Trở thành Shop Yêu Thích không khó với 06 mẹo sau

Những mẹo hay để được công nhận là Shop Yêu Thích nhanh và hiệu quả nhất
30 March, 2023 by
Trở thành Shop Yêu Thích không khó với 06 mẹo sau
Nguyễn Khánh Linh

Khi đã bắt đầu kinh doanh trên sàn Shopee, chắc hẳn điều mà nhà bán hàng nào cũng muốn hướng tới đó là trở thành Shop Yêu Thích. Bởi một gian hàng có danh hiệu này sẽ dễ dàng tạo lòng tin với người mua đồng thời sẽ có những ưu tiên đặc biệt từ sàn, từ đó thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn. Tuy vậy, không phải nhà bán hàng nào cũng có thể trở thành Shop Yêu Thích.

Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn những mẹo hữu ích để gian hàng của bạn có cơ hội trở thành shop yêu thích dễ dàng hơn.

Tiêu chí để được xét duyệt trở thành Shop Yêu Thích


lameco-ban-hang-online-shopee-47

LAMECO - Shop Yêu Thích là một danh hiệu mà Shopee trao cho shop. Nguồn ảnh: Shopee Uni

Shop Yêu Thích là một danh hiệu mà Shopee trao cho những shop có doanh số bán hàng và hiệu quả hoạt động tốt do chính sàn thương mại điện tử này lựa chọn. Gian hàng cần thỏa các tiêu chí sau để được xét duyệt trở thành Shop Yêu Thích:

  • Doanh số bán hàng tốt
  • Phản hồi chat nhanh và có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
  • Xử lí đơn hàng nhanh chóng và đúng hạn
  • Tuân thủ chính sách bán hàng của Shopee và không có điểm phạt Sao Quả Tạ
  • Có lượng đánh giá shop và đánh giá sản phẩm tốt

Chi tiết điều kiện để lên Shop Yêu Thích

Trở thành một Shop Yêu Thích đồng nghĩa với việc bạn thành công thực hiện tầm nhìn của Shopee là mang đến cho người mua trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất. Dưới đây là những chỉ số cụ thể mà Shopee căn cứ để đánh giá shop của bạn:

  • Tổng số đơn phát sinh và giao thành công ít nhất 100.
  • Số khách hàng không trùng lặp tối thiểu 50.
  • Tỉ lệ phản hồi chat không dưới 75%.
  • Điểm đánh giá shop tối thiểu 4.
  • Tỉ lệ đơn hàng không thành công tối đa 8%.
  • Tỉ lệ giao hàng trễ không quá 8%.
  • Không nhận bất cứ điểm hay hình phạt Sao Quả Tạ nào cho tới hiện tại.
  • Tỉ lệ hàng đặt trước tối đa 30%.
  • Số ngày vi phạm tỉ lệ hàng đặt trước không vượt qua 2 ngày.
  • Không có hành vi đăng bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái hoặc bị nghi ngờ là hàng kém chất lượng.
  • Tiêu chuẩn cộng đồng không bị vi phạm và không có những từ ngữ thô tục.

Top mẹo hay giúp gian hàng của bạn thành Shop Yêu Thích nhanh chóng

1. Chụp hình chất lượng cao cho sản phẩm

Không giống như việc mua sắm tại các cửa hàng offline, các nền tảng thương mại điện tử như Shopee không thể mang lại cho khách hàng cảm giác nhìn hay cầm nắm trực tiếp sản phẩm trên tay. Do vậy, hình ảnh sản phẩm sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quyết định có mua hàng hay không của khách hàng. Với những hình ảnh bắt mắt, đáng tin và đạt tiêu chuẩn của sàn, bạn sẽ dễ dàng khiến người tiêu dùng bỏ tiền ra mua mặt hàng bạn đang kinh doanh. Từ đó, số lượng đơn sẽ gia tăng rất nhanh.

Để khách hàng có thể dễ hình dung được sản phẩm sẽ trông như nào khi họ nhận được thì bạn nên đảm bảo chụp ít nhất là 3 ảnh sản phẩm từ các góc độ khác nhau. Để tạo ra được những bức ảnh có chất lượng cao thì bạn nên đầu tư chiếc máy ảnh chuyên nghiệp để chụp ảnh sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm Cách Cải Thiện Hình Ảnh Sản Phẩm Lazada Và Shopee mà nhà bán hàng cần biết

2. Viết mô tả sản phẩm chi tiết để mang lại hiệu quả

Mô tả sản phẩm chi tiết sẽ giúp cho khách hàng của bạn hình dung ra được đặc điểm và chức năng của sản phẩm. Khách hàng sẽ quyết định mua hàng nhanh hơn khi họ nắm rõ được chi tiết của sản phẩm bởi họ tin vào xuất xứ, chất lượng sản phẩm.

Việc viết mô tả sản phẩm không hiệu quả thường đến từ 02 nguyên nhân:

  • Nội dung mô tả quá nặng về kĩ thuật, tức là có quá nhiều từ chuyên ngành khiến khách hàng khó hiểu hoặc hiểu sai.
  • Mô tả không đúng sự thật, cài cắm nhiều yếu tố đẩy bán hàng làm người mua phân vân và chưa tin tưởng ngay.

Để tránh xảy những điều trên, bạn hãy viết mô tả thật đơn giản, chân thực và đầy đủ sao cho người mua nào cũng có thể dễ dàng hiểu được. Chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng những tips sau để viết mô tả sản phẩm thật hiệu quả:

  • Liên kết tính năng sản phẩm với lợi ích của khách hàng
  • Đưa các tính năng vào tình huống thực tế
  • Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, thân thiện và nói không với từ ngữ nhạy cảm
  • Xác định chân dung người mua hàng của bạn để biết cách viết mô tả phù hợp
3. Chạy quảng cáo để thu hút nhiều người quan tâm đến sản phẩm hơn

Hai trong những điều kiện để trở thành Shop Yêu Thích là bạn phải đảm bảo tổng số đơn hàng phát sinh và giao thành công trong tháng cũng như số khách hàng không trùng lặp. Để đạt được những điều đấy, bạn sẽ cần lượng lớn và ổn định khách hàng ghé qua gian hàng mỗi tháng. Cũng do vậy, thực hiện các chiến dịch quảng cáo là một chiến lược cần thiết và đúng đắn.

lameco-ban-hang-online-shopee-49

LAMECO - Shopee Ads giúp nhà bán hàng tăng lượng người truy cập

4. Tận dụng bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh đề cập đến việc quảng bá và tiếp thị gian hàng Shopee của bạn thông qua các trang mạng xã hội. Số lượng khách hàng hiện nay đang sử dụng mạng xã hội là một con số vô cùng lớn, hơn nữa Social Commerce cũng đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ. Liên kết Shopee với các kênh mạng xã hội lớn như Facebook hoặc Instagram có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng; từ đó, gian hàng của bạn có cơ hội cao hơn trở thành Shop Yêu Thích của Shopee.

Bạn cũng có thể sử dụng Social Media như một kênh để lấy lòng tin của khách hàng bằng cách seeding thông tin về gian hàng của bạn. Trong khi đó, Shopee vẫn là kênh bán hàng chính của bạn.

5. Sử dụng các công cụ Marketing của sàn thương mại điện tử

Shop có thể tận dụng các công cụ trong Kênh Marketing của Shopee để thúc đẩy doanh số và tiếp cận đến nhiều người mua hơn. Theo khảo sát của chính sàn thương mại điện tử này, người bán thường nhận được số lượng đặt hàng gấp 3 lần trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch mà họ đặt ra. Dưới đây là một số công cụ hữu ích mà Shopee khuyên các nhà bán hàng nên dùng:

  • Mã giảm giá của tôi không chỉ kích thích người mua mua hàng mà còn thúc đẩy việc đặt nhiều sản phẩm hơn để đạt đủ điều kiện áp dụng mã giảm giá.
  • Mua kèm deal sốc là công cụ cho phép shop tặng hoặc giảm giá sản phẩm phụ khi khách hàng mua kèm sản phẩm chính.
  • Combo khuyến mãi giúp tạo khuyến mãi cho người mua khi mua từ 2 sản phẩm trở lên.
  • Flash Sale của shop cho phép bạn tự tạo chương trình Flash Sale và hiển thị chúng trên trang chủ shop của bạn.
  • Ưu đãi follower là một tính năng khuyến khích người mua bấm “Theo dõi” shop để nhận được các mã giảm giá mua sắm và nhanh chóng cập nhật thông tin mới nhất của shop.
  • Chương trình khuyến mãi cùng Shopee giúp người bán đề cử sản phẩm tham gia các chiến dịch khuyến mãi lớn của Shopee
6. Tôn trọng tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee

Như đã đề cập về điều kiện để Shopee đánh giá xem bạn đáp ứng đủ điều kiện trở thành Shop Yêu Thích hay không, không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là một điều khoản mà bạn cần tuân thủ theo. Điều bạn phải làm gồm:

  • Duy trì thành tích bán hàng tốt
  • Thể hiện sự tôn trọng với khách hàng của bạn bất kể mọi phản hồi mà họ để lại trên trang sản phẩm của bạn
  • Chỉ sử dụng Shopee để bán hàng chứ không phải là quảng cáo cho website bán hàng khác của bạn

lameco-ban-hang-online-shopee-50

LAMECO - Những điều nên và không nên làm để không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee

Và những điều bạn không được làm là:

  • Tạo nhiều danh sách cho cùng một sản phẩm
  • Xuất bản thông tin sai lệch như giá cả, thông tin vận chuyển và mô tả sản phẩm (một số người bán phóng đại các tính năng của sản phẩm như một cách để tăng lợi nhuận)
  • Đăng nội dung vi phạm
  • Thể hiện hành vi lạm dụng
  • Lừa đảo

Lợi ích của việc trở thành Shop Yêu Thích

Khi trở thành Shop Yêu Thích do Shopee công nhận, bạn sẽ ngay lập tức được ưu tiên về xếp hạng tìm kiếm trên sàn thương mại điện tử. Khách hàng sẽ nhìn thấy bạn dễ dàng hơn và gian hàng của bạn cũng nổi bật hơn nhiều so với một số đối thủ khác. Từ đó, bạn vừa có lợi thế tốt hơn để cạnh tranh vừa thu hút nhiều người mua đến với gian hàng hơn vì bạn đã có sự tin tưởng nhờ được đảm bảo về chất lượng dịch vụ và sản phẩm.

Tuy nhiên, bạn đừng chủ quan khi đã lên được Shop Yêu Thích vì vẫn có khả năng gian hàng của bạn đánh mất danh hiệu này. Người bán sẽ luôn được Shopee theo dõi cả sau khi shop đã được nhãn Shop Yêu Thích. Danh hiệu sẽ được xét lại vào thứ Hai của tuần tiếp theo và nếu bạn không đảm bảo bất cứ điều kiện nào thì Shop Yêu Thích sẽ bị xoá.


Kết luận

Trở thành Shop Yêu Thích của Shopee là bước đệm giúp bạn mở rộng thương hiệu và tăng doanh thu. Đây là điều mà bất kể nhà bán hàng nào cũng mong muốn đạt được. Tất nhiên, bạn phải đảm bảo duy trì thành tích của mình để giữ được bàn đạp cho sự phát triển này.

Với 06 mẹo kể trên, chúng tôi hy vọng bạn có thể áp dụng vào mô hình kinh doanh và sớm thành công dẫn đầu thị trường. Nếu bạn vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp về bất cứ khía cạnh nào trong kinh doanh thương mại điện tử, đừng ngần ngại cho chúng tôi biết. LAMECO luôn sẵn lòng đồng hành cùng bạn trên quá trình phát triển gian hàng. 

Hợp tác với chúng tôi để giúp gian hàng của bạn có vị thế tốt hơn

Để biết thêm về những bí quyết kinh doanh hay những thông tin mới nhất về các sàn thương mại tiện điện tử, hãy theo dõi trang website hoặc fanpage của LAMECO. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với những nội dung mới nhất.

Share this post
Tags
Archive