các chương trình khuyến mãi một cách tôn trọng truyền thống để tối đa hóa cơ hội bán hàng.

Tại Lameco, các chuyên gia thương mại điện tử có thể hỗ trợ xây dựng các chương trình khuyến mãi Tết được cá nhân hóa để thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp Tết của bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để thảo luận chiến lược!

Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ