Bí Quyết Tối Ưu Hóa Từ Khóa Quảng Cáo Trên Shopee

4 tháng 3, 2024 bởi
Bí Quyết Tối Ưu Hóa Từ Khóa Quảng Cáo Trên Shopee
Lameco JSC

Trong thế giới thương mại điện tử đầy cạnh tranh ngày nay, sức mạnh của từ khóa đã trở nên vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chiến lược tối ưu hóa từ khóa quảng cáo trên Shopee để giúp sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

​Xác Định Từ Khóa Chính Từ Thanh Tìm Kiếm Shopee

Nắm bắt từ khóa phù hợp là bước đầu tiên đối với việc tối ưu hóa quảng cáo. Thanh tìm kiếm trên Shopee là công cụ xuất sắc cho việc này. Công cụ này cho phép bạn xác định các từ khóa mà khách hàng hay sử dụng nhất khi tìm kiếm sản phẩm trên Shopee.
Đầu tiên, hãy ưu tiên chọn ra các từ khóa vừa “phù hợp” với cửa hàng của bạn, vừa có mức độ cạnh tranh và tiềm lực phát triển của gian hàng bạn. Sau đó, hãy sử dụng những từ khóa này để tối ưu tên sản phẩm sao cho vừa thuận tiện cho việc tìm kiếm vừa mang đậm giá trị SEO.

Phân Tích Lượt Truy Vấn và Tìm Kiếm

Khi đã xác định được những từ khóa mục tiêu, việc tiếp theo là phân tích sự hiệu quả của chúng. Việc này đòi hỏi bạn phải ghi chép và phân tích số lượt tìm kiếm cho từng từ khóa. Đừng ngần ngại sử dụng công cụ quảng cáo có sẵn trên Shopee để thêm và kiểm tra từ khóa, sau đó để Shopee đề xuất những từ khóa mở rộng.

Dùng Công Cụ Tìm Kiếm Để Lọc Từ Khóa

Để tìm kiếm từ khóa phù hợp, các công cụ như Google Adwords, Keyword Tool, Google Trends hay các công cụ của các sàn TMĐT khác như Lazada, Tiki, Sendo, có thể trở thành nguồn hỗ trợ vô cùng hữu ích.

Theo Dõi Thực Hiện Quảng Cáo

Chạy quảng cáo không phải là một công việc một lần là xong. Thay vì vậy, bạn cần phải chạy quảng cáo với giá thầu tăng giảm linh hoạt, theo dõi sự thay đổi của thứ hạng từ khóa, thiết lập các chương trình giảm giá để thúc đẩy lượng truy cập.

Kết Luận

Đừng quên lưu lại bộ từ khóa của bạn và luôn đặt ưu tiên cho những từ khóa "phù hợp". Hãy chạy quảng cáo trong vòng 1 - 2 tuần để thu thập dữ liệu trước khi tiếp tục tối ưu. Mong rằng những điều bạn đã học được từ bài viết này sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả từ khoá quảng cáo trên Shopee.

Cuối cùng, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi - Lameco - nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành thương mại điện tử, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn tối ưu hóa từ khóa quảng cáo của bạn trên Shopee. Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết và cùng nhau nâng cao hiệu quả kinh doanh!

Chia sẻ bài này
Lưu trữ