Cập nhật thị trường: Những thay đổi gần đây trong thuật toán của Shopee và ý nghĩa của chúng đối với các nhà bán hàng

27 tháng 9, 2023 bởi
Cập nhật thị trường: Những thay đổi gần đây trong thuật toán của Shopee và ý nghĩa của chúng đối với các nhà bán hàng
Lameco JSC

Giới thiệu: Bức tranh thương mại điện tử luôn thay đổi

Bản chất không thay đổi của thương mại điện tử chính là luôn thay đổi, với các nền tảng như Shopee họ thường xuyên cập nhật những thuật toán mới và điều chỉnh hệ thống hạ tầng của họ. Đối với các nhà bán hàng, hiểu được những thay đổi này là chìa khóa để duy trì lợi thế cạnh tranh.

Tổng quan: Những thay đổi gần đây trong thuật toán của Shopee

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu, gần đây đã thực hiện những thay đổi trong thuật toán của họ. Những cập nhật mới này làm thay đổi kết quả hiện thị trong trong khu vực tìm kiếm chẳng hạn như việc ưu tiên hiển thị các sản phẩm có liên quan, các nhà bán hàng có uy tín và các gian hàng có trải nghiệm người dùng tốt.

Tại sao việc hiểu thuật toán của Shopee lại quan trọng đối với nhà bán hàng

Thuật toán xác định khả năng hiển thị của sản phẩm, ảnh hưởng đến doanh số và phạm vi tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng. Với những thay đổi này, nhà bán hàng có thể nhận thấy sự thay đổi trong thứ hạng hiển thị sản phẩm của họ trong kết quả tìm kiếm, nên việc thích ứng là điều cần thiết.

Cách thích ứng với thuật toán mới của Shopee

Tối ưu hóa danh sách sản phẩm
Tập trung vào chất lượng hình ảnh sản phẩm: Thuật toán của Shopee hiện đánh giá cao các danh sách sản phẩm có hình ảnh độ phân giải cao. Đảm bảo ảnh sản phẩm của bạn rõ ràng, đủ ánh sáng và thể hiện được nhiều góc độ khác nhau.

Tăng cường tương tác với khách hàng
Tăng tỉ lệ phản hồi khách hàng: Tương tác với khách hàng kịp thời có thể cải thiện điểm số cho gian hàng của bạn. Số liệu này hiện quan trọng hơn bao giờ hết, ảnh hưởng đến khả năng hiển thị sản phẩm của bạn.

Tận dụng công cụ phân tích dữ liệu
Theo dõi số liệu hiệu suất: Sử dụng bảng phân tích dữ liệu gian hàng của người bán mà Shopee cung cấp để nắm được hiệu suất sản phẩm của bạn. Thường xuyên xem xét các số liệu như lượt xem, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi, .. để có những quyết định sáng suốt.

Đa dạng hóa kênh marketing
Mở rộng quảng cáo ngoài Shoppe: Đừng chỉ dựa vào Shopee mà hãy đa dạng hóa các kênh marketing của bạn để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào gian hàng Shopee của bạn từ mạng xã hội, blog hay là email.

Lameco có thể giúp gì cho các nhà bán hàng?

Là một đơn vị Agency trong lĩnh vực thương mại điện tử, Lameco cung cấp các giải pháp thương mại điện tử toàn diện. Chúng tôi luôn cập nhật những thay đổi của thị trường và cung cấp các chiến lược chuyên môn để giúp bạn phát triển, từ việc tối ưu hóa danh sách cho đến các kỹ thuật tiếp thị toàn diện.

Kết luận: Luôn dẫn đầu trong cuộc chơi thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử đầy thách thức nhưng với các chiến lược sáng suốt và đối tác phù hợp, các nhà bán hàng có thể dễ dàng giải quyết các thách thức này một cách hiệu quả. Luôn cập nhật tin tức về tình hình thị trường, thích ứng và thay đổi chiến lược phù hợp sẽ giúp danh nghiệp của bạn luôn phát triển trong thị trường đầy biến động này.

Chia sẻ bài này
Lưu trữ