NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ FLASH SALE KHI BÁN HÀNG SHOPEE

Bài viết cung cấp kiến thức về định nghĩa, điều kiện đăng ký và cách tham gia Shopee Flash Sale
13 April, 2023 by
NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ FLASH SALE KHI BÁN HÀNG SHOPEE
Nguyễn Khánh Linh

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm hoặc là một nhà bán hàng online trên sàn thương mại điện tử Shopee, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với chương trình Flash Sale của nền tảng này. Đây là một chương trình vô cùng hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích cho cả người mua lẫn người bán.

Tuy nhiên, liệu bạn có tự tin rằng mình đã nắm hết mọi thông tin về chương trình ưu đãi này hay biết cách vận dụng nó vào mô hình kinh doanh của mình hay không? Trong nội dung này, LAMECO sẽ cùng bạn đi sâu hơn để tìm hiểu rõ về Shopee Flash Sale nhé.

Chương trình Flash Sale của Shopee là gì?

lameco-ban-hang-online-shopee-13

Nguồn ảnh: Shopee Uni

Shopee Flash Sale là một chương trình khuyến mãi trên sàn Shopee, cung cấp cho khách hàng những ưu đãi giảm giá vô cùng hấp dẫn áp dụng cho một số sản phẩm nhất định trong các khung thời gian giới hạn. Khung giờ vàng phổ biến của Shopee Flash Sale thường là 0 giờ, 9 giờ, 12 giờ, 13 giờ, 15 giờ, 16 giờ, 18 giờ, 20 giờ, 21 giờ, 22 giờ. Hiện tại, chương trình Flash Sale của Shopee đã được thiết kế để hướng đến nhiều đối tượng khách hàng và sản phẩm cụ thể.

Mục đích của chương trình này là kích cầu người tiêu dùng mua sắm và từ đó, tăng doanh thu cho người bán hàng thuộc những ngành hàng hot như: thời trang, hàng tiêu dùng, đồ điện tử, đồ gia dụng, mẹ và bé, mỹ phẩm, … Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho cả hai bên cung cầu như:

  • Người mua có thể sở hữu sản phẩm với mức giá hấp dẫn và người bán tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi cho nhà bán hàng.
  • Tạo cơ hội cho những sản phẩm khác trong gian hàng khi khách hàng đổ vào xem hàng.

Điều kiện để tham gia Shopee Flash Sale

Để có thể tham gia vào chương trình khuyến mại Flash Sale của Shopee, gian hàng của bạn phải thoả mãn những điều kiện sau:

  • Số lượng sản phẩm trong kho phải đảm bảo về số lượng và chất lượng.
  • Giá cả phải cạnh tranh so với thị trường và thấp hơn so với giá sản phẩm trong 7 ngày đổ lại.
  • Trong thời gian dài và liên tục, gian hàng được ghi nhận lịch sử hoạt động tốt, tức là tỉ lệ giao hàng thành công cao, tỉ lệ giao chậm thấp và không nhận điểm phạt nào từ hệ thống.
  • Không sử dụng các thủ thuật để buff các chỉ số của shop.

Nếu gian hàng của bạn chưa đạt điều kiện hay bạn chưa biết phải bắt đầu như thế nào, đừng ngần ngại tìm đến những đơn vị vận hành gian hàng thương mại điện tử uy tín. LAMECO hiện đang là đơn vị dẫn đầu trong mô hình vận hành và phát triển gian hàng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ Quản lý và Vận hành Gian hàng

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trong chương trình Shopee Flash Sale

  • Bước 1:

Bạn vào "Kênh người bán” >> “Kênh maketing” >> “Chương trình của Shopee”

lameco-ban-hang-online-shopee-14

Nguồn ảnh: omisell.com
  • Bước 2:

Đăng ký chương trình với nội dung phù hợp với ngành hàng mà sản phẩm mà bạn đang bán thuộc về.

  • Bước 3:

Chọn “Thêm sản phẩm” để đề xuất sản phẩm vào chương trình khuyến mại và sản phẩm được chọn cần phải đáp ứng tiêu chí mà Flash Sale yêu cầu.

  • Bước 4:

Nhà bán hàng cần chờ xét duyệt từ Shopee.

  • Bước 5:

Kho hàng cần chuẩn bị đầy đủ trước khi đến giờ lên sóng của chương trình Flash Sale để giao hàng dễ dàng và thành công cho khách hàng.

Cách tạo Flash Sale trong shop

Flash Sale tại shop là một chương trình của Shopee giúp nhà bán hàng quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng với mức giá tốt. Thay vì sản phẩm sẽ chạy quảng cáo do Shopee kiểm soát từ ngành hàng cho phép cho tới sản phẩm được duyệt, người bán có thể tạo Flash Sale tại ngay trong gian hàng của mình.

Người bán có thể tạo các ưu đãi chớp nhoáng Flash Sale cho shop qua “Kênh người bán” và ứng dụng Shopee bằng các bước sau:

  • Bước 1:

Nhà bán hàng truy cập vào “Kênh người bán” và chọn “Kênh Marketing”, rồi đến “Flash Sale của shop”.

lameco-ban-hang-online-shopee-15

  • Bước 2:

Sau khi chọn nút “+ Tạo”, người bán sẽ cần phải lựa chọn thời gian áp dụng chương trình.

  • Bước 3:

Tới đây, bạn cần chọn ra những sản phẩm mà bạn muốn đưa vào khuyến mại .

  • Bước 4:

Cuối cùng, hãy nhập chi tiết sản phẩm, gồm mức giá giảm, lượng tồn kho, giới hạn lần mua mỗi khách và hoàn tất các thao tác.

Ngoài ra, người bán cũng có thể tạo khuyến mại trê chính ứng dụng Shopee bằng cách vào “Tôi” >> “Shop của tôi” >> “Kênh Marketing” >> “Flash Sale của Shop” >> “Tạo ngay”. Trên trang chủ gian hàng của bạn, Flash Sale sẽ được hiển thị nổi bật tại đây. Bạn đừng quên chuẩn bị kho hàng để sẵn sàng phục vụ lượng mua sắm tăng vọt nhé.


Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ về Shopee Flash Sale mà LAMECO muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn về chương trình khuyến mại này của Shopee.

LAMECO mong rằng bạn đã trang bị đủ kiến thức để làm chủ kinh doanh thương mại điện tử. Tuy nhiên, nếu bạn chưa tự tin để đưa ra những chiến lược để vận hành gian hàng của mình, LAMECO luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. LAMECO là đơn vị dẫn đầu trong mô hình vận hành và phát triển gian hàng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Đến với chúng tôi, nhà bán hàng hoàn toàn yên tâm khi được:

  • Quản lý gian hàng, trang trí shop thu hút traffic khủng
  • Đưa sản phẩm lên top thịnh hành
  • Tối ưu quảng cáo hiệu quả với chi phí ổn định, tăng trưởng doanh thu gấp bội
  • Xây dựng sản phẩm, tăng thứ hạng hiển thị

lameco-ban-hang-online-shopee

LAMECO luôn ở đây để giúp nhà bán hàng tháo gỡ những nút thắt kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí hoặc để lại thông tin cá nhân tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ tới bạn trong thời gian sớm nhất.

Để biết thêm về những bí quyết kinh doanh hay những thông tin mới nhất về các sàn thương mại tiện điện tử, hãy theo dõi trang website hoặc fanpage của LAMECO. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với những nội dung mới nhất.

Share this post
Tags
Archive