TỐI ƯU GIAN HÀNG: LÀM MỚI 06 ĐIỂM CHẠM VỚI KHÁCH HÀNG ĐỂ THÚC ĐẨY DOANH THU

Nhà bán hàng đã nắm bắt được hành trình khách hàng để xác định các điểm chạm chưa?
6 March, 2023 by
TỐI ƯU GIAN HÀNG: LÀM MỚI 06 ĐIỂM CHẠM VỚI KHÁCH HÀNG ĐỂ THÚC ĐẨY DOANH THU
Nguyễn Khánh Linh

Cú hích của đại dịch Covid 19 đã thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, chuyển từ mua hàng từ các cửa hàng truyền thống sang các cửa hàng trực tuyến. Khi người tiêu dùng tiếp tục mua sắm online, thị trường thương mại điện tử đã chứng kiến một sự chuyển mình chưa từng có. Ngành E-Commerce được dự đoán sẽ tăng trưởng 11% trong giai đoạn từ 2019 đến 2024. 

Nhưng giờ đây, khi TMĐT trở thành miếng mồi ngon và càng nhiều người chuyển sang kinh doanh trên các nền tảng kỹ thuật số, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn bao giờ hết. Cách để bạn nổi bật trong vô vàn đối thủ đó là thu hút được khách hàng tiềm năng chỉ trong một thời gian ngắn họ lướt qua gian hàng của bạn. 

Câu hỏi đặt ra là “làm thế nào để lôi kéo được thật nhiều khách hàng?”. Để tháo gỡ nút thắt này, nhà bán hàng cần tối ưu lại gian hàng, nơi được cho là chứa những điểm chạm quyết định đến khả năng mua hàng của người tiêu dùng. Hãy cùng LAMECO tìm hiểu những cách để có thể tối ưu gian hàng nhanh chóng trong bài viết này nhé!

lameco-ban-hang-online-shopee-8

1. Tối ưu tên gian hàng của bạn

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng với khách hàng bởi đó là yếu tố bước đầu dẫn đến quyết định mua hàng của họ. Tên của gia hàng chính là yếu tố đầu tiên lọt vào mắt nhìn của người mua sắm và việc tối ưu chi tiết này sẽ giúp cải thiện hiệu quả tìm kiếm cho khách hàng. 

Hãy tưởng tượng bạn kinh doanh sản phẩm mẹ & bé và tên của gian hàng của bạn được đặt liên quan với sản phẩm của cửa hàng như: Đồ dùng mẹ & bé Hà Nội, dụng cụ mẹ & bé tiện lợi, …. Với tên gọi này, gian hàng của bạn sẽ dễ dàng được đề xuất với khách hàng hơn khi họ tìm kiếm theo từ khoá. Ngoài ra, bạn đừng đặt những cái tên quá khó nhớ vì khách hàng sẽ không tìm lại được shop vào những lần có nhu cầu mua hàng lại.

2. Tối ưu tiêu đề sản phẩm

Cũng như việc đặt tên cho gian hàng, đặt tiêu đề cho sản phẩm cần phải đơn giản, dễ nhớ, đầy đủ thông tin và sát với nhu cầu người mua. Với một số sản phẩm quá đặc thù, hãy đặt cho chúng một cái tên phổ biến, gần gũi với người dùng. 

Bạn có thể tham khảo các công cụ của Google để tìm ra những từ khoá mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó bám theo những từ khoá mà bạn tìm được, việc đặt tiêu đề sản phẩm sẽ tối ưu hơn rất nhiều. 

3. Tối ưu hình ảnh mô tả sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm là phương tiện giúp khách hàng không cần sờ nắm tận nơi mà vẫn có thể hình dung ra và quyết định mua hàng. Do đó, đầu tư vào hình ảnh sản phẩm là không bao giờ thừa thãi. Hình ảnh càng có độ sắc nét cao, tốc độ tải nhanh, màu sắc hài hoà và hợp mắt người nhìn sẽ càng thu hút nhiều khách hàng hơn.

4. Tối ưu SEO trong phần mô tả sản phẩm

Sau tối ưu 03 điểm chạm ở trên, nhà bán hàng sẽ bước đến quá trình tối ưu mô tả sản phẩm. Nội dung ở phần này nên có đầy đủ thông tin, đặc điểm chi tiết của sản phẩm bởi người tiêu dùng rất quan tâm đến những thông tin trên và dựa vào đó để quyết định mua hàng hay không. 

Nội dung mô tả nên được viết gần gũi với người đọc, không nên sao chép 100% từ bất cứ nguồn nào. Về từ khoá trong mô tả, bạn nên sử dụng tối đa 2 từ dài trong một đoạn văn. Việc spam quá nhiều từ khoá, viết sai chính tả hay nội dung quá sơ sài sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả SEO. 

lameco-ban-hang-online-shopee-9

5. Quan tâm đến và cá nhân hoá trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng

Mục này bao gồm những việc như để ý đến phản hồi của khách hàng, cập nhật tình trạng sản phẩm thường xuyên, tạo những chương trình dành riêng cho từng đối tượng, … Feedback của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của cửa hàng là điều quan trọng giúp thương hiệu của bạn có vị thế hơn. Thuật toán của các sàn TMĐT sẽ ưu tiên những gian hàng có nhiều lượt phản hồi tốt. Hơn nữa khách hàng sẽ có xu hướng thích những nơi bán hàng được nhận feedback tốt nhiều hơn.

Để có được lượng đánh giá cao từ người mua hàng, nhà bán hàng có thể cá nhân hoá trải nghiệm bằng cách tạo các chương trình khuyến mại dành cho những ai phản hồi đánh giá sau khi mua hàng. Việc cá nhân hoá này còn có thể áp dụng với những ưu đãi để thúc đẩy khách hàng follow shop hay nhắc nhở khách đừng bỏ quên sản phẩm trong giỏ hàng.

6. Sử dụng các gói giải pháp của sàn thương mại điện tử

Tất cả những việc làm tối ưu phía trên đều có thể được thực hiện bởi chính nhà bán hàng. Nhưng bạn đừng quên đến những công cụ quảng cáo toàn năng của các sàn TMĐT. Có rất nhiều gói quảng cáo được các sàn tung ra nhằm giúp các gian hàng lên top nhanh hơn. 

Ta có thể kể tên những gói quảng cáo phổ biến như đấu thầu từ khoá, bám đuổi khách hàng trên các nền tảng Facebook, Youtube, báo chí, …


Kết luận

Chỉ mất 10 giây để khách hàng định hình được ấn tượng của họ về gian hàng. Trong thời gian ngắn ngủi này, họ sẽ quyết định tiếp tục ở lại để khám phá gian hàng hay rời đi. Vì thế, tối ưu điểm chạm của khách hàng với shop là cách duy nhất giữ chân họ. 

Tuỳ thuộc vào tình hình kinh doanh khác nhau của mỗi chủ shop, các cách tối ưu trên có thể được linh hoạt sử dụng. Có thể bạn sẽ không thấy cần thiết phải làm cả 06 việc trên. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng các gói quảng cáo của sàn TMĐT, hiệu quả sẽ không bền và chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian. Và ngược lại, nếu chỉ áp dụng SEO thì bạn không thể mở hết giới hạn doanh thu cho shop của mình. 

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên tối ưu gian hàng của mình từ đâu hay chưa nắm bắt được nút thắt để cải thiện điểm chạm với khách hàng, đừng ngần ngại tìm đến một người đồng hành đầy kinh nghiệm như LAMECO. LAMECO là đơn vị dẫn đầu trong mô hình vận hành và phát triển gian hàng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Đến với chúng tôi, nhà bán hàng hoàn toàn yên tâm khi được:

  • Quản lý gian hàng, trang trí shop thu hút traffic khủng

  • Đưa sản phẩm lên top thịnh hành

  • Tối ưu quảng cáo hiệu quả với chi phí ổn định, tăng trưởng doanh thu gấp bội

  • Xây dựng sản phẩm, tăng thứ hạng hiển thị

lameco-ban-hang-online-shopee

LAMECO luôn ở đây để giúp nhà bán hàng tháo gỡ những nút thắt kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí hoặc để lại thông tin cá nhân tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ tới bạn trong thời gian sớm nhất. Để biết thêm về những bí quyết kinh doanh hay những thông tin mới nhất về các sàn thương mại tiện điện tử, hãy theo dõi trang website hoặc fanpage của LAMECO. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với những nội dung mới nhất.

Share this post
Tags
Archive