Bản tin thị trường Thương Mại Điện tử tháng 09/2023 từ Lameco

19 tháng 10, 2023 bởi
Bản tin thị trường Thương Mại Điện tử tháng 09/2023 từ Lameco
Lameco JSC

Chào mừng bạn đến với blog của Lameco - Chúng tôi là công ty cung cấp Giải Pháp Thương Mại Điện Tử Toàn Diện. Thông tin sau đây sẽ phân tích và tổng hợp các xu hướng thương mại điện tử trong tháng 09/2023, rất hữu ích cho các chủ gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok Shop và các doanh nghiệp đang muốn khai thác tiềm năng trên những nền tảng này.

Thị trường Thương Mại Điện Tử Việt Nam

Nhờ vào sự cố gắng và nỗ lực, Việt Nam đã trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang cho thấy chiều hướng tăng trưởng mạnh mẽ, với sự cạnh tranh sôi nổi giữa các "ông lớn" như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và sự gia nhập mới của Tiktok Shop.

Đánh giá các sàn Thương Mại Điện tử

Shopee vẫn giữ vị trí hàng đầu trong tháng 09/2023 với tổng điểm 96,86, tăng 36,3% so với tháng trước. Lazada vượt qua TikTok Shop để chiếm vị trí thứ 2, với tổng điểm 30,81, tăng 9,27% so với tháng trước. TikTok Shop giảm mạnh từ 70,92 xuống còn 20,39 điểm, xếp vị thứ 3.

Nguồn: Reputa

Các công ty Thương Mại Điện Tử hàng đầu

Nguyễn Kim vẫn giữ vững vị trí Top 1 trên Bảng xếp hạng Công ty Thương mại Điện tử với 18,64 điểm. CellphoneS vượt mặt các đối thủ khác để chiếm lấy vị trí Top 2 với 15,97 điểm. Điện Máy XANH đã có sự đột phá vượt bậc khi tăng 24 hạng.

Nguồn: Reputa

Xu hướng tiêu dùng xanh

Một xu hướng đáng chú ý khác là sự tăng trưởng của tiêu dùng xanh. Quá trình giao hàng và đóng gói của thương mại điện tử đang gây ra nhiều tác động xấu đến môi trường. Các nhà bán lẻ đang đẩy mạnh hoạt động giảm rác thải từ bao bì nhựa, tạo ra nhóm khách hàng không sử dụng túi ni lông và góp phần hình thành ý thức giảm rác thải nhựa trong xã hội.

Tại Lameco, chúng tôi không chỉ cung cấp Giải Pháp Thương Mại Điện Tử Toàn Diện, mà còn cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc áp dụng các giải pháp phát triển doanh nghiệp bền vững. Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tận dụng các xu hướng thị trường mới để phát triển kinh doanh.

trong Tin tức
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ