Cách làm khung ảnh shopee đẹp và nổi bật nhất năm 2021!

14 December, 2022 by
Cách làm khung ảnh shopee đẹp và nổi bật nhất năm 2021!
Nguyễn Thị Dung

Bạn có bao giờ thắc mắc: Làm sao để khách hàng chỉ lựa chọn gian hàng của mình chứ không phải các gian hàng (shop) khác? Bên cạnh các tiêu chí đánh giá về độ uy tín, mức giá, hình ảnh cũng đóng vai trò rất quan trọng. Hãy tìm hiểu ngay cách làm khung ảnh shopee đẹp và nổi bật nhất 2021 để làm nổi bật sản phẩm của bạn!

Khung ảnh shopee là gì?

Chắc chắn trong chúng ta đã từng nhìn thấy những khung ảnh này trong quá trình mua sắm trực tuyến không chỉ tại sàn shopee mà còn tất cả sàn TMĐT khác. Vậy Khung ảnh shopee là gì? Hay khung sản phẩm Shopee là gì? 

Khung ảnh shopee ( hay khung sản phẩm shopee) là phần bao quanh đường viền của hình ảnh sản phẩm. Thực chất hình ảnh đăng lên shopee hay các chính sách của shopee không yêu cầu bắt buộc có khung ảnh. Tuy nhiên với chiến lược hình ảnh bằng cách chèn thêm khung ảnh shopee, các sản phẩm của bạn sẽ đẹp mắt hơn và gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng! 

Khung ảnh shopee được sử dụng để làm nổi bật hình ảnh và đặc trưng riêng của shop trên sàn shopee!

Một số nghiên cứu không chính thức cho thấy: Khách hàng có xu hướng truy cập các sản phẩm có khung ảnh shopee nhiều hơn. Liệu đây là may mắn hay khung ảnh shopee mang lại những giá trị vô hình mà doanh nghiệp không nhìn thấy được? Cùng LAMECO – Nhà cung cấp giải pháp sàn TMĐT số 1 Việt Nam đi tìm lời giải đáp nhé!

Sử dụng khung ảnh shopee có tác dụng gì?

Khung ảnh shopee (hay khung hình shopee) có những tác dụng đáng kể mà bạn không biết. Hình ảnh nằm trong khung hình shopee mang lại sự hấp dẫn trong mắt khách hàng bởi cảm giác chỉn chu, có sự đầu tư về mặt hình ảnh. 

Ngoài ra, những hình ảnh sản phẩm gần như “bê y nguyên” từ gian hàng này sang gian hàng khác. Vậy lợi thế nào cho hình ảnh shop bạn trở nên đẹp mắt hơn? Khung hình shopee sẽ tạo nên diện mạo khác biệt, gây ấn tượng mạnh tới khách hàng và khiến họ thích thú với sản phẩm hơn. 

Việc sử dụng khung sản phẩm shopee còn cho phép người bán cung cấp thêm các thông tin nổi bật, ngắn gọn ( như freeship, giảm giá, hàng chính hãng,..). Khách hàng rất ít có thời gian quan tâm tới nội dung sản phẩm dài dằng dặc. Những thông tin nổi bật có mặt trong khung ảnh shopee sẽ tạo nên đòn bẩy khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm nhanh chóng.

Những tiêu chí hình ảnh shopee để tạo nên gian hàng chuẩn

Nhiều người cho rằng chỉ cần đăng ảnh sản phẩm lên là xong. Tuy nhiên các sàn TMĐT nói chung và shopee nói riêng có những tiêu chí của riêng mình. Một số thông tin dưới đây có thể giúp bạn tạo nên hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, nhờ đó thiết kế gian hàng đẹp mắt và thu hút khách hàng tốt hơn.

Trước khi tạo ra khung sản phẩm shopee, nhà bán hàng nên nắm được một số quy chuẩn khi đăng ảnh bán hàng. Thông thường, nhà bán hàng có thể đăng tối đa 9 ảnh cho mỗi sản phẩm (bao gồm cả ảnh đại diện). Tuy nhiên nếu phân loại sản phẩm nhiều và có hình ảnh, số lượng hình ảnh sản phẩm có thể lớn hơn con số 9.

Lưu ý về nội dung hình ảnh sản phẩm

Một số lưu ý về hình ảnh như sau sẽ giúp khách hàng nhanh chóng ấn tượng với sản phẩm của shop bạn. Điều đầu tiên hình ảnh đăng tải phải là sản phẩm khớp với từ khóa khách hàng tìm và khớp với mô tả sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm phải rõ nét, rõ sản phẩm (hình sản phẩm chiếm 70% diện tích) hoặc thể hiện rõ tính năng của sản phẩm. 

Sản phẩm là nguồn mang lại doanh thu trực tiếp. Do đó tối ưu hình ảnh và nội dung vô cùng quan trọng!

Hình ảnh sản phẩm ít nhất 01 ảnh nằm ở vị trí trung tâm và không chèn chữ. Đặc biệt nghiêm cấm các hình ảnh phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục. Ngoài ra những sản phẩm có khung ảnh shopee sẽ mang lại hình ảnh chuyên nghiệp, tăng uy tín cho shop.

Lưu ý về chất lượng hình ảnh sản phẩm

Bạn nên đảm bảo hình ảnh ở tỷ lệ khung hình chữ nhật dọc hoặc khung vuông, hạn chế khung hình chữ nhật nằm ngang. Điều này giúp hình ảnh hiển thị tối ưu hơn trên giao diện điện thoại. Ảnh có kích thước tối thiểu là 500 x 500 pixe, cùng độ phân giải tối thiểu 72dpi.

Lưu ý khi dùng khung ảnh shopee (khung sản phẩm shopee)

Bạn chỉ cần dùng khung ảnh shopee tại hình ảnh đại diện. Các hình ảnh sau mô tả các góc cạnh của sản phẩm có thể không dùng khung ảnh sản phẩm shopee để tránh rối mắt.

Cách tạo khung ảnh shopee đẹp mắt

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh có thể giúp bạn tạo nên một khung ảnh shopee cho riêng mình. Lưu ý khi làm khung ảnh shopee nên chú trọng đơn giản chi tiết và màu sắc, tuân theo thuộc tính màu ngành hàng và làm nổi bật được sản phẩm chính.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ làm khung ảnh shopee đẹp mắt.

Các phần mềm bạn có thể sử dụng như Canva, Photoshop, AI,…Nếu như không rành về thiết kế, hoặc xây dựng đội nhận sự thiết kế vô cùng tốn kém, bạn có thể tham khảo gói thiết kế gian hàng shopee từ LAMECO để được tư vấn hình ảnh shop online tốt nhất! 

Một số mẫu khung ảnh shopee tham khảo từ LAMECO

Bạn đang cần sử dụng ngay một số khung ảnh sản phẩm shopee đẹp mắt? Hãy tham khảo 20+ mẫu khung ảnh shopee dưới đây! Bất cứ thắc mắc nào của bạn trong việc xây dựng gian hàng shopee, quản lý và vận hành hãy liên hệ LAMECO để được tư vấn miễn phí phí nhé! 

Một số mẫu khung ảnh shopee ( khung sản phẩm shopee) đẹp mắt và mới nhất năm 2021 dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho gian hàng của bạn!

Khung sản phẩm shopee nâng tầm hình ảnh thương hiệu, tạo uy tín chính hãng.Thương hiệu cho nữ giới hoặc trẻ em rất phù hợp với khung ảnh shopee này, hoàn toàn khơi gợi cảm xúc rất tốt!Một kiểu khung ảnh shopee khác cũng rất được ưa chuộng trong năm nay!

Bạn có thể tham khảo tải trộn bộ 30+ mẫu khung ảnh shopee đẹp mắt để ứng dụng tại gian hàng của mình nhé!

Chúc các bạn sẽ xây dựng nội dung sản phẩm cuốn hút hơn với các mẫu khung ảnh shopee đẹp mắt nhất năm 2021! Theo dõi LAMECO để cập nhật những thông tin hữu ích nhất về mở gian hàng shopee, và đừng quên liên hệ LAMECO để được hỗ trợ từ A-Z về sàn TMĐT nhé!


Share this post
Archive