Shopee Cập Nhật Giao Diện Quảng Cáo Mới: Những Điều Nhà Bán Hàng Cần Biết

7 tháng 3, 2024 bởi
Shopee Cập Nhật Giao Diện Quảng Cáo Mới: Những Điều Nhà Bán Hàng Cần Biết
Lameco JSC

Nếu bạn là một người kinh doanh trên nền tảng Shopee, chắc hẳn bạn đã nhận thấy sự thay đổi đáng kể trong giao diện quảng cáo của họ. Các cập nhật mới này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách bạn tạo và quản lý quảng cáo trên Shopee. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những thay đổi chính và cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về giao diện quảng cáo mới của Shopee.

Tổng Quan Về Giao Diện Quảng Cáo Mới Của Shopee

Giao diện quảng cáo mới của Shopee được thiết kế với mục đích mang lại trải nghiệm gần gũi và dễ dàng hơn cho người bán khi tạo quảng cáo. Mục tiêu chính là giúp các nhà bán hàng có thể quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả hơn.

Một số điểm nhấn về tính năng mới bao gồm:

  • ​Giao diện thân thiện và trực quan hơn.
  • Tích hợp tất cả vị trí quảng cáo trong một nơi: quảng cáo sản phẩm.
  • Ra mắt tính năng đối tượng mục tiêu nâng cao.
  • Cho phép cài đặt mục tiêu ROAS (tỷ lệ hoàn vốn về quảng cáo).
  • Và nhiều tính năng khác.
Những Lợi Ích Chính Của Giao Diện Mới
  1. Vượt Trội về Tầm Nhìn và Giác Quan: Giao diện mới được thiết kế với mục đích cải thiện trải nghiệm người dùng, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý và tối ưu hóa quảng cáo.
  2. Đặt Mục Tiêu ROAS để Đạt Được Mục Đích Quảng Cáo: Tính năng mới này cho phép bạn đặt mục tiêu ROAS, giúp tối ưu hóa khả năng phân phối quảng cáo và đạt được hiệu quả cao hơn.
  3. Tối Ưu Đối Tượng Mục Tiêu: Với việc cài đặt người mua hàng mục tiêu được đơn giản hóa, bạn có thể dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
  4. Dễ Dàng Tạo Quảng Cáo: Quá trình tạo quảng cáo được tối ưu hóa, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn.
  5. Tăng Lưu Lượng Truy Cập vào Shop và Sản Phẩm: Cuối cùng, mục đích chính của việc nâng cấp giao diện là giúp bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến shop và sản phẩm của mình.
Những Thay Đổi Chính trong Giao Diện Mới
1. Cấu Trúc Quảng Cáo Sản Phẩm Mới

Trước đây, Quảng Cáo Tìm Kiếm và Quảng Cáo Khám Phá là hai loại quảng cáo riêng biệt. Giờ đây, chúng đã được tích hợp thành Quảng Cáo Sản Phẩm mới, giúp bạn quảng cáo trên nhiều vị trí với một chiến dịch duy nhất.

Quảng cáo tìm kiếm Shop sẽ trở thành loại hình quảng cáo độc lập với tên mới là Quảng Cáo Shop. Quảng Cáo Shop sẽ hiển thị ở nhiều vị trí quảng cáo hơn (Ở đầu trang kết quả tìm kiếm và trên trang Nông Trại Shopee). Mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn vào Shop của bạn.

2. Nâng Cao Khả Năng Quản Lý Quảng Cáo
  • Đối Tượng Mục Tiêu: Bạn có thể cài đặt người mua hàng mục tiêu một cách đơn giản và hiệu quả hơn.
  • Nâng Cấp Mục Tiêu ROAS: Tối ưu hóa khả năng phân phối quảng cáo của bạn bằng cách đặt mục tiêu ROAS.
3. Đơn Giản Hóa Cấu Hình Cài Đặt Ngân Sách Quảng Cáo

Sau khi nâng cấp, Tổng Ngân Sách sẽ không còn khả dụng. Hệ thống chỉ hỗ trợ hai lựa chọn: Ngân Sách Hàng Ngày và Không Giới Hạn.

4. Hiển Thị Chỉ Số ROAS trên Trang Tổng Quan Quảng Cáo

Chỉ số ROAS sẽ được hiển thị ngay trên trang Tổng Quan Quảng Cáo, giúp bạn dễ dàng phân tích hiệu suất quảng cáo của mình.

5. Xóa Vĩnh Viễn Quảng Cáo Không Dùng Nữa

Bạn có thể dễ dàng sắp xếp các chiến dịch quảng cáo bằng cách xóa vĩnh viễn các quảng cáo không dùng nữa.

6. Tạo Tất Cả Quảng Cáo trong Một Trang

Với giao diện mới, bạn có thể thiết lập tất cả Quảng Cáo Tìm Kiếm và Quảng Cáo Khám Phá trong một trang duy nhất, tiện lợi hơn rất nhiều.

Khi Nào Thay Đổi Này Được Áp Dụng?

Giao diện mới của Quảng Cáo Shopee sẽ được áp dụng cho tất cả các nhà bán hàng trên nền tảng này. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sẽ được thực hiện từng phần nhỏ để đảm bảo sự liền mạch và tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các nhà bán hàng.

Nếu bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề gì trong quá trình chuyển đổi hoặc cần hỗ trợ để tối ưu hóa quảng cáo trên Shopee, đừng ngần ngại liên hệ với Lameco - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện.

Về Lameco

Lameco là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi cung cấp các dịch vụ như vận hành gian hàng, tối ưu hóa danh sách sản phẩm, quảng cáo trả phí, quản lý dịch vụ khách hàng và đánh giá, phân tích dữ liệu và nhiều hơn nữa.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn chuyên sâu về các giải pháp hiệu quả cho việc kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử của bạn.

Chia sẻ bài này
Lưu trữ