BẬT MÍ KỊCH BẢN LIVESTREAM BÁN HÀNG CHỐT NGÀN ĐƠN DỄ DÀNG

14 December, 2022 by
BẬT MÍ KỊCH BẢN LIVESTREAM BÁN HÀNG CHỐT NGÀN ĐƠN DỄ DÀNG
Ladybug JSC, Đỗ Ngọc Ly

Một trong những hình thức quảng cáo thương hiệu và sản phẩm vượt trội đó chính là livestream quảng cáo bán hàng. Livestream ngày nay có thể thu về hàng nghìn, thậm chí hàng triệu lượt xem chỉ trong 1 buổi Livestream 3-4 tiếng. Từ đó, người bán có thể nhận được hàng trăm đơn đặt hàng một ngày. 

Tuy nhiên, bạn không thể tự nhiên mà có những được con số kia. Để đạt được những thành công đó, bạn phải có kịch bản Livestream bán hàng hiệu quả. Đây cũng là điều LAMECO muốn chia sẻ cho các bạn trong bài viết này. Trước hết cùng tìm hiểu về những lợi ích mà Livestream đem lại nhé!

Tại sao bán hàng livestream được sử dụng rộng rãi như vậy?

Chi phí thấp

Trước đây, thương mại điện tử chưa phát triển, các doanh nghiệp đều phải bán hàng offline. Do đó, chi phí thuê mặt bằng, tiền điện, tiền nước, tiền thuê nhân viên,… là những nỗi lo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi thứ được giải quyết từ khi công nghệ phát triển. Việc bán hàng online đang nở rộ ở khắp mọi nơi.

Livestream bán hàng là khoản chi phí đầu từ cho bán hàng và marketing không lớn, nhỏ hơn nhiều so với chi phí khi thuê mặt bằng. Không chỉ vậy, bán hàng qua livestream cũng giúp cho người bán và người mua dễ dàng tương tác với nhau hơn.

Hiểu về khách hàng hơn

Khách hàng đều mong muốn được nhìn sản phẩm một cách chi tiết và sử dụng trên thực tế. Bởi vì khách hàng có thể tương tác với người bán một cách tức thì, người bán có thể giải đáp mọi thắc mắc ngay lúc đấy. Mọi câu hỏi, nhận xét, phản hồi từ khách hàng có thể giúp bạn hiểu về nhu cầu của khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ và kết nối cộng đồng

Sự tương tác mạnh mẽ từ khách hàng tăng khả năng kết nối cộng đồng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên. Bên cạnh đó, bạn nên xây dựng một nhóm, một cộng đồng để  trao đổi giữa người xem với người bán cũng như là các người xem với nhau.

Thu hút thêm khách hàng tiềm năng và hỗ trợ bán hàng

Ngoài việc livestream bán hàng, bạn cũng có thể đầu tư phát triển cộng đồng lớn mạnh hơn. Đây là một cách hiệu quả để thu hút thêm khách hàng tiềm năng. 

Không chỉ vậy, bạn có thể giới thiệu các chương trình khuyến mãi, trò chơi có thưởng, tặng quà,… để nhận được sự tương tác từ cộng đồng. Các chương trình khuyến mãi, trò chơi,… nên có thêm yêu cầu khách hàng chia sẻ để kéo thêm người dùng tới cộng đồng.

Kịch bản livestream bán hàng chốt đơn dễ dàng

Chuẩn bị dụng cụ

Nói đến livestream bán hàng, bạn không thể thiếu đi những dụng cụ cần thiết như:

  • Máy quay, camera, máy tính, điện thoại, các dụng cụ hỗ trợ quay,…
  • Kết nối Internet ổn định tránh làm gián đoạn khi livestream.
  • Đặt các góc máy quay hợp lý sao cho bạn hoặc sản phẩm đều rõ nét.
  • Kiểm tra ánh sáng, âm thành, hình ảnh.
  • Trang phục, trang điểm trước khi livestream bán hàng.
  • Phân công nhiệm vụ cho từng người như là ai sẽ làm người chốt đơn, ai là người trực tiếp livestream, ai là người xử lý kỹ thuật,…

Chuẩn bị kịch bản livestream bán hàng

Bạn nên chuẩn bị kịch bản trước khi livestream. Kịch bản livestream bán hàng tốt sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc giới thiệu về sản phẩm, lưu loát hơn khi quá trình trả lời khách hàng và giữ chân người xem. 

Bạn cũng có thể lên trước kịch bản trả lời cho những câu hỏi của khách hàng. Để chốt được ngàn đơn, bạn không được phép bỏ lỡ một khách hàng nào và chốt đơn càng nhanh càng tốt.

Ngoài ra, bạn nên thêm những câu đùa hóm hỉnh, phù hợp với mọi khách hàng trong quá trình livestream một cách tự nhiên nhất. Những câu đùa này cũng có thể được lên kịch bản từ trước từ những thắc mắc, câu hỏi của khách hàng.

Chương trình ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi cũng cuốn hút người xem hơn. Ví dụ, giảm giá 20% cho 10 người xem chia sẻ phiên livestream bán hàng nhanh nhất. Mọi thứ đều nên được xử lý trơn tru để hạn chế khiếu nại từ khách hàng.

Thông báo về livestream

Thông báo trước về buổi livestream cũng không kém quan trọng. Người xem cần phải biết nền tảng bạn livestream, thời gian nào bạn lên hình và về sản phẩm gì. Sẽ thật bất cần nếu bạn cứ livestream mà không hề thông báo cho khách hàng biết. Trước hàng loạt thông tin mà khách hàng nhận hàng ngày, thông báo của bạn đã khó tiếp cận người mua nay càng khó hơn nếu không thông báo trước.

Hãy tạo một thông báo đầy đủ nội dung liên quan tới buổi livestream bán hàng và đăng vào những nhóm, cộng đồng có sự quan tâm về sản phẩm của bạn. Đừng quên là bạn cũng phải đăng thông báo đó lên trang cá nhân của mình!

Thực hiện kịch bản livestream bán hàng

Mỗi người khi livestream đều có phong cách khác nhau khi lên hình. Hãy lựa chọn cho mình một phong cách livestream dễ dàng được chấp nhận nhất. Hạn chế ấp úng và bày tỏ cảm xúc thái quá khi livestream.

Bên cạnh yếu tố về con người, bạn cũng phải chú ý về yếu tố sản phẩm. Liên tục thu hút khách hàng bằng những ưu điểm của sản phẩm. Bạn nên giới thiệu thêm về các sản phẩm mới, sản phẩm bán chạy kèm theo nhiều ưu đãi, giảm giá để giữ chân người xem.

Tên, số điện thoại, email và sản phẩm họ đăng ký mua nên được xử lý càng nhanh càng tốt. Khi khách hàng để loại thông tin, bộ phận sale nên trực tiếp liên hệ với khách hàng trong thời gian ngắn nhất để chốt đơn. Hơn nữa, mọi thông tin này nên được lưu trữ lại để hỗ trợ cho việc chăm sóc khách hàng sau này.

Kết thúc phiên livestream

Lời cảm ơn không bao giờ là thừa. Hãy cảm ơn khách hàng vì đã mua sản phẩm và dành thời gian để xem livestream của bạn. Đừng quên để lại thông tin và lời kêu gọi nếu họ muốn được tư vấn thêm. 

Bạn cũng nên giới thiệu thêm về kế hoạch livestream sắp tới để khách hàng dễ dàng theo dõi. Nói qua về chủ đề livestream lần sau cùng các mini game, khuyến mãi,… sẽ khiến người xem chú ý hơn.

Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho bạn có một kịch bản livestream bán hàng hoàn hảo chốt ngàn đơn. Để có một trải nghiệm livestream tốt nhất cho người xem, bạn cần phải tối ưu cho từng công đoạn cho kịch bản livestream. Đừng để bất cứ điều gì gián đoạn livestream của bạn.

Bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ LAMECO để nhận được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO để được phản hồi một cách nhanh nhất.

in News
Share this post
Tags
Archive