16 MẸO NÂNG CAO KIẾN THỨC THÚC ĐẨY DOANH SỐ BÁN HÀNG SHOPEE (PHẦN 2)

29 March, 2023 by
16 MẸO NÂNG CAO KIẾN THỨC THÚC ĐẨY DOANH SỐ BÁN HÀNG SHOPEE (PHẦN 2)
Nguyễn Khánh Linh

Như đã luôn đề cập trong mọi bài viết, thương mại điện tử đã và đang là xu hướng kinh doanh phát triển bậc nhất trong những năm gần đây. Và sự bùng nổ của mô hình kinh doanh này đã dẫn đến một thực tế rằng mọi nhà kinh doanh đều mong muốn được đặt chân đến và thành công trên “mảnh đất màu mỡ” này. Hiển nhiên, điều này đưa các nhà bán hàng đến một cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt, nơi mà nếu không có những chiến thuật thông minh, bạn sẽ khó có thể vươn lên dẫn đầu thị trường.

Trong nội dung trước, người đọc đã được giới thiệu 08 trong 16 mẹo giúp nâng cao kiến thức thúc đẩy doanh số bán hàng Shopee. Đến với phần 2 này, bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu 08 bí quyết còn lại chưa được nhắc tới trong phần trước.

9. Để gian hàng của bạn tham gia vào các chiến dịch của Shopee

Shopee là một nền tảng sở hữu lượng chiến dịch và ưu đãi khổng lồ giúp các nhà bán hàng tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng. Các sản phẩm tham gia chiến dịch sẽ được giới thiệu, thúc đẩy trên Shopee, tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng. Những sản phẩm mà bạn kinh doanh hoàn toàn được hoan nghênh đến với các chiến dịch, miễn là chúng phù hợp với các tiêu chí của chiến dịch đưa ra.

Để tham vào chiến dịch của Shopee, nhà bán hàng chỉ cần truy cập Shopee >> “Kênh người bán” >> “Kênh Marketing” và lựa chọn công cụ Marketing mà mình muốn thực hiện. Hãy đảm bảo sản phẩm của bạn có đầy đủ thông tin, giá cả, chất lượng và không vi phạm các sản phẩm bị cấm trên Shopee nhé.

lameco-ban-hang-online-shopee-31
LAMECO - Kênh Marketing của Shopee với rất nhiều công cụ tối ưu. Nguồn ảnh: Shopee Uni

10. Thiết lập Flash Sale trong shop của bạn

Flash Sale trong shop là một trong những tính năng dành cho các cửa hàng đủ điều kiện được tạo chiến dịch của riêng mình trong gian hàng. Các sản phẩm trong chương trình sẽ được hiển thị trên đầu cửa hàng của bạn, tiếp cận người mua nhanh hơn và khuyến khích họ mua sản phẩm với giá chiết khấu tốt nhất.

Người bán có thể tạo các ưu đãi Flash Sale cho shop qua “Kênh người bán” và ứng dụng Shopee bằng các bước sau:

  • Bước 1:
    Nhà bán hàng truy cập vào “Kênh người bán” và chọn “Kênh Marketing”, rồi đến “Flash Sale của shop”.
  • Bước 2:
    Sau khi chọn nút “+ Tạo”, người bán sẽ cần phải lựa chọn thời gian áp dụng chương trình.
  • Bước 3:
    Tới đây, bạn cần chọn ra những sản phẩm mà bạn muốn đưa vào khuyến mại.
  • Bước 4:
    Cuối cùng, hãy nhập chi tiết sản phẩm, gồm mức giá giảm, lượng tồn kho, giới hạn lần mua mỗi khách và hoàn tất các thao tác.

Nếu mong muốn kích hoạt tính năng Flash Sale cho shop, gian hàng của bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Tỉ lệ đặt hàng không thành công: ≤ 10%
  • Tỉ lệ giao hàng trễ: ≤ 10%
  • Tỉ lệ phản hồi: ≥ 80%
  • Thời gian chuẩn bị: ≤ 2 ngày
  • Xếp hạng gian hàng: ≥ 4
  • Lần đăng nhập cuối cùng cách hiện tại ít nhất 7 ngày
  • Số lượng sản phẩm trong khung giờ Flash Sale: ≤ 10
  • Hàng tồn kho đảm bảo chất lượng và có số lượng tối thiểu 100
  • Giá giảm thấp nhất trong 7 ngày qua
  • Đánh giá sản phẩm: >=4

Đọc thêm về “Tất cả những điều bạn cần biết về Flash Sale khi bán hàng Shopee

11. Đẩy bán sản phẩm trên Shopee

lameco-ban-hang-online-shopee-32
LAMECO - Đẩy bán sản phẩm trên Shopee. Nguồn ảnh: Shopee Uni

Tính năng này giúp nhà bán hàng có thể thúc đẩy sản phẩm mà mình đăng bán có nhiều lượt xem hơn. Đây là một tính năng miễn phí nhằm đưa sản phẩm của bạn lên vị trí cao hơn trong tìm kiếm của Shopee. Bạn được phép đẩy bán tối đa 5 sản phẩm sau mỗi 4 giờ, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng nó một cách khôn ngoan nhất nhé.

12. Áp dụng quảng cáo Shopee

Bên cạnh tất cả các công cụ miễn phí do Shopee cung cấp để quảng bá gian hàng của nhà bán hàng, bạn cũng có thể chạy quảng cáo tính phí trên nền tảng thương mại điện tử này để tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa. Có 03 loại quảng cáo phổ biến là:

  • Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm: Bạn sẽ phải đặt giá thầu cho các từ khóa có liên quan đến sản phẩm của mình. Vì 70% giao dịch mua hàng trên Shopee đến từ tìm kiếm từ khóa, nên việc đặt giá thầu thành công sẽ đảm bảo rằng sản phẩm của bạn luôn đứng đầu công cụ tìm kiếm của Shopee. Quảng cáo sẽ hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm bằng từ khóa mà người bán đã thiết lập cho sản phẩm đấu thầu của mình.
  • Quảng cáo Tìm kiếm Shop: Nội dung quảng cáo có tên, logo hình ảnh và khẩu hiệu quảng cáo sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng cáo.
  • Quảng cáo Khám phá: Sử dụng loại quảng cáo này giúp cải thiện khả năng hiển thị và tăng doanh thu cho sản phẩm của bạn. Những sản phẩm quảng cáo sẽ được hiển thị ở các vị trí mà Shopee gợi ý cho người tiêu dùng:
    • “Gợi ý hôm nay” tại Trang chủ Shopee và trò chơi Shopee
    • “Sản phẩm tương tự” và “Có thể bạn cũng thích” tại trang “Chi tiết sản phẩm”, trang “Đơn mua” và trang “Thông tin đơn hàng”.

Bạn có thể dễ dàng quản lý nội dung, thời lượng và ngân sách cho các quảng cáo của mình trong phần “Quảng cáo của tôi” tại tài khoản của bạn. Hiệu suất và kết quả của quảng cáo cũng sẽ được hiển thị ở đây để bạn có thể theo dõi và cải thiện trong tương lai.

13. Không bỏ qua tiếp thị đa kênh

Shopee không phải là nền tảng duy nhất để bạn quảng bá gian hàng cũng như sản phẩm của mình. Bằng cách truyền bá thông điệp đến mọi nơi có thể, bạn có thể tối đa hóa cơ hội tương tác với khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số kênh bạn có thể xem xét để gia tăng sức nhận thức khách hàng về thương hiệu của mình:

  • Social Commerce
  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
  • Affiliate Marketing
  • Email Marketing
  • Influencer Marketing
14. Có cho mình một E-Commerce Enabler

E-Commerce Enabler được hiểu đơn giản là một đơn vị có đầy đủ kiến thức chuyên môn và cung cấp dịch vụ vận hành gian hàng cũng như phát triển quy trình bán hàng cho doanh nghiệp trên các nền tảng thương mại điện tử. Những đơn vị này sẽ đem đến cho các nhà bán hàng những tiện ích cụ thể như:

  • Tư vấn và đề xuất chiến lược chi tiết phát triển kinh doanh trên sàn
  • Thiết lập và tối ưu hình ảnh, nội dung và các chỉ số vận hành của gian hàng giúp nâng cao tỉ lệ chuyển đổi
  • Thay mặt nhà bán hàng vận hành gian hàng, tham gia các chiến dịch của sàn nhằm kéo thêm traffic và thúc đẩy doanh thu
  • Hỗ trợ lên Mall
  • Trang trí gian hàng chuẩn tiêu chí của sàn
  • Cung cấp đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm thực chiến, đã thành công trong vận hành nhiều gian hành

Có thể bạn quan tâm “E-Commerce Enabler và Inhouse: Đâu là mô hình phù hợp với doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn?

Tuy nhiên khi làm việc với bên thứ 3 cung cấp dịch vụ, nhà bán hàng cần cân nhắc lựa chọn kĩ lưỡng bởi các thông tin về gian hàng của bạn sẽ phải chia sẻ với các đơn vị này. Điều này đồng nghĩa với việc tính bảo mật của thông tin kinh doanh đang có nguy cơ bị đe doạ. Việc mà các nhà kinh doanh cần làm là tìm hiểu và hợp tác với những E-Commerce Enabler uy tín trên thị trường.

Tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện tại, số lượng đơn vị dịch vụ hỗ trợ gian hàng gia tăng chóng mặt. Trong rất nhiều cái tên, LAMECO nổi bật lên là một E-Commerce Enabler hàng đầu với kinh nghiệm vận hành hơn 600 gian hàng của các thương hiệu cũng như nhà bán hàng cá nhân.


lameco-ban-hang-online-shopee-21
LAMECO - Enabler xuất sắc nhất tại thị trường Việt Nam vào Quý IV 2022

Liên hệ ngay để nhận tư vấn miễn phí

15. Thu hút khách hàng đến với shop bằng Ưu đãi Follower

Ưu đãi Follower là công cụ của Shopee giúp người bán có được một lượng người theo dõi cũng như lượng người mua hàng bằng cách bất kì khi nào người dùng bấm follow gian hàng, họ sẽ nhận được một ưu đãi nhất định.

Chủ shop có thể tạo Ưu đãi Follower với những bước sau:

  • Bước 1: “Kênh người bán” >> “Kênh Marketing” >> “Ưu đãi Follower”
  • Bước 2: Nhấn “+ Tạo”
  • Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin cơ bản và thiết lập mã giảm giá
  • Bước 4: “Xác nhận” để hoàn tất cài đặt
16. Trở thành Shop Yêu Thích trên Shopee

Chắc chắn chất lượng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời là chìa khóa thành công dành cho mọi nhà bán hàng. Tuy nhiên, trước khi đạt được điều đó, người bán cần tạo niềm tin và gây ấn tượng với khách hàng. Và trở thành Shop Yêu Thích chính là một cách để phân biệt bạn với những đối thủ kinh doanh với tư cách là một người bán đặc biệt. Shop Yêu Thích được được đánh dấu trên nền tảng và có thể hưởng thêm các lợi ích từ Shopee miễn là họ duy trì các tiêu chuẩn dịch vụ.


Kết luận

Và trên đây là tất cả những bí quyết chúng tôi gửi đến bạn để phát triển gian hàng Shopee của mình. Hy vọng những thông tin này giúp ích cho bạn và bạn có thể áp dụng ngay vào mô hình kinh doanh của mình. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc triển khai các tips trên, đừng ngần ngại liên hệ với LAMECO để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Hãy cho chúng tôi biết câu hỏi của bạn tại đây.

Để biết thêm về những bí quyết kinh doanh hay những thông tin mới nhất về các sàn thương mại tiện điện tử, hãy theo dõi trang website hoặc fanpage của LAMECO. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với những nội dung mới nhất.

Luôn nhận tin tức đầu tiên

Hãy là người đầu tiên nhận bản tin, sản phẩm và xu hướng mới nhất.

Share this post
Tags
Archive